Kaidee เผยสถิติ ยอดขึ้น และทำความรู้จักกับ rodkaidee ช่องทางขายรถมือ 2

Kaidee เผยสถิติ ยอดขึ้น และทำความรู้จักกับ rodkaidee ช่องทางขายรถมือ 2

Kaidee เผยสถิติ ยอดขึ้น และทำความรู้จักกับ rodkaidee ช่องทางขายรถมือ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนรู้จักเว็บไซต์ Kaidee (Kaidee.com)  เว็บที่เปรียบเหมือนกับพื้นที่แลกเปลี่ยนของที่ไม่ได้ใช้แต่อาจจะมีประโยชน์สำหรับคนอื่น ในราคาที่เหมาะสมก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งแต่ล่าสุดขายดีได้เพิ่มช่องทางใหม่สำหรับคนที่ต้องการขายรถในเว็บไซต์ ด้วยการเพิ่มอีกช่องทางนั่นคือ rodkaidee (rod.kaidee.com) วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะพามาเจาะลึกรายละเอียดว่าทำไมถึงต้องเพิ่มช่องทางนี้ 

20170726_141256

นอกจากนี้ยังมีการแนะนำ Rodkaidee ซึ่งถึงเป็น Sub Brand ของ Kaidee (เดิมคือหมวดหมู่รถยนต์) ที่เพิ่มเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับคนที่ต้องการขายรถทางออนไลน์ ตามเสียงเรียกร้อง และสถิติ 5 ปีที่ผ่านมา หมวดขายรถนั้นเป็นที่นิยมอันดับต้น ๆ และมีการเติบโตอย่างมาก 

20170726_141331
20170726_141454 

โดยในแต่ละวันมีการประกาศขายรถกว่า 80,000 คันบนขายดี และมีคนเข้าชมกว่า 4.1 ล้านคน และมีการขายรถใน rodkaidee กว่า 415 คัน ต่อวัน ทำให้ครึ่งปีแรกสามารถขายรถไปได้กว่า 56,700 คัน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 15,560 ล้านบาท    

ในการช่องทางของรถขายดีนั้น จะคล้ายกับเว็บไซต์ขายดี และมีฟีเจอร์ที่สามารถดึงดูดคนใช้งานได้มากขึ้น  โดยทำให้คนลงประกาศขายถามาถึง 20% เลยทีเดียว  

 

โดยเว็บไซต์ของรถขายดีจะสามารถระบุได้ว่ายี่ห้ออะไรรุ่นอะไร ซึ่งแตกต่างจากหมวดอื่น ๆ ทำให้เกิดความยอดนิยมในระบบของขายดี และมีรถยนต์ที่แพงสุดที่ขายได้คือ Bentley ราคา 14.9 ล้านบาท และนอกจากรถขายดียังมีหมวดอสังหาริมทรัพย์ที่นิยมและขายได้มากกว่า 9 พันล้านบาท และขายแพงสุดที่เคยเจอมีกว่า 290 ล้านบาทเป็นที่ดินติดกับ MRT นั่นเอง รวมถึงการทำข้อมูลกับเรื่องของ วิเคราะห์ สถิติออกมาร่วมกับจุฬาฯ โดยล่าสุดมีการทำผลเกี่ยวกับราคาของ iPhone รุ่นเก่าตกลงเพราะรุ่นใหม่ออกหรือไม่  

และยังรวมมือกับ Telenor ที่ทำเรื่องของ AI จัดหมวดหมู่ ด้วยการใช้ Machine Learning เกี่ยวกับภาพสามารถแยกหมวดหมู่สินค้า รวมถึงของที่สามารถลงขายได้หรือไม่ ซึ่งอยู่ที่หลังบ้านมากกว่า นอกจากนี้ทางขายดีก็ยังหา Partner ให้ความร่วมมือมากขึ้น  

 

นอกจากนี้ Apps ของขายดีมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาแบบใหม่ ตามความต้องการของผู้ใช้งานมากขึ้น นอกจากแค่ 2 ปุ่ม โดยทำให้หมวดหมูที่ชัดเจนมากขึ้นและมีเมนูอยู่ด้านล่างที่มีการปรับให้น่าใช้มากขึ้น และมี 5 เมนู ที่ใช้งานมากขึ้น โดยเฉพาะ ห้องแชท มีความนิยมมากขึ้น ซึ่งประโยชน์ของห้องแชท คือเรื่องของความปลอดภัย หากมีข้อสงสัยอะไรในการใช้งานก็สามารถได้รับความช่วยเหลือจากทีมหลังบ้านได้ทันที 

20170726_140634

20170726_141215 

โดยยอดดาวน์โหลดกว่า 1.6 ล้านครั้งใน 6 เดือนแรกของปีนี้ แต่มีคนใช้กว่า 11 ล้านคนตั้งแต่เปิดตัว นอกจากนี้ยังมีสถิติต่าง ๆ ที่ขายดีได้มีผลประกอบการในปีนี้ ได้แก่ 

  • มีประกาศเข้ามากว่า 5 ล้านประกาศ 
  • ครึ่งปีแรกมีมูลค่าการขายที่ขายดีทำได้กว่า 30,000 ล้านบาท ส่วนรายการขายได้ประมาณ 900,000 รายการ 
  • หนึ่งวัน Kaidee ขายของได้มากถึง 5,000 ชิ้น 
  • คนโหลด Apps ไปกว่า 1.64 ล้านครั้ง และมีผู้ใช้งาน Apps กว่า 11 ล้านคน 
  • คำค้นหาที่ยอดนิยมในขายดีได้แก่ 
  1. MSX (ฮอนด้า MSX) 
  2. PCX (ฮอนด้า PCX) 
  3. Adidas 
  4. Coach 
  5. หลวงพ่อเงิน 

หมวดหมู่ที่คนนิยมลงขายที่สุด  

  1. มือถือ และ แท็บเล็ต 
  2. อสังหาริมทรัพย์ 
  3. รถยนต์ 
  4. เสื่อผ้า
  5. เครื่องแต่งกาย มอเตอร์ไซค์ 
  • คนนิยมเข้าเว็บไซต์มากสุดคือ วันอังคาร ระหว่าง 1 – 4 ทุ่ม (Peak สุด 3 ทุ่ม)แต่ใน Apps จะนิยมมากสุดในวันอาทิตย์ 

แม้การเติบโตของ kaidee ยังคงเป็นแบบ 100% อยู่ เพราะเว็บไซต์แห่งนี้ยังคงต้องการให้สามารถขายของได้ง่ายโดยที่ให้ผู้สูงอายุ หรือคนทั่วไปก็ขายได้ ไม่ใช่ e-commerce และสามารถใช้งานได้ทั้ง Apps และ Desktop สะดวกมากขึ้น 

และจะมี Kaidee Swap Meet Market เป็น ที่แรกที่ MBK พบปะกับคนขายมากขึ้น เพราะ MBK มีการปรับพื้นที่ใหม่ และคาดว่าจะเปิดให้ในช่วงเดือนกันยายนนี้ 

 

เรียกได้ว่าเว็บไซต์หนึ่งที่ทำเรื่องขายของมือ 2 และมีการนำข้อมูลมาใช้และต้องการแบ่งปันให้กับหลาย ๆ คนรวมถึงนักเรียน นักศึกษา ได้เช่นกัน 

ส่วนคนที่ขายของไม่ได้นั้น ทางขายดีแนะนำว่าลองปรับลดราคาลงแล้วดูว่าตรงกับผู้ซื้อหรือไม่ เพราะเมื่อปรับลงเรื่อย ๆ จนได้ราคาที่เหมาะสม ก็จะทำให้คุณขายของได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook