สรุปลูกเล่นใหม่บน iOS 11 Beta 3 ที่ผู้ใช้ทั่วไปต้องรู้

สรุปลูกเล่นใหม่บน iOS 11 Beta 3 ที่ผู้ใช้ทั่วไปต้องรู้

สรุปลูกเล่นใหม่บน iOS 11 Beta 3 ที่ผู้ใช้ทั่วไปต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่า iOS 11 จะมีกำหนดเปิดให้โหลดอย่างเป็นทางการในช่วงที่ iPhone รุ่นใหม่เปิดตัว แต่ก็ยังมีเวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาให้ได้ทดลองใช้งานอยู่ ล่าสุดได้มีเวอร์ชั่น 3 สำหรับนักพัฒนา (iOS11 Beta 3)ได้เปิดให้โหลดแล้ว จะมีอะไรลูกเล่นอะไรที่น่าสนใจมาดูกัน

iPad Apps Switcher

สำหรับคนที่ใช้งาน iPad เพิ่มความสะดวกในการปิด Application ด้วยการ Swipe แต่ล่าสุดสามารถ Restore ค่าเดิมได้ รวมทั้งเพิ่มปุ่ม X เพื่อปิด Apps ทั้งหมด

SOS

นอกจากจะส่งข้อความช่วยเหลือได้แล้ว สำหรับเวอร์ชั่นนี้คุณสามารถยกเลิกการส่งข้อมูลได้หากไม่ต้องการให้ระบบนั้นส่งออกไป แต่เราต้องไปแตะที่หน้าจอ

โปรแกรม File

คราวนี้เพิ่มให้ iPhone หรือ iPad สามารถบันทึก File จาก Dropbox ลงมาใน iPhone ได้เช่นกัน และยังสามารถเชื่อมต่อกับ OS X Server ได้

บริการดูทีวี (TV Provider)

สำหรับบริการนี้แม้จะอยู่ในต่างประเทศ แต่ช่องที่เพิ่มเข้ามานั้นกลับมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และยังให้ User ที่คุณยอมรับเข้ามาดูได้โดยใช้ Login แค่ครั้งเดียว

Notification Center

สามารถเลื่อนเพื่อลบการแจ้งเตือนออกได้ทั้งในหน้า Lock Screen หรือจะเป็น Notification Center ซึ่งงานกว่าเดิม และไม่ต้องกด X ลบทีละอันอีกต่อไป

iCloud Message

สามารถเชื่อมต่อกับ iMessage ดึงข้อมูลทั้ง iCloud และ iMessage ซึ่งเป็นการเก็บข้อความไว้อีกที่ได้ทันที

Screen Recording

ฟีเจอร์บันทึกการทำงานของหน้าจอเป็นแบบวีดีโอสามารถทำได โดยการเข้าไปเปิดตั้งค่า จากนั้นจะอยู่ใน Notification และระบบจะบันทึกการทำงานได้ทันที แม้กระทั่งเข้าโปรแกรมอยู่ก็ตาม

Music

สามารถเลือกชื่อเพลงผ่าน Control Center และสามารถสั่งเล่นเพลงได้ทันที

แม้ว่าฟีเจอร์เหล่านี้หลายคนที่อยากใช้เพราะเห็นว่าสะดวก แต่คงต้องรอกันไปก่อนจนว่า Apple จะพร้อมปล่อยออกมา หรืออีกทางเลือกสำหรับคนอยากเล่นก่อน รอเวอร์ชั่น Public Beta ก็ได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook