7 มือถือเก่า แต่ถ้ามีเก็บสะสมจะสร้างมูลค่าได้มากมาย

7 มือถือเก่า แต่ถ้ามีเก็บสะสมจะสร้างมูลค่าได้มากมาย

7 มือถือเก่า แต่ถ้ามีเก็บสะสมจะสร้างมูลค่าได้มากมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกของเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ส่วนใหญ่มีผลต่ออุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำให้ราคานั้นตกลงจนเรียกได้ว่าไม่สามารถนำไปประเมินได้ แต่ก็มีมือถือบางรุ่นที่น่าเก็บสะสม และเก่าก็ยังมีมูลค่า จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า

Nokia 8110

 

มือถือโค้งรับเหมือนกล้วยหอม พร้อมกับหน้ากากสไลด์ที่ซ่อนปุ่มและหน้าตาดูดีใช้ได้ โดยคุณสามารถกดปุ่มด้านหลังสไลด์เพื่อรับสายได้ไม่ต้องกดปุ่มแต่อย่างใด และมือถือรุ่นนี้เปิดตัวเมื่อปี 1996 และนำมาแสดงหนัง เดอะ เมทริค ภาคแรกเมื่อปี 1999 จนทำให้มือถือรุ่นนี้กลับมามูล่าขึ้นมาอีกครั้ง หามือ 2 อาจจะราคาหลายบาทหน่อยนะ

Motorola Dynatac

ไม่น่าเชื่อว่ามือถือรุ่นแรกของโลกอย่าง Motorola Dynatac ก็เป็นอีกรุ่นที่หลายคนให้มูลค่าอยู่เพราะเนื่องจากตัวเครื่องดู Classic ที่เคยแสดงภาพยนตร์และซีรีย์ต่างประเทศในช่วงปี 1980 – 1990

จุดเด่นของรุ่นนี้คือหน้าตาดูทันสมัยมากในยุคนั้น ใครที่มีถือว่าเก๋อย่างบอกใคร และ ฟีเจอร์ส่วนใหญ่จะหนักไปทางการโทรซะมากกว่า

Nokia 808 PureView

แม้ว่าจะเป็นรุ่นน้องของ Nokia 8110 เพราะความจริงของมือถือ Nokia 808 PureView นั้นเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2012 จุดเด่นคือเรื่องของกล้องหลังที่มีความละเอียดสูงถึง 41 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์ Zeiss นอกจากละเอียดมากยังคงมีจุดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีซูมภาพแบบ Optical อีกด้วย แม้ว่าจะหาซื้อตอนนี้ยาก แต่ราคาที่ตั้งไว้ในต่างประเทศถือว่าสูงอยู่

Samsung SPH N270

 

ทุกคนจะจดจำมือถือรุ่นนี้ได้ดีจากหนัง The Matrix Reloaded ซึ่งมือถือรุ่นนี้เป็นดีไซน์ที่เหมือนกับ Nokia 8110 ที่ใช้สปริงดีให้สามารถคุยสายได้เหมือนกัน เพียงแต่ว่าจะดีดจากด้านบน

แต่ถ้าใครจะหารุ่นนี้อาจจะต้องงมเข็มหน่อยเพราะผลิตมาจำนวนจำกัด แถมเปิดราคาที่ $750 ดอลล่าร์สหรัฐในเวลานั้น

Apple iPhone

 

ต้นตระกูลของ iPhone ที่เรียกได้ว่าในปี 2007 มันคือมือถือที่ทันสมัยที่สุดและมีลูกเล่นต่าง ๆ เกิดจากระบบทัชสกรีนทั้งสิ้นและมีแบตเตอรี่ที่ยาวนานพอสมควรใช้งานง่ายลงตัว แต่ราคานั้นถือว่าแพง และตอนนี้ก็เช่นกัน

Moto Aura A1

 

มือถือทรงแปลกของ Motorola ที่สามารถหมุนฝาด้านหน้า และทำจากวัสดุอย่างดี แม้ว่ามันจะไม่ใช่ Smart Phone แต่มันก็เป็นมือถือมีมูลค่าเคยทำราคาแพงเท่า iPhone X มาก่อนแล้ว

Nokia 8800 Arte Carbon

เป็นมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ S40 หรือเป็น Feature Phone เต็มขั้นเต็มหน่วยและมีราคาแตะ 4 หมื่นเลยทีเดียวแต่มีการตกแต่งที่ดีและใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ดูดีมีชาติตระกูลเลยทีเดียว และถ้าใครมี มันก็เป็นมือถือที่ตอนนี้ยังเห็นราคาแพง แต่ยอมรับว่าสวยอยู่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook