9 เรือธงหน้าจอไร้ขอบรุ่นใหม่ ที่เตรียมเผยโฉมภายในปีนี้ กับการพลิกโฉมดีไซน์ใหม่หมดจด

9 เรือธงหน้าจอไร้ขอบรุ่นใหม่ ที่เตรียมเผยโฉมภายในปีนี้ กับการพลิกโฉมดีไซน์ใหม่หมดจด

9 เรือธงหน้าจอไร้ขอบรุ่นใหม่ ที่เตรียมเผยโฉมภายในปีนี้ กับการพลิกโฉมดีไซน์ใหม่หมดจด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำ 9 เรือธงหน้าจอไร้ขอบรุ่นใหม่ ที่เตรียมเผยโฉมภายในปีนี้ กับการพลิกโฉมดีไซน์ใหม่หมดจด พร้อมฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์ครบครัน แบรนด์ไหนดี รุ่นไหนเด่น เราคัดมาให้ท่านแล้ว!

เรียกได้ว่าแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างก็ส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมากันอย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละรุ่นก็มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ได้รับการอัปเกรดขึ้นจากเดิม รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูสวยล้ำสมัยอยู่เสมอ ซึ่งในขณะนี้การดีไซน์แบบหน้าจอไร้ขอบ เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยพื้นที่การแสดงผลที่กว้าง และยาวกว่ารุ่นทั่วๆ ไป จึงทำให้เพลิดเพลินไปกับทุกกิจกรรมมากขึ้นกว่าเดิม

และหากท่านเป็นผู้ที่หมั่นติดตามข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนอยู่เป็นประจำก็จะทราบดีว่าในขณะนี้ก็มีสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมการดีไซน์แบบหน้าจอไร้ขอบเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นในวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter จึงทำการรวบรวมสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบรุ่นใหม่ที่เตรียมจะเผยโฉมให้ได้ชมกันภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 นี้ ซึ่งจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นเด่น จากแบรนด์ใดที่ตรงใจ และโดนใจท่านผู้อ่านบ้างนั้น ติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ

 Samsung Galaxy Note81

 

Samsung Galaxy Note8 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปจากค่าย Samsung ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ และอาจมาพร้อมกับการดีไซน์หน้าจอไร้ขอบแบบ Infinity Display ที่เหมือนกับ Samsung Galaxy S8 พร้อมกับปากกา S-Pen เวอร์ชันใหม่ และกล้องคู่ (Dual-Camera) ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเกรดขึ้นจากเดิมในหลายด้าน ดังนี้

- หน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบ Infinity Display Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 หรือ Samsung Exynos 8895
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 64GB หรือ 128GB
- กล้องด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS)
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- เซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner)
- ฟีเจอร์ป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่น
- ปากกา S-Pen
- รองรับการใช้งานร่วมกับ DeX Station
- แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh พร้อมรองรับการชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging)
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Samsung Galaxy Note8

 LG V302

 

LG V30 หนึ่งในว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โดยในเบื้องต้นได้คาดการณ์ว่าอาจมาพร้อมกับการดีไซน์หน้าจอไร้ขอบที่คล้ายคลึงกับ LG G6 พร้อมแถบหน้าจอที่สองซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของตระกูล V Series บริเวณทั้งสองข้างของกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ (Selfie) ที่อยู่ตรงกึ่งกลางด้านบนหน้าจอ และตัวเครื่องมีการดีไซน์ด้วยกระจก พร้อมผสานเข้ากับกรอบด้านข้างโลหะ และมีฟีเจอร์จัดเต็มทุกองค์ประกอบ ดังนี้

- หน้าจอแสดงผลขนาด 5.7 นิ้ว ในอัตราส่วน 18 : 8 
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาดกว้างสูงสุดที่ F/1.7 และเลนส์ถ่ายภาพมุมกว้าง
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ LG V30

 iPhone 83

 

เรียกได้ว่าตลอดปีที่ผ่านมา มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 8 ให้ได้ทราบกันอย่างต่อเนื่อง โดยรวมแล้วคาดว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับการอัปเกรดขึ้นในหลายด้าน ตั้งแต่การดีไซน์ที่คาดว่าใช้งานหน้าจอแบบไร้ขอบ บนตัวเครื่องแบบกระจก ไปจนถึงฟีเจอร์ภายใน ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Apple A11 พร้อมใช้งานกล้องคู่ (Dual-Camera), เซ็นเซอร์ Touch ID ภายใต้หน้าจอแสดงผล และระบบ 3D Laser ที่มีคุณสมบัติในการตรวจจับระยะห่างของวัตถุ เสริมประโยชน์ให้กับฟีเจอร์ด้าน AR (Augmented Reality) 

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ iPhone 8

 Xiaomi Mi Mix 24

 

Xiaomi Mi Mix 2 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงหน้าจอไร้ขอบ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของกระแสนิยมในการดีไซน์หน้าจอแบบไร้ขอบ โดยมีการรายงานว่าในรุ่นต่อยอดอย่าง Mi Mix 2 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเกรดขึ้นจากเดิมดังนี้

- หน้าจอแสดงผลขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล)
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 
- หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Adreno 540
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB, 6GB และ 8GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 128GB และ 256GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 19 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ซึ่งถูกครอบทับด้วย MIUI 9
- มีตัวเลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีขาว 

สรุปข้อมูล และข่างอัปเดตล่าสุดของ Xiaomi Mi Mix 2

 Huawei Mate 105

 

สำหรับ Huawei Mate 10 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไป คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมกับหน้าจอไร้ขอบ (edge-to-edge) ขนาด 6.0 นิ้ว ในอัตราส่วนราว 18 : 9 แบบ Full Active Display ความละเอียดสูงถึงระดับ 1080x2160 พิกเซล จากบริษัท JDI ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา และน่าจะใช้งานชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดที่เร็วแรงขึ้นกว่าเดิมอย่างชิปเซ็ต Huawei HiSilicon Kirin 970 บนเทคโนโลยีระดับ 10nm รวมถึงใช้งานกล้องถ่ายภาพมากถึง 4 ตัว ซึ่งเป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ทั้งที่ด้านหน้า และด้านหลังของตัวเครื่อง

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Huawei Mate 10

 Google Pixel XL (2017)6

 

Google Pixel XL (2017) คาดว่าจะมาพร้อมกับกับหน้าจอไร้ขอบขนาด 6 นิ้ว อัตราส่วน 2:1 บนตัวเครื่องโลหะที่ผลิตจาก LG พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง โดยด้านหลังส่วนบนน่าจะมีการครอบทับด้วยกระจก และอาจรองรับฟีเจอร์การใช้งานแบบแยกน้ำหนักในการกด และฟังก์ชันบีบด้านข้างตัวเครื่องเช่นเดียวกับใน HTC U11 

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Google Pixel XL (2017)

 Honor Note 97

 

Honor Note 9 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปจากตระกูล Note Series ของค่าย Honor ที่คาดกันว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน IFA 2017 ที่จะจัดขึ้นช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบแบบ edge-to-edge ขนาดใหญ่ถึง 6.6 นิ้ว และใช้งานชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดของ Huawei อย่าง Kirin 965 ที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในขณะนี้ รวมถึงมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB พร้อมหน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB นอกจากนี้ยังอัปเกรดขึ้นจากเดิมด้วยกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4600 mAh 

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Honor Note 9

 Vivo Xplay 78

 

หลังจากการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือผ่านทางหน้าจอ (Under Display Fingerprint Scanning) จากค่าย Vivo ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการคาดการณ์กันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่จะได้ใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวอาจเป็น Vivo Xplay 7 จากตระกูลเรือธงที่โดดเด่นทั้งในด้านการดีไซน์ และฟีเจอร์ระดับท็อปครบครัน และนอกจากนี้ Xplay 7 อาจมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพด้านหลังที่มีมากถึง 3 ตัว (Triple-Camera) แต่ไม่มีไฟแฟลชอยู่ใกล้ๆ จึงคาดว่าอาจจะเป็นการออกแบบในเบื้องต้นเท่านั้น โดยกล้อง 3 ตัวนี้น่าจะมาพร้อมกับฟังก์ชัน AR (Augmented Reality) หรือการแสดงภาพเสมือนจริงลงบนโลกจริงได้ด้วย

ในเบื้องต้นยังไม่มีการระบุถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Vivo Xplay 7 ออกมาให้ได้ทราบกัน แต่คาดว่าอาจเป็นช่วงพฤศจิกายนถึงธันวาคมที่เป็นช่วงเดียวกับการเปิดตัวของ Xplay 6 ในปีก่อน แต่ก็ต้องรอการประกาศยืนยันจากทาง Vivo อีกครั้งหนึ่ง

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Vivo Xplay 7

 BLUBOO S89

BLUBOO S8 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากค่าย BLUBOO ที่มีกำหนดการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ซึ่งมาพร้อมกับการดีไซน์หน้าจอแบบไร้ขอบ โดยมีพื้นที่ด้านบน และล่างของหน้าจอน้อยลงจากในรุ่นก่อน จึงทำให้มีพื้นที่การแสดงผลมากขึ้น ในอัตราส่วนราว 18 : 9 ที่คล้ายคลึงกับการดีไซน์ของ Samsung Galaxy S8 เรือธงรุ่นล่าสุดของค่าย Samsung ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ BLUBOO S8 ยังชูโรงในด้านการถ่ายภาพด้วยกล้องคู่ (Dual-Camera) ที่ด้านหลังอีกด้วย

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ BLUBOO S8 

 เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบรุ่นใหม่ที่ยกขบวนเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ จะเห็นได้ว่าแต่ละรุ่นล้วนมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป และนอกจากจะโดดเด่นด้านการดีไซน์แล้ว ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้งานในระดับไฮเอนด์อย่างครบครัน

ซึ่งก็ต้องคอยติดตามการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันต่อไปว่าแต่ละรุ่นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นตามข้อมูลนี้มากน้อยเพียงใด สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook