จัดอันดับมือถือเรือธง ที่มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานที่สุดแห่งปี 2017 จะมีรุ่นไหนบ้าง มาดูกัน!

จัดอันดับมือถือเรือธง ที่มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานที่สุดแห่งปี 2017 จะมีรุ่นไหนบ้าง มาดูกัน!

จัดอันดับมือถือเรือธง ที่มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานที่สุดแห่งปี 2017 จะมีรุ่นไหนบ้าง มาดูกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในฟีเจอร์เด่นที่หลายท่านนำมาประกอบการตัดสนิใจเพื่อเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ๆ นั่นก็คือ ความจุแบตเตอรี่ แต่อย่างไรก็ดี เชื่อว่าหลายท่านน่าจะยังสงสัยกันอยู่ว่า มือถือรุ่นใดจะสามารถใช้งานได้ยาวนานที่สุดกันแน่ ซึ่งภายในวันนี้เราก็ไม่ต้องเดาให้ยุ่งยาก เพราะทางเว็บไซต์ PhoneArena ได้นำผลทดสอบประสิทธิภาพแบตเตอรี่ของมือถือระดับเรือธงรุ่นเด่นตลอดปี 2017 เปิดเผยให้ทุกท่านได้รับชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการทดสอบของ PhoneArena นั้น จะเป็นการรัน web-script ที่เลียนแบบพฤติกรรมการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วๆ ไป พร้อมปรับความสว่างของหน้าจอมือถือให้เท่ากันที่ 200-nit รวมถึงปิดการแจ้งเตือน และฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะมีผลต่อการใช้งานแบตเตอรี่ เพื่อให้ได้ผลทดสอบที่มีความเที่ยงตรง แต่จะมีมือถือเรือธงรุ่นใดติดอันดับบ้าง และรุ่นไหนจะใช้งานได้ยาวนานที่สุด เราลองไปดูกันเลยดีกว่าครับ

1

สำหรับเรือธงที่มีแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานที่สุดจากการทดสอบของเว็บไซต์ PhoneArena ได้แก่ BlackBerry KEYOne มือถือเรือธงพร้อมแป้นคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง 26 นาที โดยมีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 3505mAh รองลงมาได้แก่ Samsung Galaxy S8 Active ที่สามารถใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง 57 นาที แต่มีความจุแบตเตอรี่มากกว่า BlackBerry KEYOne ที่ 4000mAh และที่น่าสนใจคือ iPhone 8 Plus ที่แม้จะมีตัวเลขแบตเตอรี่ค่อนข้างน้อยที่ 2691mAh แต่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง 35 นาทีเลยทีเดียว โดยทาง PhoneArena เปิดเผยว่า มือถือเรือธงในปี 2017 นั้น สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยเฉลี่ยแล้วราว 8 ชั่วโมง 44 นาที ซึ่งนับว่ามีการพัฒนาขึ้นจากปี 2016 และ ปี 2015 ราว 26% ด้วยกัน

2

นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดเผยรายชื่อที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วที่สุดด้วย ซึ่งก็พบว่าเป็นทางฝั่งของ Xiaomi Mi Mix 2 ที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วที่สุดในเวลาเพียง 88 นาทีเท่านั้น ตามมาด้วย OnePlus 5T นักฆ่าเรือธงรุ่นล่าสุด และ LG G6 มือถือจอไร้ขอบที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา (การทดสอบครั้งนี้ทาง PhoneArena ใช้ Adapter ที่แถมมาให้ภายในกล่องผลิตภัณฑ์)

ทั้งนี้ จะสังเกตเห็นได้ว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใดจะใช้งานได้ยาวนานกว่ากันนั้น อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับความจุแบตเตอรี่ที่มากกว่าเพียงอย่างเดียว เพราะส่วนหนึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับระบบการจัดการแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่น รวมไปถึงชิปเซ็ตประมวลผลที่เลือกใช้งานว่า มีการบริโภคพลังงานมากน้อยเพียงใด แต่ในปี 2017 ที่ผ่านมานี้ เรือธงหลายค่ายเริ่มหันไปใช้ชิปเซ็ตประมวลผลที่ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 10 นาโนเมตรกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำให้ช่วยขับเคลื่อนสมาร์ทโฟนได้เต็มประสิทธิภาพกว่าเดิม ในขณะที่บริโภคพลังงานน้อยลงนั่นเอง ซึ่งก็น่าติดตามกันต่อไปว่า มือถือเรือธงในปี 2018 จะมีการพัฒนาในเรื่องชิปเซ็ตประมวลผล รวมไปถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook