[MWC2018] รวมสุดยอดมือถือที่คุณจะพบได้ในงาน MWC 2018

[MWC2018] รวมสุดยอดมือถือที่คุณจะพบได้ในงาน MWC 2018

[MWC2018] รวมสุดยอดมือถือที่คุณจะพบได้ในงาน MWC 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้วันงานมหกรรมเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ระดับโลกอย่าง Mobile World Congress 2018 เข้ามาทุกที ค่ายมือถือชื่อดังต่างก็มี Plan เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเว็บไซต์เมืองนอกได้สรุปออกมาแล้ว มาดูกันว่า แต่ละค่ายมีอะไรที่เตรียมเผยโฉมภายในช่วงเวลาดังกล่าวบ้าง

Samsung

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Samsung Galaxy S9 และ S9+ มือถือเรือธงของ Samsung จะเปิดตัวก่อนงานเริ่มค่อนข้างแน่นอน กับสเปคที่มีการเปลี่ยนแปลง แม้รูปร่างอาจจะไม่ได้เปลี่ยนมากมายนัก เหลือแค่ราคาวาจะจริงหรือไม่ก็เท่านั้น

ส่วนอีกรุ่นอย่าง Samsung Galaxy Tab S รุ่นใหม่ คงต้องลุ้นกันหน่อยว่าสุดท้ายแล้วจะเผยโฉมออกมาขายจริงๆ หรือไม่ต่อไป

Sony

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยข้อมูลว่าจะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นที่จะมาแทน Xperia XZ Premium ที่จะใช้หน้าจอเต็มและตัวเครื่องรับกับมือ แต่ล่าสุดนี้มีการเผยว่าจะมีมือถือ 2 รุ่นในขนาด Compact และขนาดปกติออกมา โดยใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 660 รุ่นใหม่ และเรือธงเจอกันค่อนข้างแน่นอน แต่จะใช้ชื่อ XZ Pro หรือไม่ ต้องจับตาดู

LG

ย้อนกลับไปปีก่อนๆ ทั้ง LG G5, G6 มีการเปิดตัวในงานนี้ทั้งสิ้น แต่ว่า สำหรับ Mobile World Congress 2018 กลับไม่มีความเคลื่อนไหว เนื่องจาก LG G7 ถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไป

Lenovo / Moto

เป็นอีกค่ายที่อาจจะเปิดตัวมากที่สุดในงานนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือเกี่ยวกับมือถือรุ่นใหม่ของค่ายนี้ออกมาถึง 7 รุ่นเลยทีเดียว ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Mid End โดยเฉพาะ Moto G6 Moto Z3 และ Moto Z3 Play

Huawei

เป็นอีกค่ายทีเลื่อนการเปิดตัว เรือธงออกไปแล้วอย่างเป็นทางการ คาดว่าในงานนี้จะมีการเปิดตัว Tablet รุ่นใหม่ทดแทน

Nokia

นอกจากข่าว Nokia 3310 4G ที่จะเปิดตัวในงานนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าคุณจะพบกับ Nokia 7+ ที่ใช้ขุมพลังแรงและสเปคดี แถมจอใหญ่ และ Nokia 1 สเปคประหยัดลงไปจาก Nokia 2 อีก และรวมไปถึงเรือธงที่ใช้ CPU Qualcomm Snadragon 845 ก็เป็นได้

hTC

ดูเหมือนยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะมีอะไร แต่คาดว่า hTC อาจจะมีการเผยทิศทางการทำตลาดมือถือในปีนี้ภายในงาน และโชว์ U11+ ที่เพิ่งเปิดตัว

Xiaomi

มีความเป็นไปได้สูงว่า Xiaomi จะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่มาแรง แต่คาดว่าไม่ทันในงานนี้อย่าง แต่ถ้าเปิดตัวก็อาจจะเป็น Xiaomi Mi 7 หรือ Xiaomi Mi Mix 3 ก็เป็นได้ ลุ้นกันต่อไป

Alcatel / Blackberry

เป็นอีกค่ายที่ยังเงียบและไม่มีความเคลื่อนไหว ถ้าใครไปชมอาจจะเห็นมือถือ Alcatel C3 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้และ Blackberry KEYOne เป็นต้น

ASUS

ปิดท้ายด้วยค่ายเงียบๆ กับมือถือในตลาดโลก รวมถึงเมืองไทย แต่กลับพบว่าจะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่อย่าง Zenfone 5 ที่เน้นเรื่องการถ่ายภาพมากขึ้น แต่จะกลับมาเป็นอย่างไรคงต้องลุ้นกันต่อไป

ทั้งหมดนี้สุดท้ายแล้วหน้าตามือถืออกมาจะเป็นแบบที่เห็นหรือไม่คงต้องกันเพราะงานมในช่วงสัปดาห์นี้จนถึงต้นเดือนมีนาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook