สรุปข้อมูล Nokia 8 มือถือเรือธงก่อนพบเปิดตัวคืนนี้

สรุปข้อมูล Nokia 8 มือถือเรือธงก่อนพบเปิดตัวคืนนี้

สรุปข้อมูล Nokia 8 มือถือเรือธงก่อนพบเปิดตัวคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการหลุดข้อมูลเดือนก่อนจนถึงวันซึ่งอีกไม่นานก็จะมีการเปิดตัว Nokia 8 (โนเกีย 8) เรือธงของ Nokia ภายใต้เจ้าของรายใหม่อย่าง HMD Global ก่อนที่จะพบกับรูปร่างจริง ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับมือถือเรือธงรุ่นนี้มาฝากกัน

ดีไซน์ของ Nokia 8 (โนเกีย 8)

จากภาพหลุดที่ปรากฏออกมานั้นบางครั้งก็ทำให้คิดไปว่า Nokia 8 ได้รับแรงบันดาลใจจาก Nokia 7280 ซึ่งเป็นมือถือทรงแท่ง แต่ถ้ามองถึงงานออกแบบจริงก็มีความคล้ายกับ Nokia 5, 6 เพราะการวางปุ่ม ต่าง ๆ คล้ายเดิม

ต่างกันที่หน้าจอมีขนาด 5.3 นิ้วความละเอียด 2560x1440 เท่านั้น ถือว่าจอเล็กแต่ละเอียดใช้ได้

สเปคของ Nokia 8

เบื้องต้นสเปคของเครื่องนั้นจะใช้ขุมพลังจาก Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 – 6GB ความจำในตัว 64 GB เพิ่มความจำได้ผ่าน Micro SD และได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android O ถ้วย ถือว่าเป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามอง แต่จะจริงหรือไม่คงต้องรอหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

การเปลี่ยนแปลงเรื่องกล้อง

จากภาพหลุดและเรื่องราวก่อนหน้านี้ที่เกี่ยวข้องกับ Zeiss ซึ่งเป็นผู้ผลิตเลนส์สำหรับกล้องถ่ายภาพชื่อดัง และเป็น Partner เก่าของโนเกียด้วย เรียกได้ว่างานนี้กล้องหลังคู่ที่มีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แตกต่างกันที่ระหว่างสีและขาวดำ ก็น่าจับตามองไม่น้อย ว่าจะมีลูกเล่นอะไร

และเมื่อเข้ากับ Interface กล้องที่จะมีเลือกโหมดได้เหมือนกับ Nokia Lumia

ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล

ราคาและวันจำหน่าย

ข่าวดีคือ Nokia 8 นั้นจะมีการจำหน่ายในราคาประมาณ 520 ยูโร และวันที่จำหน่ายคาดว่าจะใกล้เคียงกันทั่วโลก แต่ในส่วนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามงานเปิดตัวนั้นจะเริ่มในเวลา ลอนดอน ตอน 19:30 เท่ากับในประเทศไทยอาจจะเช้าก็เป็นได้และรับชมได้ช่องทางออนไลน์ช่องไหนคงต้องจับตาดูกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook