มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก กำลังหาวิธีใช้ บิทคอย ใน Facebook เพื่อเสรีภาพด้านเทคโนโลยีที่ไม่ถูกแทรกแซง

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก กำลังหาวิธีใช้ บิทคอย ใน Facebook เพื่อเสรีภาพด้านเทคโนโลยีที่ไม่ถูกแทรกแซง

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก กำลังหาวิธีใช้ บิทคอย ใน Facebook  เพื่อเสรีภาพด้านเทคโนโลยีที่ไม่ถูกแทรกแซง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Facebook ได้กล่าวว่า หนึ่งในความท้ายทายส่วนตัวประจำปีนี้ของเขาก็คือ การศึกษาเกี่ยวกับ เงินดิจิทัล (Cryptocurrency) และหาวิธีที่จะนำมาใช้ใน Facebook

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้โพสต์ผ่าน Facebook เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2018 ที่ผ่านมาว่า เป้าหมายส่วนตัวของเขาในปี 2018 นี้ การแก้ข้อผิดพลาดต่างๆที่เกิดขึ้นใน Facebook อีกทั้งยังเน้นย้ำถึงเทคโนโลยีสำคัญ 2 อย่าง ที่เขาต้องการวิจัยในปี 2018 นี้ นั่นคือ การเข้ารหัส (Encryption) และ เงินดิจิทัล (Cryptocurrencies) ซึ่งเขามองว่า เทคโนโลยีทั้ง 2 อย่างนี้ จะช่วยในการกระจายอำนาจจากส่วนกลาง (หมายถึงรัฐบาลสหรัฐฯที่ใช้เทคโนโลยีในการจับตามองธุรกรรมต่างๆของประชาชน) ให้กลับไปอยู่ในมือของผู้ใช้

ถึงแม้ว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก จะไม่ได้อธิบายเกี่ยวกับแผนที่จะนำเงินดิจิทัลมาใช้ใน Facebook อย่างชัดเจน (อาจเป็นการเพิ่มตัวเลือกในการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆด้วยบิทคอยผ่านทาง Facebook) แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงความสนใจในเทคโนโลยีดังกล่าวอย่างจริงจัง

อย่างไรก็ดี มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มิใช่ผู้บริหาร Facebook เพียงคนเดียวที่สนใจเกี่ยวกับเงินดิจิทัล เพราะเมื่อเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า เดวิด มาร์คัส ผู้ดูแล Facebook Messenger จะเข้าร่วมบอร์ดบริหารของ Coinbase ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บเทรดบิทคอยที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ไบรอัน อาร์มสตรอง ซีอีโอของ Coinbase ได้กล่าวว่า เดวิด มาร์คัส เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และทักษะด้านผู้นำซึ่งจะช่วยให้ Coinbase กลายเป็นเว็บเทรดเงินดิจิทัลที่ปลอดภัยและได้รับความนิยมมากที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook