iPhone ติดอันดับ 1 กล้องที่ใช้มากที่สุด ใน Flickr

iPhone ติดอันดับ 1 กล้องที่ใช้มากที่สุด ใน Flickr

iPhone ติดอันดับ 1 กล้องที่ใช้มากที่สุด ใน Flickr
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 Flickr ได้เปิดเผยข้อมูลสุดยอดกล้องประจำปี 2017 โดยระบุว่า iPhone เป็นกล้องที่ช่างภาพนิยมในการถ่ายรูปมากที่สุดถึง 54% ซึ่งมากกว่ากล้องรูปแบบอื่นๆ ทั้งหมดรวมกันเสียอีก

Flickr (ฟลิคเกอร์) เป็น เว็บไซต์สำหรับเก็บรูปภาพดิจิทัล โดยอัปโหลดจากผู้ใช้งาน และสามารถแบ่งปันให้ผู้อื่นดูได้

ทางเว็บไซต์ได้ให้ข้อมูลว่า โดยปกติแล้ว รูปภาพที่ถูกอัปโหลดลง Flickr นั้น จะถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือถึง 50% และถ่ายด้วยกล้องรูปแบบอื่นๆคือ DSLR, กล้อง Point & Shoot (กล้องคอมแพคสำหรับถ่ายรูปง่ายๆ) และกล้อง Mirrorless เป็นจำนวน 33 %, 12% และ 4 % ตามลำดับ

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้โทรศัพท์มือถือเป็นที่นิยมใช้ในการถ่ายภาพมากที่สุดนั้น ก็เพราะกล้องในโทรศัพท์มือถือได้มีการพัฒนาศักยภาพมากขึ้น, มีความละเอียดมากขึ้น, ใช้เลนส์ 2 ตัว และประมวลผลร่วมกับซอฟต์แวร์และ AI ไม่ว่าจะเป็น Hauwei ที่พัฒนากล้องร่วมกับ Leica, Pixel 2 ของ Google และ iPhone ของ Apple

ทาง Flickr ได้กล่าวว่า 9 ใน 10 อันดับ ของอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการถ่ายภาพมากที่สุดเป็น iPhone รุ่นต่างๆ โดย 3 อันดับแรกคือ iPhone 6, iPhone 6s และ iPhone 5s ตามลำดับ และสำหรับกล้องหนึ่งเดียวที่ไม่ใช่โทรศัพท์มือถือก็คือ Canon 5D Mark III ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 9

สำหรับกล้องที่รับความนิยมรองจาก iPhone (54%) ก็คือ Canon (23%) และ Nikon (18%) ตามลำดับ

ความนิยมในการถ่ายภาพด้วย iPhone นั้น เริ่มปรากฏให้เห็นชัดเจนเมื่อปี 2015 ที่ Apple สามารถติดอันดับ 1 ของ Flickr ได้ด้วยจำนวนถึง 30% และในปี 2016 ก็ยังดิดอับดัที่ 1 เช่นกัน ด้วยจำนวนถึง 47%

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook