เปลี่ยนภาพจำบนถนนเส้นเดิมให้ต่างออกไป ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ จาก Huawei Mate 10 Pro

เปลี่ยนภาพจำบนถนนเส้นเดิมให้ต่างออกไป ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ จาก Huawei Mate 10 Pro

เปลี่ยนภาพจำบนถนนเส้นเดิมให้ต่างออกไป ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ จาก Huawei Mate 10 Pro
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ทุกวันนี้เชื่อว่าหลายคนอาจจะรู้สึกว่า ชีวิตแต่ละวันที่ผ่านไปก็เป็นวงจรเดิมๆ เช้ามาก็ออกจากบ้าน เดินทางด้วยเส้นทางเดียวกับทุกวัน พักเที่ยงก็กินข้าวแถวๆ ที่เรียนหรือที่ทำงาน ตกเย็นก็กลับบ้าน ไม่มีเวลาจะไปไหนให้ชีวิตมีสีสัน

      ใครที่กำลังอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ Sanook! อยากชวนให้คุณลองเปลี่ยนมุมมองใหม่ เพราะในความเดิมๆ นั้น เราสามารถทำให้ดูแตกต่างและเพิ่มสีสันให้กับชีวิตได้แบบที่ไม่ต้องเปลี่ยนกิจวัตรอะไรในชีวิต โดยผ่านมุมมองและฟีเจอร์จากกล้อง Huawei Mate 10 Pro ที่ดีไซน์มาเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับไลฟ์สไตล์ของเราโดยเฉพาะ เพราะนอกจากจะยังคงคอนเซปต์ที่เป็นเลนส์ระดับท็อปอย่าง Leica แล้ว ยังมาพร้อมกับทางเลือกในการถ่ายภาพที่มีทั้งโหมด AI และ โหมด Pro

     มาดูกันดีกว่าว่า 1 วันที่มี Huawei Mate 10 Pro เป็นเพื่อนตลอดวัน จะช่วยสร้างภาพให้แตกต่างไปจากเดิมได้อย่างไรบ้าง

     ถึงจะรีบออกจากบ้านแต่เช้า แต่อย่าลืมใส่ใจกับความงามรอบตัวสักสักนิด เพราะบางทีเราก็เผลอละลายกับความสวยงามใกล้ตัว ที่บางครั้งอาจจะเป็นแค่ดอกไม้บางดอก แต่ก็สร้างความสดชื่นได้และเป็นสัญลักษณ์ที่ดีในการเริ่มต้นวันใหม่

        

(ภาพซ้ายถ่ายด้วยโหมด AI ภาพขวาด้วยโหมด Pro)

     ความดีงามของ Huawei รุ่นนี้อยู่ตรงที่การทำเทคโนโลยีฉลาดสุดๆ อย่าง AI มาใช้กับกล้อง เพื่อให้กล้องสามารถตั้งค่าที่เหมาะสมกับภาพได้อัตโนมัติ โดยมีโหมดให้เลือกทั้งสำหรับถ่ายรูปดอกไม้ ถ่ายคน ถ่ายหมา ถ่ายแมว ถ่ายอาหาร ถ่ายกลางคืน ถ่ายข้อความ และอื่นๆ อีกทั้งหมด 13 แบบ ซึ่งเป็นการเรียนรู้จากภาพตัวอย่างมากกว่า 1,000,000 ภาพ แล้วประมวลออกมาเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการถ่ายภาพอย่างหลากหลาย

 

(ภาพซ้ายถ่ายด้วยโหมด AI ภาพขวาด้วยโหมด Pro)


      ความดีงามของการนำ AI มาใช้กับกล้องยังไม่หมดเท่านี้ เพราะระบบ AI Selfie ยังช่วยให้ภาพจากการเซลฟี่ออกมาสวยยิ่งขึ้น เมื่อบวกฟีเจอร์ Beauty ของ Huawei ที่ขึ้นชื่อในเรื่องที่ถ่ายอย่างไรก็ออกมาสวยถูกใจคนในรูป ก็ยิ่งทำให้มีรูปสวยๆ ได้ในวันธรรมดาๆ

  

     นอกจาก AI Selfie แล้วยังมี AI Zoom ที่ช่วยทำให้กล้องฉลาดในการจับภาพมากขึ้น รู้ว่าวัตถุที่เลนส์กำลังจับภาพอยู่คืออะไร สามารถปรับระยะการซูมและการจับภาพได้อย่างลงตัว


     ตกเย็นได้เวลากลับบ้าน Huawei Mate 10 Pro ก็ยังทำให้การถ่ายรูประหว่างเดินทางสนุกขึ้นได้ เพราะ AI ในเครื่องถูกตั้งโปรแกรมให้สามารถเรียนรู้ในเรื่องการถ่ายวิวทิวทัศน์ได้เช่นกัน หรือแม้แต่การถ่ายภาพหลังพระอาทิตย์ตกดิน ก็ยังได้ภาพสะดุดตา ทั้งที่เป็นวิวเดิมๆ ที่เคยเห็นทุกวัน



     ข้อดีของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไม่ได้มีแค่เรื่องกล้องเท่านั้น เพราะ Huawei Mate 10 Pro ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี GEO Enchanted GPS หรือ GPS แบบใหม่ที่สามารถใช้งานได้แม้อยู่ในที่อับสัญญาณ ไม่ว่าจะเป็นใต้ทางด่วน หรือช่องรอยต่อระหว่างรถไฟใต้ดินบางสถานี

     เพิ่มเติมด้วยระบบจัดการแบตเตอรี่ที่ควบคุมด้วย AI เช่น ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี Super Charge ย่นระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ลงไปได้เยอะมาก เพราะชาร์จเพียงแค่ 30 นาที ก็มีแบตเตอรี่เพียงพอสำหรับใช้งานได้ทั้งวันแล้ว

     อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจของรุ่นนี้ก็คือ PC Mode ที่เพียงแค่เสียบสายต่อกับจอมอนิเตอร์หรือจอทีวี ก็จะสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์ให้เป็นคอมพิวเตอร์ได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเซ็ตอัพอะไรเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก ส่วนตัวเครื่องก็ยังทำหน้าที่เป็นเมาส์และคีย์บอร์ดแบบ virtual ได้ด้วยอีกต่างหาก ทำให้สะดวกในการใช้งาน ไม่ว่าจะพิมพ์งาน จัดการกับไฟล์รูป หรือเข้าเว็บไซต์ต่างๆ นอกจากนี้ เวลามีคนโทรศัพท์เข้ามาหรือมีข้อความแจ้งเตือน ข้อมูลเหล่านี้ก็จะไม่ขึ้นแสดงผลบนหน้าจอมอนิเตอร์หรือหน้าจอทีวีให้รบกวนสายตาอีกด้วย

    ถ้าใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่จะช่วยเปลี่ยนวันธรรมดาๆ ของเราให้มีสีสันพิเศษได้ในทุกวัน Sanook! มองว่าด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ของ Huawei Mate 10 Pro ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว และจะทำให้ชีวิตประจำของคุณสนุกขึ้นได้ง่ายๆ เลยล่ะ

 

 [Advertorial]              

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook