โซเชียลไทยแห่แชร์-ชม “สรุปประมูลรูป SSR BNK48 455,000 บาท”

โซเชียลไทยแห่แชร์-ชม “สรุปประมูลรูป SSR BNK48 455,000 บาท”

โซเชียลไทยแห่แชร์-ชม “สรุปประมูลรูป SSR BNK48 455,000 บาท”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ เรื่องราวการประมูล “SSR BNK48” ภาพหายากของสมาชิกสาวน้อย BNK48 เป็นประเด็นร้อนให้ชาวโซเชียลไทยคลิกแชร์และเปิดชมระดับหนึ่งเท่านั้น ล่าสุดเรื่องราวนี้กลายเป็นกระแสอีกครั้งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะรูป SSR “น้องมิวสิค BNK48” 1 ใบถูกประมูลไปที่ 455,000 บาทเรียบร้อย ส่งให้ยอดการแชร์เรื่องราวสรุปการประมูลครั้งใหม่ทยานขึ้นหลายเท่าตัว

 เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า BNK48 มาจากวง AKB48 ของญี่ปุ่นซึ่งเปิดตัวช่วงปี 2005 จนมาเปิดเฟรนไซส์หรือวงน้องสาวในประเทศไทยในชื่อ BNK48 อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา สำหรับการ์ด SSR (Super Special Rare) ถูกระบุว่าพิมพ์เพียง 5 ใบในโลกเท่านั้น แฟนคลับที่เป็นสมาชิกจะได้รับ SSR จากการสุ่ม ทำให้มีการเปิดประมูลภาพจนราคาสูงขึ้น แถมเมื่อสมาชิกทุกคนไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายรูปหรือขอลายเซ็น ทำให้รูปพร้อมลายเซ็น BNK48 ที่ผลิตน้อยและต้องสุ่มมา จึงมีราคาแพงเช่นนี้

“ปีที่แล้ว รูปภาพของเฌอปรางค์ กัปตันวงถูกประมูลไป 77,000 บาทในงานการกุศลของ “วูดดี้” โดย SSR ของเฌอฯถูกประมูลเมื่อครั้งวงยังไม่ดัง จบที่ 44,000 บาท ตอนนั้นจำได้ว่าฮือฮามากถึงกับมีเด็กๆ ร่วมประมูลด้วย (แต่ว่าโดนตัดสิทธิไปเพราะว่าน้องยังเด็กอยู่ คนประมูลมองว่ายังหารายได้เองไม่ได้ไรประมาณนั้นแหละ) จ่าพิชิตเหมือนเคยแชร์การประมูลครั้งนั้นอยู่เหมือนกัน สมัยนั้นถือว่าเฟ้อมาก แถมเป็นประมูลแบบวันเดียวเสร็จ รู้ผลตอนเย็นเลย ส่วนของคนอื่นตกอยู่ที่ 1-2 หมื่น ของหลามเหมือนจะอยู่เรนจ์ 2 หมื่น ของมิวเหมือนจะ 37,000 มั่งถ้าจำไม่ผิด (อันนี้ไม่แน่ใจ)” ความเห็นจากผู้ใช้ชื่อ Hawa ในพันทิประบุ

Hawa เล่าอีกว่าขณะนี้ราคาภาพ SSR ไม่อาจประเมินได้ “เพราะรูป SSR ของกัปตันทั้งหมดได้กระจายตกไปอยู่ในมือของบรรดาคามิที่เค้าไม่คิดขายแล้วค่ะ”

สำหรับการประมูลครั้งล่าสุด รายงานระบุว่าผู้ชนะประมูล SSR ภาพ “น้องมิวสิค” เป็นบุคคลลึกลับที่ไม่อยากเปิดเผยตัวตน และไม่ใช่คนเดียวกับ “เจ้าของเหมือง BitCoin” ซึ่งถูกรายงานก่อนหน้านี้ว่าเป็นผู้ชนะ โดยเจ้าของเหมืองที่เป็นข่าว คือผู้ที่ประมูลเลขบัตร Founder Member เบอร์ 48 ในราคา 300,000 บาทก่อนหน้านี้ (รายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูลถูกนำไปทำประโยชน์การกุศล)

ในเพจ “แร้ไฟ แร้ไฟ” ระบุว่าผู้ขับเคี่ยวการประมูล 2 ท่านสุดท้ายที่ทำให้ภาพ SSR น้องมิวสิคราคาพุ่งกระฉูดนั้นไม่ธรรมดา เพราะผู้แพ้เป็นถึง “ด็อกเตอร์” จบปริญญาเอกเศรษฐศาสตร์จากอเมริกา และอดีตเคยเป็นที่ปรึกษาการเงินการคลังวุฒิสภา ซึ่งอาจกำลังวางแผนยอมแพ้การประมูลเพื่อให้ผู้มีรูป SSR ในมือที่เหลืออีก 4 คน เริ่ม “หวั่นไหว” ยอมปล่อยลงขายหรือประมูลอีก รวมถึงตัดคู่แข่งสำคัญออกไปเพราะผู้ชนะครั้งนี้ ย่อมไม่น่าประมูลรูปเดิมซ้ำอีก

ความไม่ธรรมดาของวงการโอตะ ทำให้ยอดแชร์โพสต์สรุปความเคลื่อนไหวการประมูลนี้พุ่งกระฉูดถึง 8,983 ครั้ง สูงกว่าโพสต์อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว BNK48 หลายเท่าตัว โดยโพสต์ดังกล่าวมียอดผู้แสดงความรู้สึกเกิน 16,000 คน และ 3,100 ความคิดเห็น

ในฐานะนักการตลาดโซเชียล ปรากฏการณ์นี้ไม่เพียงสามารถบอกได้ถึงลักษณะโพสต์ที่คนไทยชอบและสนใจ นำไปสู่การแชร์ส่งต่อให้เพื่อนได้อ่านด้วย ยังมีเรื่องราววิธีการจุดกระแสที่ถูกจริตคนไทย ถือเป็นอีกกรณีศึกษาที่น่าสนใจว่าจะมีภาคต่อที่เข้มข้นเพียงไรในอนาคต.

untitled-6

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook