เจาะลึก 8 ฟีเจอร์เด็ดที่คุณจะได้เจอใน Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+

เจาะลึก 8 ฟีเจอร์เด็ดที่คุณจะได้เจอใน Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+

เจาะลึก 8 ฟีเจอร์เด็ดที่คุณจะได้เจอใน Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ สมาร์ทโฟนเรือธงกล้องเทพรุ่นใหม่ล่าสุดที่สามารถ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียลยุคใหม่  ภายใต้แนวคิด “กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม”

โดยเปิดตัวพร้อมกันครั้งแรกผ่านไลฟ์สดส่งตรงจากกรุงบาร์เซโลน่า จัดเต็มไฮไลท์ฟีเจอร์กล้องสุดคูลใหม่ๆ ที่ให้คุณทำสิ่งต่างๆ ได้น่าประทับใจยิ่งกว่าในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร ภายใต้แนวคิด “กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม” (The Camera. Reimagined.) โดยมีจุดเด่นดังต่อไปนี้

กล้องคุณภาพสูงสำหรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย (Low Light Camera)

5
6

ให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัด สวยงาม ด้วยรูรับแสงคู่1 (Dual Aperture F5F2.4) ที่ทำงานโดยอัตโนมัติด้วยกลไกคล้ายกับการขยายและหดตัวของม่านตามนุษย์ จึงสามารถเปิดรับแสงได้มากขึ้นเมื่ออยู่ในที่มืด และปรับให้รับแสงน้อยลงเมื่อถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่สว่างเกินไป ให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพได้อย่างคมชัดในทุกที่ทุกสภาพแสง

เออาร์ อีโมจิ (AR Emoji):

untitled-2

untitled-4

อีโมจิบ่งบอกอารมณ์ที่มีรูปลักษณ์ เสียง และท่าทางเหมือนกับตัวเจ้าของสมาร์ทโฟน โดยใช้การประมวลผลข้อมูลด้วยอัลกอริทึมในการเรียนรู้ ซึ่งจะวิเคราะห์ภาพสองมิติของผู้ใช้งานผ่านทางกล้องและ

untitled-3

สามารถกำหนดภาพร่างเป็นรูปใบหน้ามากกว่า 100 รูปแบบ ก่อนนำมาสร้างโมเดลใบหน้าสามมิติที่สะท้อนและเลียนแบบการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังสามารถครีเอทสติ๊กเกอร์ได้หลากหลายรูปแบบในไฟล์ AGIF ซึ่งสามารถแชร์อีโมจิของตนเองผ่านแพลทฟอร์มแชทต่างๆ ได้เกือบทั้งหมด

ซูเปอร์ สโลว์-โม (Super Slow-mo):

untitled-5

วีดีโอจับภาพเคลื่อนไหวแบบสโลว์สุดๆ สูงสุดถึง 960 เฟรมต่อวินาที และยังมาพร้อมระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว อัตโนมัติ (Motion Detection) ฟีเจอร์อัจฉริยะที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวในเฟรมและเริ่มบันทึกอัตโนมัติ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกดนตรีแบ็คกราวนด์ได้ถึง 35 เพลง หรือเลือกใช้เสียงจากเพลย์ลิสต์สุดโปรด ทำการตัดต่อ และแชร์ในรูปแบบไฟล์ GIF ได้ถึง 3 สไตล์ ในแบบเดินหน้า ถอยหลัง หรือวนซ้ำ เพิ่มความสนุกสนานให้กับแอ็คชั่นของวิดีโอได้อย่างไม่จำเจ

ระบบเสียงระดับพรีเมียมในลำโพงสเตอริโอคู่:

galaxy-s9-l-s9-_stereo-spea

ด้วยระบบเสียงระดับพรีเมียมในลำโพงสเตอริโอบน กาแลคซี่ เอส 9 / เอส 9 พลัส ที่ได้รับการจูนปรับแต่งโดยเอเคจี (AKG) ไม่ว่าผู้ใช้จะชมภาพยนตร์เรื่องโปรดหรือฟังเพลงสตรีมมิ่งจากอัลบั้มล่าสุดของศิลปินที่ชื่นชอบ เสียงที่ได้รับฟังนั้นจะมีความชัดเจน คมชัด และเปี่ยมด้วยคุณภาพอย่างมีมิติ นอกจากนี้ กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส ยังรองรับระบบเสียงดอลบี้ แอทโมส (Dolby Atmos) ที่ให้เสียงสมจริงรอบทิศทางแบบ 360 องศา

จอภาพไร้กรอบแบบโค้ง (Immersive Infinity Display):

3
galaxy-s9-l-s9-infinity-dis

แสดงภาพในมุมมองที่เต็มตายิ่งขึ้น ออกแบบมาให้โค้งมนกลมกลืนไปกับตัวเครื่องโดยไม่มีขอบรบกวนสายตา โดยหน้าจอเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED ที่ให้สีสว่างชัด สดใสเป็นธรรมชาติ และยังมีฟังก์ชั่น Adaptive Contrast Enhancement ที่ช่วยปรับแสงสะท้อนบนหน้าจอให้ผู้ใช้งานสามารถใช้สมาร์ทโฟนได้แม้ในขณะที่อยู่ใต้แสงแดดโดยตรง

บิ๊กซ์บี้ (Bixby):

4
galaxy-s9-l-s9-live-transla

แพลทฟอร์มอัจฉริยะของซัมซุงที่ติดตั้งไว้ในกล้อง โดยใช้เทคโนโลยีเออาร์ (Augmented Reality) ที่มีซ้อฟท์แวร์การเรียนรู้ขั้นสูงเพื่อมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน2 บิ๊กซ์บี้สามารถแสดงข้อมูลได้แบบทันท่วงทีบนภาพที่กล้องกำลังจับหรือบันทึกด้วยระบบตรวจจับและจำแนกวัตถุแบบเรียลไทม์ โดยผู้ใช้งานสามารถแปลภาษาต่างประเทศและผันค่าเงินสกุลต่างๆ ได้ทันทีด้วยฟังก์ชั่น Live Translation พร้อมความสามารถในการเรียนรู้สภาพแวดล้อมรอบๆ สมาร์ทโฟนแบบอัจฉริยะ

ซัมซุง น็อกซ์ 1 (Samsung Knox 3.1):

1
2

แพล็ตฟอร์มรักษาความปลอดภัยระดับโลกล่าสุดที่พัฒนาร่วมกับระบบยืนยันตัวบุคคลผ่านเทคโนโลยีแบบไบโอแมทริกซ์อันล้ำหน้า 3 รูปแบบ ได้แก่ สแกนม่านตา (Iris Scan) สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scan) และระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition)

โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกวิธีที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันความปลอดภัยของอุปกรณ์และการใช้งานตัวเครื่อง นอกจากนี้ยังรองรับการสแกนอัจฉริยะ (Intelligent Scan) การยืนยันตัวตนรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานความรัดกุมของเทคโนโลยีการสแกนม่านตาเข้ากับการจดจำใบหน้าอย่างชาญฉลาด เพื่อความสะดวกรวดเร็วในทุกสภาพแวดล้อม

ระบบประมวลผลอันทรงพลังและหน่วยความจำ:

untitled-6

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ กาแลคซี่ เอส 9 พลัส มาพร้อมระบบประมวลผลอันทรงพลังรุ่นใหม่ล่าสุดที่ขนาดถึง 10nm มอบความเร็วและคุณภาพอันเป็นเลิศ มีขนาดของแรมให้เลือก 2 แบบด้วยกัน โดย กาแลคซี่ เอส 9 ใช้แรมขนาด 4GB พร้อมหน่วยความจำในตัวเครื่อง 64GB และสำหรับในรุ่น กาแลคซี่ เอส 9 พลัส ใช้แรมขนาด 6GB มีหน่วยความจำให้เลือกทั้ง 64GB, 128 GB และพิเศษ 256GB เฉพาะที่สาขาผู้บริการเครือข่ายที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ ยังรองรับการขยายหน่วยความจำเพิ่มได้สูงสุดเป็น 400 GB ให้เหมาะกับไลฟสไตล์แบบมัลติทาสก์ที่ชอบใช้สมาร์ทโฟนในการทำสิ่งต่างๆ พร้อมๆ กันตลอดทั้งวันของชาวมิลเลนเนียลได้อย่างจุใจ

 ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สิ่ง Samsung บอกว่าทั้งหมดคือความเปลี่ยนแปลงบนสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ จะเปลี่ยนทุกประสบการณ์ของคุณตลอดไป ส่วนตอนนี้ใครอยากรู้ว่าทั้งสองรุ่นจะมีราคาแต่ไหน และมีโปรโทชั่นอะไรเด็ดๆ บ้างสามารถอ่านได้ที่นี่ สรุปราคา Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ ในไทยอย่างเป็นทางการ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook