5 เรื่องเสี่ยงหากคุณยังฝืน ใช้มือถือที่แบตเตอรี่เสื่อม

5 เรื่องเสี่ยงหากคุณยังฝืน ใช้มือถือที่แบตเตอรี่เสื่อม

5 เรื่องเสี่ยงหากคุณยังฝืน ใช้มือถือที่แบตเตอรี่เสื่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่ใช้มือถือมากกว่า 1 ปีก็ไม่ได้สังเกตว่า แบตเตอรี่ของคุณเสื่อมหรือไม่ แต่วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวม 5 เรื่องที่เกิดขึ้นหากแบตเตอรี่เริ่มเสื่อมลง มาให้สังเกตกันว่า มือถือของคุณเป็นแบบนี้หรือไม่

แบตฯบวม

บางครั้งมือถือที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อมจะสังเกตได้ชัดเจนคือ แบตเตอรี่บวมออกมาจากเครื่อง จะทำให้เกิดความเสียหายภายในเครื่องได้ โดยเฉพาะหน้าจอ ที่มักจะเกิดจาก iPhone เสมอ

ชาร์จไฟบ่อย

istock-578804966

แน่นอนว่าปัญหามือถือที่แบตเตอรี่เสื่อม จะมีอีกข้อที่ทำให้คุณต้องลำบากใจคือ การชาร์จไฟบ่อย เพราะการเก็บไฟของแบตเตอรี่จะไม่สามารถทำได้ดีเหมือนสมัยใหม่ๆ จึงทำให้เกิดความน่ารำคาญเมื่อใช้ไป

เครื่องร้อนง่าย

ปัญหาต่อมาคือเรื่องของความร้อนของเครื่องที่สูงมากเพราะเกิดจากการชาร์จไฟบ่อยนั่นเอง และมันก็เป็นอันตราย อย่างมาก ถ้าเกิดปัญหานี้

เสี่ยงระเบิด

แน่นอนว่าหลังจากชาร์จไฟบ่อย ทำให้เครื่องร้อน และเมื่อแบตเตอรี่เกิดความร้อนมากก็อาจจะมีการคายประจุออกมาและทำให้เกิดอันตรายใหญ่ถึงกับระเบิดได้นั่นเอง ฉะนั้นหากเครื่องเริ่มร้อนเกินไปให้หยุดใช้งานไปก็จะลดความเสี่ยงได้ แต่ถ้าแบตฯเสื่อม แนะนำว่าควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ดีกว่า

ประสิทธิภาพการทำงานลดลง

และก่อนหน้านี้กับเรื่องของกรณีลดประสิทธิภาพของ iPhone ที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่แน่เช่นกันว่า หากแบตเตอรี่เสื่อม ก็จะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมและลดทอนประสิทธิภาพลงด้วยเช่นกัน ฉะนั้นแล้ว ควรสังเกตอยู่เสมอ ว่าถ้าเครื่องทำงานช้าก็อาจจะเกิดจากแบตเตอรี่ได้เช่นกัน

สุดท้ายแล้วถ้าพบว่าแบตเตอรี่มือถือเสื่อม ควรจะเปลี่ยนจะดีที่สุด และเปลี่ยนที่ไหน แนะนำว่าศูนย์บริการ หรือ ร้านซ่อมมือถือที่จำหน่ายแบตเตอรี่ของแท้จะดีกว่า ถึงแม้แบตฯแท้จะแพง แต่คุณภาพมันดีกว่านะของปลอมราคาถูกนะครับs

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook