5 ขั้นตอนตรวจรับเครื่อง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่ได้เครื่องดีไร้ตำหนิกลับบ้าน

5 ขั้นตอนตรวจรับเครื่อง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่ได้เครื่องดีไร้ตำหนิกลับบ้าน

5 ขั้นตอนตรวจรับเครื่อง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่ได้เครื่องดีไร้ตำหนิกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่อยากได้ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับการหาโปรโมชั่นนั่นคือการตรวจรับสินค้าหลังจากการซื้อ เพราะมันจะเป็นการบอกถึงความพร้อมของตัวเครื่องด้วย และวิธีเช็คตัวเครื่องนั้นทำได้อย่างไร

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะมาสอนและแนะนำกัน ซึ่งมีทั้งหมด 5 ขั้นตอนด้วยกัน จริงๆ ขึ้นตอนเหล่านี้สามารถเอาไปดัดแปลงใช้งานกับ iPhone รุ่นอื่นๆ ก็ได้ครับ

ตรวจสอบกล่องอยู่ในสภาพสมบูรณ์

 

ก่อนที่จะปิดกล่องทุกครั้งซีลของกล่องต้องอยู่ในสภาพปกติ สำหรับมือถือใหม่ ถ้าไม่มีซีลพลาสติกของกล่อง ควรปฏิเสธ การรับเครื่อง (ยกเว้นคุณซื้อของ Clearance, หรือ สินค้าเกรด B )

ตรวจตัวเครื่องต้องไม่มีรอยแตกและขูด

 

ตัวเครื่องทุกส่วนจะต้องไม่มีรอยทั้งขอบเครื่อง และกระจกทั้งหน้าหลัง วิธีการตรวจอบแค่หยิบเครื่องมาดูทั้ง 4 ทิศ และหน้าหลัง

ตรวจสอบอุปกรณ์เสริมในกล่อง

 

อุปกรณ์ในกล่องจะต้องครบและอยู่ในสภาพพร้อมใช้ ทั้งหัวปลั๊กชาร์จไฟ, สาย Lightning Port, หูฟัง Ear Pod คู่มือทั้งหลาย ต้องไม่ผ่านการใช้งาน

เปิดเครื่องแล้วลงทะเบียนเข้าใช้งาน

การเปิดเครื่องหลังจากเช็ค เพื่อตรวจสอบ ควรทำเป็นอันดับสุดท้ายก่อนขั้นที่ 5 เพราะการเปิดเครื่องไปแล้ว เท่ากับประกันจะเริ่มเมื่อคุณใส่ Apple ID ทันที ในการตรวจสอบเครื่องนั้นก็จะมีขั้นตอนย่อย ๆ ข้างในดังนี้

  • ตรวจสอบหน้าจอว่า แสดงสีถูกต้อง สำหรับ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ควรปิดเรื่องการทำงานของ True Tone Display ก่อนเพราะสีจะไม่สดและออกเหลือง
  • ตรวจสอบเรื่องการรับสัญญาณ ลองเชื่อมต่อทั้ง 4G, Bluetooth, WiFi เท่าที่ทำได้
  • ตรวจสอบเรื่องการโทรเข้า, ออก และเสียงจากลำโพงทั้งบนและล่าง
  • ตรวจสอบระบบสั่นว่าทำงานได้หรือไม่

ตรวจใบเสร็จและของแถมที่ได้ทำรายการกับผู้ขาย

สุดท้ายเพื่อไม่ให้ถูกโกงเรื่องของแถมและเงื่อนไขในการซื้อ ใบเสร็จและรายการสินค้าถือว่าเป็นอีกสิ่งที่สำคัญ จะต้องครบทุกอย่าง และของแถมที่ได้จากการมองเห็น คุณต้องเช็คว่าได้ครบจริงตามที่มีการพูดคุยไว้หรือเปล่า

สำคัญสุดคือ Slip การจ่ายเงินต้องจ่ายให้ถูก ใครที่ทำเรื่องผ่อนต้องดูให้ดีว่ามีการทำรายการผ่อนที่ถูกต้อง และจะมีตัวเลขบอกว่าผ่อนเท่าไหร่ และจำนวนกี่เดือนต้องเช็คให้ดี

เท่านี้คุณก็สามารถได้เครื่องกับบ้านในสภาพที่ครบถ้วนและได้ของแถม แบบสบายใจทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook