รวมวิธีซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2018 อย่างไรให้ได้ของถูก และดีมีคุณภาพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/288/1444561/untitled-15.jpgรวมวิธีซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2018 อย่างไรให้ได้ของถูก และดีมีคุณภาพ

    รวมวิธีซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2018 อย่างไรให้ได้ของถูก และดีมีคุณภาพ

    2018-02-12T11:39:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แม้ว่างานมหกรรมซื้อมือถืออย่าง Thailand Mobile Expo 2018 กำลังจะเริ่มสัปดาห์หน้าแล้ว หลายคนก็มีแผนจะซื้อมือถือรุ่นใหม่ล่าสุด แต่ว่าการหาเครื่องราคาถูกและโปรโมชั่นคุ้ม อาจจะยากสำหรับบางคน และบางคนไม่รู้ว่าจะเลือกร้านไหนดี วันนี้ทีม Sanook! Hitech มีวิธีเช็คราคาร้านขายมือถือในงาน Thailand Mobile Expo ให้ได้มือถือราคาถูกและดีมาฝากกัน

    ตรวจสอบราคากลางของมือถือรุ่นที่เราต้องการ

    การตรวจสอบราคากลางของมือถือรุ่นที่เราต้องการ จะทำให้เรารู้ว่าจริงๆ แล้วมือถือรุ่นนี้ราคาเท่าไหร่ เพื่อจะได้รู้ทันคนขายว่า ราคาเครื่องปกติมันคือเท่านี้ ถ้าจะลดมันจะเหลือเท่าไหร่ เพื่อบางร้านลดไม่เท่ากัน

    1

    เดินสำรวจตามบูธ

    บูธขายมือถือภายในงาน Thailand Mobile Expo ค่อนข้างเยอะและรวมตัวแทนจำหน่ายแทบจะทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ การเดินสำรวจ แม้จะใช้เวลาเยอะ แต่ก็เป็นการถามของแถม หรือ ราคาเครื่องที่ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียวทีเดียว

    ถามโปรโมชั่นของแถมให้ครบ

    ระหว่างที่เดินสำรวจร้านตามบูธ สิ่งที่ควรถามควบคู่กัน นอกจากเหนือจากเครื่องมีหรือไม่นั้น โปรโมชั่นเช่น ส่วนลด และ ของแถมก็ควรจะถามเพื่อประกอบการตัดสินใจด้วย เพราะเนื่องจากบางครั้งการการซื้อมือถือ อาจจะไม่ได้จบแค่ การซื้อเครื่องแต่บางคนต้องการของแถมก็มีเช่นกัน

    มีบัตรเครดิต ควรใช้

    โปรโมชั่นตามบัตรเครดิต มักจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากได้เครื่องราคาพิเศษ หรือโปรโมชั่น ซื้อแล้วมีเงินคืน (Cash Back) ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีบัตร ซึ่งบางเจ้าก็ให้ส่วนลดเยอะเหมือนกัน

    2

    ลองขอส่วนลดหากไม่เอาของแถม

    หากได้ร้านและเจรจาทุกอย่างได้แล้ว ถ้าเกิดของแถมที่เขาให้เกิดเราไม่อยากได้ ก็ควรจะถามคนขายว่า ถ้าไม่เอาของแถมจะลดได้หรือไม่

    ปกติถ้าเป็นร้านเครือใหญ่ๆ มักจะสามารถทำได้ โดยอาจจะลดไป 1,000 บาท แต่ถ้าร้านเครือเล็กๆ อาจจะทำได้บ้างไม่ได้บ้างคงต้องลองสอบถามกับทางบูธร้านค้าจะดีที่สุด

    หลังจากที่ทำทุกขั้นตอนที่บอกมาทั้งหมดแล้ว สิ่งที่ไม่ควรลืมเลยก็คือ การตรวจสอบตัวเครื่องและฟีเจอร์หลักๆ ว่าจะต้องพร้อมใช้งาน และอย่าลืมถามเงื่อนไขการรับประกันด้วยจะดีกว่าครับ