[How To] รวมสารพัดวิธีป้องกันรอยให้กับมือถือเครื่องใหม่แสนรักของคุณ

[How To] รวมสารพัดวิธีป้องกันรอยให้กับมือถือเครื่องใหม่แสนรักของคุณ

[How To] รวมสารพัดวิธีป้องกันรอยให้กับมือถือเครื่องใหม่แสนรักของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ทุกวันนี้มือถือรุ่นใหม่ๆ มักจะมาพร้อมกับวัสดุที่เรียกได้ว่า เงางาม เป็นวาว แต่ก็แลกด้วยการเป็นรอยที่ง่ายกว่ามือถือที่ย้อนกลับไปประมาณ 2 – 3 ปีก่อนหน้านี้ ทำให้หลายคนเมื่อใช้พบว่าขอบเครื่องด้านข้างนั้นเกิดรอยได้ง่าย จะทำอย่างไรดี และคนที่กำลังใช้มือถือเหล่านี้อยู่มีวิธีป้องกันไหม

วันนี้ Sanook! Hitech จะมาแนะนำวิธีป้องกันรอยกับมือถือที่ขอบแบบเงาเหล่านี้กัน

เลือกเคสที่ป้องกันตัวเครื่องแต่ทำร้ายขอบเครื่อง

การเลือกเคสสำหรับมือถือที่เป็นขอบโลหะมันวาวนั้นเราควรจะเลือกภายในที่ไม่แน่นและเหนียวจนเกินไป ควรจะเลือกเป็นแบบยางเรียบเพื่อให้ตัวเครื่องใสได้ง่ายและไม่เกิดรอยใดๆ ให้มากที่สุด บางครั้งลองใส่เคสที่ตกแต่งดูดีในราคาไม่แพงก็ได้เช่นเดียวกัน

หมั่นถอดเคสมาทำความสะอาดเครื่องอยู่เสมอ

นอกจากจะเลือกเคสที่เหมาะกับเครื่องใส่แล้วไม่เป็นรอยแล้ว การถอดเคส หรือเครื่องออกมาเช็ดทำความสะอาดก็เป็นการถนอมเครื่องได้ เพราะบางครั้งการทำงานสะอาดก็นะช่วยกำจัดฝุ่นให้ออกไปอย่างง่ายดาย และทำให้ตัวเครื่องสะอาดอยู่เสมอ และเคสก็จะไม่มีวัสดุไปโดยตัวเครื่องทำให้เป็นรอยได้ง่ายเช่นกันครับ

หุ้มรอบเครื่องเพื่อกันรอย

แต่ถ้าไม่มั่นใจว่าใส่เคส หรือ นำออกมาทำความสะอาดอยู่เสมอแล้วจะเป็นรอย แนะนำว่า หุ้มตัวเครื่องตั้งแต่ซื้อมานั้นก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะหุ้มนั้นมีตั้งแต่ถูกหรือแพง ซึ่งราคานั้นไม่สำคัญ หรือแต่แค่ว่าคนที่เป็นคนติดตั้งนั้นทำผลงานได้ดีแค่ไหนมากกว่า ถ้าดีจริง ก็อาจจะทำให้ตัวหุ้มอยู่กับเราได้นานขึ้นและทนทานกว่าเดิม

ใช้น้ำยาทำความสะอาดโลหะมาใช้หากเริ่มเห็นรอย

เมื่อใช้ไปนานๆ เครื่องที่มีวัสดุเหล่านี้จะเป็นรอยได้ง่าย การที่ลดหรือกำจัดรจะต้องใช้สารเคมีเช่นน้ำยาขัดโลหะ หรือการใช้เบกกิ้งโซดา แต่ไม่ต้องมาก เพราะทำมากไปก็ไม่ดี อาจจำให้เครื่องเป็นคราบแล้วเช็ดไม่ออกอีกเลยก็ได้เช่นกัน

ดังนั้นแล้วคำแนะนำทั้งหมด ถ้าไม่อยากให้มือถือขอบโลหะเป็นรอยก็ควรจะเลือกให้ดีก่อนที่จะจ่ายเงินซื้อ ถึงแม้อุปกรณ์เสริมหลักร้อยจะป้องกันเครื่องหลักหมื่นได้ดีกว่าหลักพันก็ได้เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook