รีวิว VOLO แอปบันทึกการเดินทาง ที่นักท่องเที่ยวต้องมี อ่านบันทึกคนอื่นก็ได้ ทำรูปก็สวย

รีวิว VOLO แอปบันทึกการเดินทาง ที่นักท่องเที่ยวต้องมี อ่านบันทึกคนอื่นก็ได้ ทำรูปก็สวย

รีวิว VOLO แอปบันทึกการเดินทาง ที่นักท่องเที่ยวต้องมี อ่านบันทึกคนอื่นก็ได้ ทำรูปก็สวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะการท่องเที่ยวคือการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ มีคนบอกว่าการท่องเที่ยวคือการเปิดประสบการณ์  ได้เห็นโลกในมุมมองที่เราไม่เคยเห็น ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของผู้คนและเข้าใจความแตกต่างของวัฒนธรรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้หลายๆ คน ผันตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวแบบจริงจัง ชนิดที่ว่าถ้ามีโอกาสหยุดงานยาวๆ เมื่อไหร่ จะต้องจองตั๋ว หาทริปเที่ยวทุกที และสำหรับใครที่ขยันเป็นนักท่องเที่ยว อาจจะถูกใจแอปที่แบไต๋นำมาแนะนำในวันนี้เป็นพิเศษ เพราะเจ้าแอป “VOLO” ที่เราจะพูดถึงกันวันนี้ เป็นแอปบันทึกการท่องเที่ยวคุณภาพ ที่น่าใช้มาก!

ลักษณะการใช้งานของแอป VOLO ก็เหมือนกับการเขียนบล็อกท่องเที่ยวทั่วไป แต่ที่เจ๋งกว่าก็คือความสะดวกเพราะสามารถเขียนบล็อกได้อย่างครบครันในสมาร์ทโฟน แถมยังเป็นแอปที่รวบรวมคนที่รักการท่องเที่ยวเหมือนๆ กันกับเราไว้ด้วย นั่นยิ่งทำให้ง่ายต่อการหาข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างๆ จุดเด่นของแอปนี้จึงเป็นการให้ผู้ใช้สามารถต่อยอดทริปท่องเที่ยวของตัวเองได้ จากการแบ่งปันข้อมูลของผู้ใช้คนอื่นๆ นั่นเอง

มาดูกันดีกว่า ว่า VOLO มีการใช้งานยังไงบ้าง

เราสามารถเขียนบันทึกการท่องเที่ยวของเราด้วยการกดเครื่องหมายปากกา จากนั้นตัวแอปก็จะขึ้นหน้าบันทึกมาให้เราแบบนี้

โดยคร่าวๆ ก็จะมีรูปปกสวยๆ 1 รูป และคำคมเจ๋งๆ อีก 1 ประโยค ที่เราต้องใส่และเราก็สามารถใส่วันที่ ทั้งวันเริ่มเดินทางท่องเที่ยวกับวันที่สิ้นสุดการท่องเที่ยวด้วย และสำคัญที่สุดคือการใส่ Tag ให้กับบันทึกของเรา เพื่อให้คนอื่นๆ สามารถอ่านบันทึกของเราจากฟีเจอร์ค้นหาผ่าน Tag ได้

เมื่อจัดการกับหน้าแรกเสร็จ ก็ได้เวลาบันทึกกันแล้ว โดยเครื่องมือในการเขียนบันทึกก็ค่อนข้างเรียบง่าย โดยมีเพียงการพิมพ์ Note หรือข้อความ การใส่ Quote หรือเครื่องหมายคำพูด (สำหรับการเน้นย้ำหรือต้องการโชว์ข้อความเจ๋งๆ) การใส่รูปภาพ การใส่ Location และสุดท้ายก็คือ Route หรือเส้นทางที่เราใช้นั่นเอง

ความน่ารักคือเราสามารถใส่สติ๊กเกอร์ที่มีในแอปลงไปในบันทึกได้ด้วย และหากเราต้องการใส่วลีหรือประโยคเท่ๆ ประกอบ ก็สามารถกดเครื่องหมายบวกด้านล่าง แล้วเรื่องเครื่องหมายคำพูดได้เลย

อย่าลืมใส่ Location และ Route ด้วย คนที่อ่านบันทึกการท่องเที่ยวของเราจะได้รู้ว่าควรเดินทางอย่างไรบ้าง

ตัวแอปจะประมวลผล Route การเดินทางของเราออกมาแบบนี้ด้วย ซึ่งก็เป็นการสรุปการเดินทางที่ทำออกมาได้อย่างเข้าใจง่ายและสวยงาม

เมื่อเราสร้างบันทึกของเราเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ควรตรวจสอบ Tag ให้เรียบร้อย โดย Tag นี้จะเป็นแหล่งแบ่งปันข้อมูลชั้นดี ที่คนอื่นๆ สามารถกดค้นหาและอ่านข้อมูลของเราได้

อย่างที่บอกไปว่าแอปนี้สามารถอ่านและติดตามทริปของผู้ใช้รายอื่นได้ ซึ่งวิธีใช้งานก็ง่ายๆ เพียงแค่กดเครื่องหมายบล็อก ที่อยู่ก่อนหน้าเครื่องหมายปากกาที่ใช้เขียนบันทึก จากนั้นก็สามารถกดค้นหาได้เลย แต่ถ้าหากเรายังไม่มีไอเดียในการท่องเที่ยว ก็สามารถเลื่อนดูไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจจากหน้าแรกได้ด้วย บางทีอาจจะได้ไอเดียท่องเที่ยวดีๆ ผุดขึ้นมาก็ได้

 

ภาพรวมถือเป็นแอปที่น่าเล่นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่รักการท่องเที่ยวทั้งหลาย อาจไม่ถึงขนาดต้องถ่ายรูปสวย หรือเขียนข้อมูลแบบละเอียดยิบ แต่การเขียนเป็นสไตล์ไดอารี่ก็ทำให้บันทึกของคุณมีเสน่ห์ขึ้นมาได้ แถมยังอาจจุดประกายให้คนอื่นๆ ที่อยากออกเดินทางท่องโลกได้เริ่มต้นด้วย ใครสนใจก็ลองไปโหลดดู.. ใครจะไปรู้ว่าการบันทึกไป บันทึกมา อาจจะกลายเป็นคลังความทรงจำอันล้ำค่าในอนาคตก็ได้

ดาวน์โหลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook