5 สิ่งประทับใจใน iPhone X (ไอโฟนเท็น) หลังจากสัมผัสตัวจริง มันสมบูรณ์แบบมาก

5 สิ่งประทับใจใน iPhone X (ไอโฟนเท็น) หลังจากสัมผัสตัวจริง มันสมบูรณ์แบบมาก

5 สิ่งประทับใจใน  iPhone X (ไอโฟนเท็น) หลังจากสัมผัสตัวจริง มันสมบูรณ์แบบมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีโอกาสไปจับเครื่องจริงของ iPhone X แบบสั้นๆ กันมาแล้วก่อนที่จะทำเป็นรีวิวแบบสั้นๆ ให้ได้อ่านกันในอีกไม่นานเกินรอ ขอพูด 5 สิ่งที่น่าประทับใจหลังจากลองกันดีกว่า

รูปร่างดูหราและดูดี

 

จะว่าไปแล้วรูปร่างของ iPhone X ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะตัวเครื่องนั้น ค่อนข้างมีขนาดขั้นกลางระหว่าง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เลยก็ว่าได้ การตกแต่งด้วยโครเมียมตัดกับกระจกทำให้เครื่องดูดีและเงางามอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่ว่า เนื่องจากวัสดุของตัวเครื่องทั้งหมด ดูเปราะบางและลื่นมาก ฉะนั้นใครที่อยากได้ ควรซื้อเคสใส่พร้อมเครื่องจะเป็นเรื่องที่ควรทำมากที่สุด พูดเลยว่า กลัวตกมากที่สุด

ประสิทธิภาพแรงและสะใจ

 

ด้วยสเปคของเครื่องนั้นใช้ CPU A11 Bionic พร้อมกับ RAM 3GB และเครื่องที่ทดลองเป็นความจำในตัว 64GB ทำให้ความเร็วของเครื่องมีมากกว่าเดิม และคะแนน Benchmark ถือว่าทำได้สูงไม่น้อย

ถ้าสักเกตดี ๆ สเปคนั้นเท่ากับ iPhone 8 Plus เพียงแต่หน้าจอนั้นให้ความละเอียดเยอะกว่าก็เท่านั้นเอง แน่นอนว่ามันเป็นเรือธง คะแนนจะได้ท็อปคงไม่แปลง

การทำงานของ Face ID

ในระบบสแกนใบหน้า หรือ Face ID มีการเปลี่ยนการปลดล็อคไปเยอะพอสมควร แค่ส่องหน้าก็ปลดล็อคได้แล้ว ถือว่ารวดเร็วทันใจ ตอบสนองทันที และใช้งานได้ตั้งเยอะ ทั้งปลดล็อคเครื่อง, ซื้อ Apps หรือเพลง, จ่ายเงินผ่าน Apple Pay เป็นต้น

แต่ว่าการตั้งค่านั้น อาจจะดูตลกไปบ้าง เพราะคุณต้องหมุนหน้าขึ้นลง ทำไปทำมาก็เหมือนกับสิงโตที่อยู่ตอนเริ่มหนัง MGM เลย

กล้องกับฟังก์ชั่นที่เพิ่มขึ้น

 

แม้กล้องหลังจะมีสเปคใกล้เคียงกับ iPhone 8 Plus แต่เรื่องของการเก็บรายละเอียดของภาพนั้นถือว่าทำได้ดีกว่า และชนคู่แข่งได้สบาย แต่ก็ต้องดูโทนสีว่าชอบตัวไหน เมื่อเทียบกับ Samsung

ซึ่งสเปคกล้องที่เปลี่ยนคือระยะ Telephoto เปลี่ยนรูรับแสงเป็น F2.4 พร้อมระบบกันสั่นเข้าไป ทำให้ภาพถ่ายแบบ Telephoto ไม่มืดแล้ว

ส่วนเรื่องการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ ทำได้เหมือนกับ iPhone 8 Plus เพิ่มเติมคือ กล้องหน้า มันก็ทำได้นะ

หน้าจอเครื่องใหญ่สุดในบรรดา iPhone

 

iPhone X มีหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดของ iPhone ตั้งแต่ผลิตมาเลยก็ว่าได้ด้วย ด้วยขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้วและความละเอียดที่ไม่ใช่ Full HD แล้ว ก็ทำให้ตัวเครื่องเหลือขอบน้อยพื้นที่จอเยอะกว่าปลดล็อคก็ง่ายๆ แค่ปัด สะดวกขึ้นอย่างมาก

แต่ว่าผมเองไม่ชอบติ่ง ที่เหลือของมัน

และปิดท้ายถ้าอยากดูความคิดเห็นแบบเต็มๆ กว่านี้กับความคิดเห็นทั้งหมด รออ่าน รีวิวที่ Sanook! Hitech เร็วๆ นี้ไม่นานเกินรอ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 5 สิ่งประทับใจใน iPhone X (ไอโฟนเท็น) หลังจากสัมผัสตัวจริง มันสมบูรณ์แบบมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook