จับของจริงโน้ตบุ๊ก Starwars ที่คุณต้องเลือกด้านมืดด้านสว่าง และ VR ใหม่ให้คุณเป็นเจไดสมจริง

จับของจริงโน้ตบุ๊ก Starwars ที่คุณต้องเลือกด้านมืดด้านสว่าง และ VR ใหม่ให้คุณเป็นเจไดสมจริง

จับของจริงโน้ตบุ๊ก Starwars ที่คุณต้องเลือกด้านมืดด้านสว่าง และ VR ใหม่ให้คุณเป็นเจไดสมจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ย พงศ์สุข บินลัดฟ้าไปสู่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เข้าร่วมงาน Internationale Funkausstellung Berlin หรืองาน IFA 2017 เป็นงาน Consumer Electronic ที่เทียบเท่ากับทางงาน CES 2017 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ว่าได้ โดยผู้ผลิตสินค้าและบริการด้าน IT ทั้งหมดก็จะขนเอาเทคโนโลยีมากมายมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกันแบบเต็ม ๆ ในวันที่ 1 – 5 กันยายนนี้

แน่นอนว่าปีนี้ก็มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มากมายมาเปิดตัวในงานนี้โดยเฉพาะทาง Lenovo ก็ได้มีการขนเอาเทคโนโลยีเด่น ๆ มาให้เราได้รับชมกันอย่างเต็มที่ โดยที่เขาได้เปลี่ยนแปลงสโลแกนใหม่เป็น “Different is Better” หรือ ความแตกต่างคือสิ่งที่ดีกว่า โดยเน้นการสร้าง Look and feel ให้ดูมีความทันสมัย มีสีสันสวยงามเอาใจวัยรุ่นยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าการเปิดตัวครั้งนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะเขาก็ได้จัดเต็ม จับมือกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Star Wars มาร่วมสร้างความยิ่งใหญ่ในงานนี้แบบเต็ม ๆ !!

Project VR by Lenovo

ซึ่งสิ่งแรกที่ทาง Lenovo เปิดตัวแล้วเรียกเสียงฮือฮาให้กับสื่อทั้งโลกที่เดินทางมาในงาน IFA 2017 นี้คือ JEDI Challenges ซึ่งเป็นระบบ VR ที่ทาง Lenovo พัฒนาขึ้นมาใหม่โดยเอาธีมของ Star Wars มาดึงความรู้สึกของผู้เล่นให้ได้รับประสบการณ์เหมือนเข้าไปอยู่ในโลกของ JEDI ผ่านแว่น VR ตัวนี้ ซึ่งโปรเจ็ค JEDI Challenges ตัวนี้ก็ได้มีการร่วมมือกับทาง Disney® เพื่อพัฒนาขึ้นมาอีกด้วย

โดยแว่น VR ของ Lenovo จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบด้วยกันคือ Lenovo®Explorer™ เป็นรุ่นใหญ่ แนว StandAlone มีจอมาให้ในตัว (เหมือน Occulus Riff และ HTC VIVE) ไม่ต้องพึ่งพามือถือ แต่พึ่งพาคอมพิวเตอร์ระดับ VR Ready สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบของ VR และรองรับซอฟต์แวร์อื่นๆในอนาคต จุดแตกต่างคือเป็น Mix Reality ด้วยสามารถนำมามองจริงซ้อนทับกราฟฟิกได้ในนิยามของ AR … ต้องลุ้นว่าโลกจะตอบรับดีแค่ไหน Lenovo® JediChallenges™ ใช้สมาร์โฟนหลากหลายยี่ห้อเสียบเข้าไป โดยลงแอปเกมนี้ มีเซ็นเซอร์วางไว้กับพื้นจับการเคลื่อนไหวดาบ Lightsaber ได้โดยไม่ต้องติดตั้งเยอะ ตัวดาบเองเชื่อมกับสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth อุปกรณ์เสริมแว่น VR ดาบ Light Saber ที่เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงกับ VR สามารถเปลี่ยนสีได้ตามสิ่งที่ตาเราเห็น Sensor จะใช้เป็นอุปกรณ์รับสัญญาณวางไว้ตรงกลางพื้น แล้วจะทำการส่งสัญญาณไปรอบ ๆ เพื่อมองหาว่าตัวแว่นอยู่ทางไหน ลดความวุ่นวายในการติดตั้งได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องใช้การรับสัญญาณตรงมุมแบบเดียวกับ HTC Vive ส่วนของ Joystick ก็ทำออกมาในรูปแบบคล้าย ๆ HTC Vive แต่ก็ออกแบบมาให้สัมพันธ์กันได้เป็นอย่างดี

ซึ่งทาง Lenovo เชื่อว่ามันจะขายดีมากในเทศกาลคริสต์มาสที่จะถึงนี้ โดยคุณ Matt Bereda ผู้อยู่เบื้องหลังงานสร้างนี้ตอบคำถาม ‘หนุ่ย พงศ์สุข’ ว่าไปเอาความมั่นใจมาจากไหน? เขาตอบว่า เขาตัดสินใจทำให้แว่น VR ตัวนี้ทำงานได้บน Application เดียวเพราะเขารู้ว่าคนทั่วไปไม่ได้ต้องการอะไรจาก VR มากไปกว่านี้นอกจากเพื่อความสนุก เขาจึงเลือกสร้างแว่น VR ตัวเล็กที่กระชับและเปิดแว่นมองออกได้ เพื่อทำให้โลก VR เข้าถึงง่ายขึ้นด้วยคอนเทนต์ของ Disney® และ Lucas Film® ที่ร่วมมือกันมาเป็นพิเศษ ในอนาคตดีสนีย์อาจไปจับมือกับใครอีกก็ได้ ไม่สามารถคาดเดา แต่เขามั่นใจว่าจะปล่อยอัปเดตแอปอีกเป็นสิบๆ ครั้งหลังจากเครื่องนี้วางจำหน่ายเพื่อให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากวันแรกที่ซื้อ อย่างไรก็ตามทาง Lenovo ยังไม่เปิดเผยราคาและวันวางจำหน่ายของแว่น VR ทั้ง 2 รุ่น

Notebook Star Wars

อีก 1 ความเจ๋งของทาง Lenovo เขาก็ได้มีการเปิดตัว Notebook ตัวล่าสุดในชื่อรุ่น YOGA® 920 Glass™ ที่มี Logo ของฝ่าย Light Side และฝ่าย Dark Side ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ใครจะเลือกสีไหนคิดให้ดี ระวังจะเจอเพื่อนรุมไม่รู้ตัว บอกเลยว่า ‘May the Force be with You’

ส่วนของสเปค ราคาและวันวางจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook