5 Smartphone สัญชาติจีนที่ออกแบบ (เลียนแบบ) ตัวเครื่องเหมือน iPhone มาก

5 Smartphone สัญชาติจีนที่ออกแบบ (เลียนแบบ) ตัวเครื่องเหมือน iPhone มาก

5 Smartphone สัญชาติจีนที่ออกแบบ (เลียนแบบ) ตัวเครื่องเหมือน iPhone มาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาชมกันว่าในตอนนี้ (ก.พ. 2018) มีแบรนด์ Smartphone สัญชาติจีนใดบ้างที่มีสินค้า Smartphone ออกแบบ (เลียนแบบ) ตัวเครื่องเหมือน iPhone

กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วที่เราจะเห็นแบรนด์ Smartphone ต่างๆ ลอกเลียนแบบงานออกแบบของแบรนด์ Smartphone ชื่อดัง และแน่นอนว่า iPhone ของ Apple เองก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ถูกเลียนแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Clone หน้าตาเหมือนจริง หรือรูปแบบการออกแบบที่ดูแล้วคล้ายคลึงกับ iPhone ก็มีให้เห็นมากมาย

HDCPlayer Tech

1

HDCPlayer Tech เป็นแบรนด์ที่จงใจทำเครื่อง Clone iPhone ให้มีหน้าตาเหมือน iPhone เครื่องจริงอย่างแท้จริง โดย Smartphone เลียนแบบ iPhone ที่ HDCPlayer Tech พัฒนามานั้น ภายนอกจะเหมือน iPhone ของ Apple มาก แยกไม่ออกเลยหากไม่สังเกตดีๆ

สำหรับ Smartphone ของ HDCPlayer Tech ที่เลียนแบบนั้นจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android ที่หน้าตาเหมือน iOS มาก หากใครที่ไม่เคยใช้ iOS มาก่อนอาจจะไม่ทราบเลยว่าเป็นของปลอม ดังนั้นโปรดระวัง Smartphone หน้าตาเหมือน iPhone ที่ไม่ใช่ iPhone ให้ดี

GooPhone X

2

GooPhone ขึ้นชื่อมากในการเปิดขาย Smartphone หน้าตาเหมือนแบรนด์ดังอย่าง iPhone และ Galaxy โดย GooPhone ก็ได้พัฒนา GooPhone X ที่หน้าตาคล้ายกับ iPhone X ที่มีจุดเด่นอยู่ที่จอเต็มขอบและมีรอยบากด้านบนของจอ

แน่นอนว่า GooPhone X ใช้ระบบปฏิบัติการ Andriod ที่ปรับแต่งหน้าตาให้เหมือน iOS และผู้ใช้ที่พอทราบข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone X จะแยกออกอยู่ว่า GooPhone X ไม่ใช่ iPhone X เพราะหน้าตายังไม่เหมือนกัน 100% ซะทีเดียว (แต่รุ่นอื่นๆ หน้าตาเหมือนมาก)

3

Hotwav Symbol 3

4

Hotwav Symbol 3 เป็น Smartphone ที่เลียนแบบ iPhone X ออกมาได้ใกล้เคียง ทั้งหน้าจอเต็มขอบ, รอยบากที่พื้นที่ด้านบนของหน้าจอ และกล้องหลัง 2 ตัวแนวตั้ง

โดย Hotwav Symbol 3 วางจำหน่ายในประเทศจีนมีทั้งรุ่นที่มีรอยบาก และรุ่นไม่มีรอยบาก มาพร้อมกับ Android 8.0 ความจุ 16GB และ RAM 2GB ซึ่งเมื่อดูในภาพโปรโมทแล้ว หน้าตาคล้ายกับ iPhone X มาก

5

Leagoo S9

6

Leagoo เปิดตัว Leagoo S9 ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับ iPhone X มาก ทั้งจอเต็มขอบ, รอยบากด้านบนของจอ และกล้องหลัง 2 ตัวแนวตั้ง แต่ก็ยังมีจุดแตกต่างหลายจุดที่ไม่เหมือน iPhone X เช่น สแกนนิ้วที่หลังเครื่อง

สำหรับ Leagoo S9 ใช้หน้าจอ AMOLED ความจุ 128GB, RAM 6GB และกล้องความละเอียด 16MP และใช้ระบบปฏิบัติการ Andriod ถึงแม้ว่า Leagoo S9 หน้าตาจะไม่เหมือน iPhone X 100% แต่ถ้าใครดูก็จะรู้ว่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก iPhone X ของ Apple แน่นอน

Dakele 3

7

Dakele 3 มีมานานมากแล้วแต่ตอนนี้ปี 2018 ก็ยังมีเปิดขายอยู่ เพราะเป็น Smartphone แบรนด์สัญชาติจีนรุ่นแรกๆ ที่เลียนแบบ iPhone ของ Apple

โดย Dakele 3 หน้าตาจะคล้ายกับ iPhone 6 ของ Apple ที่เปิดขายในปี 2015 ซึ่งเป็น iPhone ที่ Apple ขายได้มากเพราะเป็นการเปลี่ยน Design ใหม่ ซึ่ง Dakele 3 เป็น Smartphone เลียนแบบที่สเปคหลายจุดที่ดีกว่า

Dakele 3 ใช้ CPU-8 Core 1.7GHz MediaTek, RAM 3GB แบตเตอรี่ 2,500mAh รองรับ Fast Charge ซึ่งเป็นสเปคที่ดีกว่า iPhone 6 นั่นเอง

ทั้งหมดนี้คือรายการ Smartphone ที่เลียนแบบ, ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบใกล้เคียงกับ iPhone ของ Apple ทั้งนี้ผู้ที่กำลังหาซื้อ iPhone เครื่องใหม่ควรศึกษาข้อมูลให้ดีเพราะตอนนี้เทคโนโลยีการเลียนแบบไปไกลมาก เหมือนกับข่าวก่อนหน้านี้ที่เผยว่า นักต้มตุ๋นชาวจีนถูกจับในข้อหาขาย iPhone, iPad ปลอมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นความเสียหายที่สูงมาก ต้องระมัดระวังกันให้ดีครับ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 5 Smartphone สัญชาติจีนที่ออกแบบ (เลียนแบบ) ตัวเครื่องเหมือน iPhone มาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook