[How To] 5 วิธีสังเกตสาย USB ชาร์จมือถือปลอมที่คุณสามารถดูได้ง่ายมากที่สุด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/289/1445685/us.jpg[How To] 5 วิธีสังเกตสาย USB ชาร์จมือถือปลอมที่คุณสามารถดูได้ง่ายมากที่สุด

    [How To] 5 วิธีสังเกตสาย USB ชาร์จมือถือปลอมที่คุณสามารถดูได้ง่ายมากที่สุด

    2018-06-28T13:18:28+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทุกวันนี้สาย USB หรืออีกชื่อคือสายชาร์จมือถือที่หลายคนต่างพกพาและใช้งานอยู่ได้รับความนิยมในการเลือกซื้อมาเก็บและมาใช้งานค่อนข้างเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนไม่รู้ว่าเป็นของแท้หรือของปลอม วันนี้ทีม Sanook! Hitech จะมาบอกวิธีดูสายชาร์จมือถือว่าแบบไหนแท้หรือปลอม

    ดูจากกล่องที่ซื้อ

    กล่องของสายที่ซื้อมา จะมีการบอกข้อมูลได้ชัดเจน โดยดูจากลักษณะข้อความและยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ นั่นอาจจะยังไม่พอ สีสันและลักษณะของกล้องต้องดูดีและน่าใช้ด้วย

    ดูจากคุณภาพของสาย

    ก่อนซื้อทุกครั้งคุณสามารถตรวจสอบคุณภาพของสายได้ทำได้ง่าย เพียงแค่จับสายและดูการบิดของสาย แต่ไม่แนะนำให้บิดแรงเพราะอาจจะทำให้สายภายในขนาดได้ ถ้าบิดแล้วมีรอยแตกแสดงว่าสายอาจจะคุณภาพไม่ดี แต่ถ้าจับฉนวนแล้วย้วยๆ ก็อาจจะเป็นของปลอมได้

    เสียบโอนข้อมูลช้า

    หากคุณเสียบสายชาร์จมือถือกับคอมพิวเตอร์ของคุณ จะต้องสามารถโอนถ่ายข้อมูลของมือถือได้ดี แต่ถ้าซื้อสายราคาถูก หรือสายปลอม อาจจะมีผลทำให้การเชื่อมต่อข้อมูลช้าลง และทำให้อาจจะขาดการเชื่อมต่อได้ในบางจุดได้

    หัวสายร้อนระหว่างใช้งาน

    ความร้อนระหว่างใช้งาน อาจจะทำให้คุณเจอผลกระทบระหว่างใช้งานได้มากพอสมควร ฉะนั้นแล้วหากใช้งานแล้วพบว่าชาร์จไฟสายร้อนก็ควรหยุดใช้งาน

    ราคาของสาย

    ราคาของสายนั้นหากถูกเกินไปเช่นหลัก สิบ หรือ ร้อย ที่ไม่ได้เกิดจากการจัดโปรโมชั่น ก็อาจจะทำให้สายที่ซื้อมาเป็นของปลอมได้ ปกติสายที่มีคุณภาพดีจะอยู่ที่ 250 บาท ขึ้นอยู่กับคุณภาพและวัสดุที่เลือกใช้

    นอกจากสายปล่อมอาจจะทำให้เกิดปัญหาระหว่างใช้งานแล้ว ก็อาจจะทำให้มือถือของเราที่ซื้อมาในราคาไม่ถูก ทำให้คุณภาพของสายนั้นต่ำลงนั่นเอง ฉะนั้นแล้ว ไม่ควรงกกับราคาของสายชาร์จแบบนี้ครับ