[How To] เลือกสาย USB สำหรับชาร์จมือถืออย่างไรให้ได้ของดีและไว้ใจได้

[How To] เลือกสาย USB สำหรับชาร์จมือถืออย่างไรให้ได้ของดีและไว้ใจได้

[How To] เลือกสาย USB สำหรับชาร์จมือถืออย่างไรให้ได้ของดีและไว้ใจได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุปกรณ์เสริมที่เรียกได้ว่าไม่มีไม่ได้ และเป็นอุปกรณ์ที่หลายคนไม่อยากพกที่สุดคือ สาย USB เนื่องจากความไม่สะดวกในการพก แต่บางคนเลือกใช้เพราะว่าความจำเป็น ทั้งเชื่อมต่อกับ Power Bank หรือใช้กับคอมพิวเตอร์ แล้วจะเลือกแบบไหนที่เหมาะสมกับคุณ

istock-592011382

วันนี้ทีม Sanook! Hitech เลยมีวิธีเลือกสาย USB อย่างไรให้ 'ทนทาน' และ 'ไว้ใจได้' มากฝากกัน

ราคาไม่ควรถูกจนเกินไป

istock-497749772

เริ่มจากการซื้อสายที่มีราคาถูกเกินไปเช่น สายหลักสิบบาท อาจจะต้องวัดดวงกันเพราะอาจจะคุณภาพไม่ได้ ยกเว้นสายเหล่านั้นนำมาลดล้างสต็อกจริงๆ แต่ถ้าไม่ใช่ อาจจะต้องระวัง

ถ้าถูกเกินไปแต่อยากได้ ควรทดลองใช้งานจะดีกว่า แต่ถ้าของถูกเกินไป อาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับมือถือได้ หากใช้ไปนานๆ เพราะไม่ได้ทดสอบและรับรองคุณภาพ

ลักษณะของสายต้องพร้อมใช้เสมอ

istock-871465162

สาย USB หรือสายชาร์จจะต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน โดยสายจะต้องไม่มีรอยขาด ไม่มีรอยพับระหว่างเส้นมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้สายด้านในขาดได้

ประเภทหัวเสียบกับมือถือ จำเป็นต้องดู

istock-847866842

ประเภทของหัวเช่น Micro USB, USB-C หรือ Lightning Port มีราคาที่แตกต่างกัน โดยมากแล้ว 3 หัวนี้คือมือถือที่มีให้เลือกมากที่สุด แต่ถ้าตัวที่ดูยากที่สุด Lightning Port เพราะบางครั้งต้องผ่านการตรวจสอบจากการลองเสียบ เพราะอาจจะใช้ไม่ได้ในบางเครื่องหากเลือกถูกเกินไป

ต้องดูหัวเสียบเพราะ สามารถใช้กับมือถือของคุณได้อย่างพอดีเช่นกัน

เลือกที่ยี่ห้อและกล่องบรรจุที่เรียบร้อย

สุดท้ายถ้าคนที่เลือกไม่ถูกและไม่ต้องการดูเยอะ ให้ดูยี่ห้อและ แพ็กเกจของสายจะดีที่สุด เพราะถ้าดูเรียบร้อยก็สามารถหวังว่าข้างในจะเรียบร้อย และถ้าเป็นยี่ห้อที่ทำอุปกรณ์เสริมมานาน ก็จะมีการรับประกัน หากเสียก็เคลมได้เลย

แต่หากต้องซื้อบนร้านออนไลน์อาจจะต้องเพิ่มเรื่องให้ดู Comment และ รีวิวของคนซื้อก่อนหน้านี้เพิ่มเพื่อความน่าเชื่อถือ แต่ซื้อร้านออนไลน์อาจจะต้องทำใจเรื่องประกันอยู่นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook