6 สิ่งที่ผู้ใช้ iPhone อยากให้ Apple เปลี่ยนแปลงในปี 2018

6 สิ่งที่ผู้ใช้ iPhone อยากให้ Apple เปลี่ยนแปลงในปี 2018

6 สิ่งที่ผู้ใช้ iPhone อยากให้ Apple เปลี่ยนแปลงในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผู้ใช้ได้สัมผัสกับ iPhone ที่เปิดตัวใหม่กันมาแล้ว ก็มีเสียงตอบรับจากแฟนๆ ชาว iPhone ทั้งด้านดีและด้านที่แนะนำให้ปรับปรุง เราลองมาชมกันว่า 6 สิ่งที่ผู้ใช้ iPhone อยากให้ Apple เปลี่ยนแปลงในปี 2018 มีอะไรบ้าง

untitled-1

อันดับ 1 ราคาคุ้มค่า

1

ที่ผ่านมาเราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมมือถือที่มีการสร้างนวัตรกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และราคาก็มีการปรับให้สูงขึ้นจากรุ่นเดิม แน่นอนว่าการเปิดตัวของ iPhone X รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ อย่างเช่น Face ID และ Animoji ก็ทำให้แฟนๆ iPhone สนใจซื้ออยู่มากเลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันผู้ใช้บางกลุ่มอาจจะยังรู้สึกว่าฟีเจอร์ยังไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ก็คาดหวังกันว่าในปีหน้า อยากให้พัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่คุ้มราคาและถูกใจแฟนๆ มากกว่านี้

อันดับ 2 iOS มีความเสถียรมากขึ้น

2

แน่นอนว่าการเปิดตัวของ iOS ใหม่ย่อมมีข้อผิดพลาดตามมาเสมอ หลักๆ ที่พบก็จะเป็นปัญหาแบตหมดไวและ iPhone X ที่ไม่สามารถสัมผัสหน้าจอได้เมื่ออยู่ในอากาศที่เย็นจัด (ตอนนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว)

ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดให้ผู้ใช้ได้ทดสอบตัว Beta กันก่อนปล่อยอัปเดตอย่างเป็นทางการแล้ว อย่างไรก็ตามการเปิดตัว iOS ครั้งใหม่ (อาจจะเป็น iOS 12) ผู้คนส่วนใหญ่ก็คาดหวังว่าจะมีความเสถียรมากกว่าเดิมเป็น 2 เท่าและพบกับข้อผิดพลาดน้อยลง

อันดับ 3 ปรับปรุงแบตเตอรี่

3

แบตเตอรี่เป็นเรื่องที่ผู้คนพูดถึงมากที่สุดในการใช้งานสมาร์ทโฟน และในปีหน้ากลุ่มผู้ใช้ iPhone ก็คาดหวังว่า Apple จะปรับปรุงปัญหาแบตหมดไวให้ดีมากขึ้น ส่วนใหญ่ก็อยากให้เพิ่มความจุแบตเตอรี่ให้เยอะขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งอาจจะดีกว่าการปรับปรุงเทคโนโลยีแบตเตอรี่แต่คงความจุเท่าเดิมหรือเพิ่มเพียงนิดเดียว

อันดับ 4 กันน้ำได้ดีขึ้นอีก

4

ในเรื่องการของการกันน้ำที่ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus สามารถป้องกันน้ำและป้องกันฝุ่นในมาตรฐาน IP67 (ป้องกันฝุ่นได้อย่างสมบูรณ์และป้องกันการจมน้ำในระดับน้ำลึกไม่เกิน 1 เมตร นานสูงสุด 30 นาที) หากเทียบ iPhone กับสมาร์ทโฟนเรือธงจากค่ายอื่นๆ ที่มีมาตรฐาน IP68 อาจจะทำได้น้อยกว่า หลายคนก็คงจะรู้สึกว่าเมื่ออุปกรณ์มีราคาค่อนข้างสูงและการรับประกันไม่ได้ครอบคลุมในเรื่องของการกันน้ำ ก็คาดหวังว่าการพัฒนาในเรื่องกันน้ำจะทำได้ดีขึ้นอีก เพื่อความอุ่นใจของผู้ใช้งาน

อับดับ 5 ให้อุปกรณ์ชาร์จเร็วมาพร้อมกล่อง

5

ในบรรดาอุปกรณ์ของ Apple ที่เปิดตัวในปี 2017 รองรับการชาร์จเร็ว (Quick Charging) รวมถึง iPhone 8 ที่สามารถชาร์จเร็วได้เช่นกัน แต่ด้วยการนำเสนอการชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging) ที่มากกว่า จึงอาจจะทำให้บางคนยังไม่ทราบว่า สายชาร์จ Lightning USB-C มีคุณสมบัติการชาร์จเร็ว แต่ต้องซื้อเพิ่ม

ปกติอุปกรณ์ชาร์จที่มาพร้อมกล่องด้วยกำลังไฟฟ้า 5 วัตต์ ก็สามารถชาร์จได้ดี แต่อาจจะช้ากว่าสายชาร์จ Lightning USB-C และแท่นชาร์จไร้สาย ก็คาดหวังกันว่า iPhone รุ่นใหม่ในปีหน้าอาจจะให้อุปกรณ์ชาร์จเร็วและแท่นชาร์จไร้สายมาพร้อมกล่องเลย

อันดับ 6 ให้กล้องคู่กับ iPhone รุ่นเล็ก

6

กล้องของ iPhone ถือว่าเป็นกล้องที่ดีมาก โดยเฉพาะกล้องคู่ใน iPhone 8 Plus และ iPhone X ที่สามารถถ่ายรูปโหมด Portrait ได้สวยงาม ซึ่งในกลุ่มผู้ใช้ iPhone 8 ที่มีความนิยมเน้นตัวเครื่องเล็ก ก็มีความต้องการการถ่ายภาพด้วยกล้องคู่เช่นกัน ปัจจุบันสมาร์ทโฟนจากหลายๆ ค่ายก็เริ่มนำเทคโนโลยีกล้องคู่เข้ามาใช้มากขึ้น แฟนๆ iPhone ที่ชอบใช้งานเครื่องกระทัดรัดก็หวังว่าการเปิดตัวรุ่นใหม่คงจะมีกล้องคู่ให้กับ iPhone รุ่นเล็กด้วย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นความเห็นส่วนหนึ่งจากกลุ่มผู้ใช้หรือแฟน ๆ iPhone ที่อยากเห็น Apple เปลี่ยนแปลงในปี 2018 จะมีเทคโนโลยีใหม่อะไรให้ว้าวกันอีกมั้ย ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook