พูดคุยกับ Ray Wah หลังได้ชมสิ่งแปลกใหม่จาก Dell ในงาน CES 2018

พูดคุยกับ Ray Wah หลังได้ชมสิ่งแปลกใหม่จาก Dell ในงาน CES 2018

พูดคุยกับ Ray Wah หลังได้ชมสิ่งแปลกใหม่จาก Dell ในงาน CES 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากคุณ Justin Lyles ซึ่งเป็นผู้ออกแบบคอมพิวเตอร์ Dell XPS 13 แล้ว ทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหาร Dell อีกหนึ่งท่าน คือ Ray Wah ตำแหน่งของเขาคือ Senior BP Consumer & Small Product ซึ่งมีบทบาทในด้านการตลาดและรู้ความเป็นมาของสินค้าที่เปิดตัวในงาน CES 2018 จาก Dell 

(Ray Wah)

โดยทีมงาน Sanook! Hitech ได้ร่วมกับนักข่าวจากมาเลเซีย ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ โดยมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องราวดังต่อไปนี้

Sanook! Hitech: ทำไม Dell XPS ถึงคิดว่าช่องเสียบอื่นไม่สำคัญเท่ากับ USB-C ทั้งๆ ที่คนส่วนใหญ่ยังคงให้ความนิยม Port แบบอื่นมากกว่า

Ray: อนาคต ถ้าดูจากงาน CES 2018 จะเห็นได้ชัดว่าคนจะไปใช้ช่องเสียบ USB-C กันหมดเพราะทำให้เครื่องบางลงและเบาขึ้น แต่ถ้าต้องการเพิ่มเติม Dell XPS ก็มีการออกอุปกรณ์เสริมเป็น USB-C Adaptor มาแทนนั่นเอง

Sanook! Hitech: Dell XPS 15 แบบ 2 in 1 จะมีโอกาสผลิตสีขาวออกมาหรือไม่ รวมถึงกับรุ่นเล็กอย่าง Dell XPS 13 ด้วย

Ray : อาจจะเป็นไปได้ ก็ขึ้นอยู่กับ Dell XPS 13 ว่าจะประสบความสำเร็จแค่ไหน

Sanook! Hitech : จากที่มีการพูดถึงเรื่อง Dell Cinema ในงาน Dell Press Conference จึงอยากทราบ Concept ที่แท้จริงว่า ทำไมถึงจะต้องเป็น Dell Cinema

Ray : Dell Cinema เกิดจาก Concept ที่มองเห็นว่าคอมพิวเตอร์ไม่จำเป็นจะต้องใช้ทำงานได้อย่างเดียว แต่ก็ควรที่จะใช้ในเรื่องของความบันเทิงแบบพกพา จึงคิดว่าต้องทำให้ Notebook หรือ All in One สามารถรับชมประสบการณ์ดูหนังที่ดีกว่ามือถือ ซึ่งภาพสวยแต่จอเล็ก เสียงไม่เต็มที่ หรือ โรงภาพยนตร์ที่คุณต้องเสียสละเวลาเข้าไปดูและสถานที่จำกัด ซึ่งเป็นความโชคดีที่ Dell ได้ Netflix มาเป็น Partner

Sanook! Hitech : สุดท้าย เห็น Dell Cinema เป็น Concept ที่เรียกว่าดีงามขนาดนี้ มีโอกาสจะถ่ายทอดลงไปในรุ่น Latitude หรือไม่

Ray : ก็ไม่แน่ แต่เนื่องจากกลุ่มของ Dell Cinema ต้องการจับกลุ่มของคนใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไป โดยมากจะซื้อรุ่น Inspiron หรือ XPS แต่ถ้ามีความต้องการมากขึ้นในอนาคต Dell Cinema อาจจะแตกหน่อไปยังกลุ่มอื่นๆ มากกว่านี้ก็เป็นได้

ภาพรวมแล้ว Dell ก็ยังให้ความสำคัญกับเรื่องของความบันเทิงและประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ที่ดีของผู้ใช้อยู่เช่นเคย และในกลุ่มของเอเชียก็เป็นอีกเป้าหมายสำคัญที่ Dell ต้องการมีส่วนแบ่งการตลาดเบาๆ สักหน่อย และเชื่อว่าบริการหลังการขายก็ยังเป็นจุดเด่นของ Dell อยู่ดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook