Xiaomi Mi Mix 2S เผยสเปกล่าสุด! ยืนยันมาพร้อมกล้องคู่ผสานพลัง AI พร้อมแรงด้วย RAM 8GB

Xiaomi Mi Mix 2S เผยสเปกล่าสุด! ยืนยันมาพร้อมกล้องคู่ผสานพลัง AI พร้อมแรงด้วย RAM 8GB

Xiaomi Mi Mix 2S เผยสเปกล่าสุด! ยืนยันมาพร้อมกล้องคู่ผสานพลัง AI พร้อมแรงด้วย RAM 8GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Xiaomi Mi Mix 2S เผยสเปกล่าสุด! ยืนยันมาพร้อมกล้องคู่ผสานพลัง AI พร้อมแรงด้วย RAM 8GB และ Snapdragon 845 บนดีไซน์จอไร้ขอบใหญ่เต็มตา

ใกล้เปิดตัววันที่ 27 มีนาคมนี้แล้ว สำหรับ Xiaomi Mi Mix 2S มือถือจอไร้ขอบตัวท็อปรุ่นล่าสุดจากค่าย Xiaomi ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Xiaomi เคยปล่อยทีเซอร์โชว์ผลคะแนนสุดแรงของ Mi Mix 2S ที่ได้ใช้ขุมพลังตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 845 ให้เห็นกันมาแล้ว ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมของมือถือรุ่นดังกล่าวเกี่ยวกับคุณสมบัติตัวเครื่องบางส่วน ถูกเผยแพร่ออกมาให้อัปเดตก่อนงานเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย

โดยเมื่อไม่นานมานี้ XDA-Developers เว็บไซต์รวมนักพัฒนารายใหญ่ ได้ลองแกะเฟิร์มแวร์ของ Xiaomi Mi Mix 2S ที่ได้รับมาจากแหล่งข่าวแห่งหนึ่ง ซึ่งก็ได้พบเบาะแสด้านคุณสมบัติภายในที่ถูกซ่อนเอาไว้ใน Mi Mix 2S หลายจุด โดยมีรายละเอียดดังนี้

กล้องคู่ Dual-Camera

201837_72139

สำหรับ Xiaomi Mi Mix 2S จะมีการหันไปใช้งานระบบกล้องคู่ Dual-Camera เป็นครั้งแรกของตระกูล Mix หลังจากปล่อยให้รุ่นพี่อย่าง Mi 6 รวมไปถึง Mi Note 3 ได้ใช้งานไปก่อนหน้านี้ แต่จุดที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ กล้องคู่ของ Xiaomi Mi Mix 2S จะมีการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาร่วมใช้งานด้วย คล้ายกับ Huawei Mate 10 Series ที่เริ่มนำ AI มาช่วยวิเคราะห์สภาพแสง รวมไปถึงวัตถุต่างๆ ที่อยู่ตรงหน้าเพื่อปรับการตั้งค่ากล้องให้แบบอัตโมันิ

 ดีไซน์

201837_72138

ส่วนดีไซน์มีรายงานว่าจะยังคงเลือกใช้งานหน้าจอไร้ขอบขนาด 5.99 นิ้ว คล้ายกับรุ่น Mix 2 แต่ในส่วนของตำแหน่งกล้องหน้านั้น ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าทาง Xiaomi จะติดตั้งไว้ในตำแหน่งใด เพราะจากภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ กล้องหน้าจะถูกติดตั้งเอาไว้ที่บริเวณมุมขวาบนของหน้าจอแสดงผล แต่ข้อมูลที่ได้มาจากการแกะเฟิร์มแวร์ของ Xiaomi Mi Mix 2S กลับบ่งชี้ว่า กล้องหน้าจะถูกติดตั้งเอาไว้ที่ด้านล่างของหน้าจอคล้ายกับรุ่น Mix 2 แทน ซึ่งทำให้ยังไม่สามารถยืนยันข้อมูลนี้ได้ 100%

 ระบบการชาร์จแบบไร้สาย

201837_72137

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวว่า Xiaomi Mi 7 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Xiaomi ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging) ล่าสุดก็มีการค้นพบเบาะแสว่า Xiaomi Mi Mix 2S ก็จะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้ใช้งานฟังก์ชันดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะรองรับการใช้งานร่วมกับแท่นชาร์จที่รองรับมาตรฐาน Qi Wireless

 รองรับ ARCore

 Google เพิ่งจะปล่อยอัปเดตแพลตฟอร์ม ARCore ให้กับมือถือรุ่นอื่นๆ ไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น Galaxy S7, S7 edge, LG V30, V30+, ASUS ZenFone AR และ OnePlus 5 ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยให้มือถือ Android เข้าถึงเทคโนโลยีเทคโนโลยี AR ได้อย่างง่ายดาย โดย Xiaomi Mi Mix 2S ก็จะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่รองรับระบบนี้ตั้งแต่แกะกล่อง

 ส่วนคุณสมบัติด้านอื่นๆ ของ Xiaomi มีรายงานว่า จะมาพร้อมกับขุมพลัง Snapdragon 845 จับคู่การทำงานร่วมกับ RAM ขนาด 8GB พร้อมหน่วยความจำภายในขนาดจุใจถึง 256GB ด้วยกัน ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปในวันที่ 27 มีนาคมนี้ว่า Xiaomi Mi Mix 2S จะมีคุณสมบัติเด่นอะไรแอบซ่อนเอาไว้อีก และจะเปิดราคาวางจำหน่ายเอาไว้ที่เท่าไหร่ รวมถึงจะเข้ามาวางขายในประเทศไทยในช่วงเวลาใดครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook