5 ฟีเจอร์ล้ำบน Google Photos  ที่แนะนำว่า ต้องใช้

5 ฟีเจอร์ล้ำบน Google Photos  ที่แนะนำว่า ต้องใช้

5 ฟีเจอร์ล้ำบน Google Photos  ที่แนะนำว่า ต้องใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google Photo เป็นอีก Application หนึ่งที่ติดตั้งเยอะที่สุด Android จะเรียกได้ว่ามาแทนอัลบั้มของมือถือหลายรุ่นและ iOS สำหรับคนที่กลัวพื้นที่จัดเก็บไม่พอ แล้ว ความจริงมันมีหลากหลายฟีเจอร์ที่หลายคนไม่รู้เช่นกัน แต่นี่คือ 5 ฟีเจอร์เด็ดที่อยู่ใน Google Photos ที่แนะนำว่า ต้องใช้ จริง ๆ

ตั้งชื่อบุคคลในภาพ

 

Google Photos มีระบบที่ชื่อว่า Face Detection ซึ่งทำงานเหมือนกับโทรศัพท์มือถือที่จับหน้าบุคคลได้ โดยคุณสามารถใส่เพิ่มว่าบุคคลที่เห็นอยู่นี้ชื่ออะไร หลังจากที่ระบุแล้ว เวลามีรูปที่คล้ายกับบุคคลนี้ขึ้นมา จะแสดงชื่อทันที

วิธีเลือกรูปแบบเร็ว

 

นอกจากเก็บรูปได้แล้ว Google Photos ยังสามารถเลือกรูปและแยกเป็นอัลบั้มได้เช่นกัน แต่ว่าถ้าจะให้เลือกทีละรูปนั้นก็ดูเหมือนจะช้าไป และจะเลือกหลาย ๆ รูปโดยไม่กดเลือกทั้งหมดนั้น คุณสามารถทำได้แค่ กดค้างไว้ที่รูปจากนี้ลากไปจนสุด จะเลือกรูปทั้งหมดได้ในทันที

แชร์ภาพให้กับบุคคลอื่นได้

 

Google Photos ใจดีให้เราสามารถแชร์ภาพให้กับบุคคลอื่นได้ โดยเราจะต้องเลือกเป็นกลุ่มหรือบุคคลเท่านั้น ซึ่งเมื่อเขาได้เห็นภาพ เขาสามารถแชร์และทำอะไรก็ได้กับอัลบั้มเช่นกัน แต่จะมีการแจ้งเตือนมาที่ผู้ใช้หลักคือตัวเราเสมอ

แต่ถ้าเราไม่อยากให้เพื่อนเห็นก็สามารถปิดได้ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน

แชร์ลิงค์รูปภาพไปที่ไหนก็ได้

 

นอกจากแชร์ภาพให้เพื่อนได้แล้ว การส่ง Link รูปภาพเข้าสู่อีเมล์หรือช่องทาง Social ของ Google ในรูปแบบของ URL ได้เช่นกัน เพียงแต่ว่า การแชร์นั้นจะต้องระวังเพราะคนที่ได้รับเมล์ต่อก็สามารถมองเห็นได้เช่นกัน

โดยผู้ใช้สามารถปิด Link ได้ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัย

แนะนำฟีเจอร์เก็บซ่อนรูป

 

Google Photos ยังมีลูกเล่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวนั่นคือ Archiver ซึ่งเป็น Folder ลับของเรา โดยผู้ใช้จะเห็นแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น คนอื่นจะไม่มีวันได้เห็นกันเลยทีเดียว โดยวิธีการเปิดใช้งานสามารถเข้าไปที่ Menu > Archive แล้วเลือกภาพเข้าไป

เท่านี้ภาพที่ถูกเลือกจะไม่ปรากฏในอัลบั้มปกติ แต่จะมีเฉพาะในกล่องนี้เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook