สรุป 5 ฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Huawei Mate 10 ว่าที่เรือธงกล้องคู่ตัวท็อปรุ่นล่าสุด

สรุป 5 ฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Huawei Mate 10 ว่าที่เรือธงกล้องคู่ตัวท็อปรุ่นล่าสุด

สรุป 5 ฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Huawei Mate 10 ว่าที่เรือธงกล้องคู่ตัวท็อปรุ่นล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุป 5 ฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Huawei Mate 10 ว่าที่เรือธงกล้องคู่ตัวท็อปรุ่นล่าสุด ก่อนเปิดตัวปลายปีนี้!

หลังจากที่แบรนด์ Huawei ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนเรือธงในตระกูล P Series อย่าง Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามธรรมเนียมแล้ว Huawei ก็มักจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงตระกูล Mate Series ให้เห็นกันในช่วงปลายปีด้วย ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะใช้ชื่อ Huawei Mate 10 ซึ่งเป็นรุ่นต่อยอดจาก Huawei Mate 9 เรือธงกล้องคู่รุ่นล่าสุดนั่นเอง

โดยเบาะแสของ Huawei Mate 10 เริ่มปรากฏให้เห็นบ้างแล้วในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งก็ค่อนข้างเป็นที่น่าสนใจว่า Huawei Mate 10 จะได้รับการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อให้เทียบชั้นกับเรือธงแบรนด์อื่นด้วย และนี่คือ 5 ฟีเจอร์เด็ดที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Huawei Mate 10 ครับ

 ดีไซน์โดยรวม

คอนเซ็ปท์ Huawei Mate 10

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือว่า Huawei Mate 10 จะพลิกโฉมครั้งใหญ่ด้วยดีไซน์แบบไร้ขอบคล้ายกับ Xiaomi Mi Mix, LG G6, Samsung Galaxy S8 และ Essential Phone ที่มีการลดพื้นที่ขอบด้านบนและด้านข้างให้น้อยลง เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับการแสดงผลให้มากขึ้น ทำให้ท้ายที่สุดแล้ว มือถือจะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ในขณะที่ยังรักษาตัวเครื่องให้เล็กเท่ากับรุ่นเดิมได้นั่นเอง ด้านวัสดุที่นำมาผลิตตัวเครื่องคาดว่า Huawei Mate 10 จะยังคงมาพร้อมกับบอดี้โลหะทั้งชิ้นเหมือนกับที่ใช้งานบน Huawei Mate 9 อยู่เช่นเดิม

 หน้าจอแสดงผล

มีการคาดการณ์ว่า Huawei Mate 10 จะได้ใช้งานเทคโนโลยีจอแสดงผลจาก Japan Display (JDI) หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ JDI ได้เผยโฉมหน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบใหม่ภายใต้ชื่อ Full Active Display โดยมาพร้อมกับขนาดจอ 6 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1080 พิกเซล พร้อมสัดส่วนจอ 18:9 นอกจากนี้ จอ Full Active Display ยังรองรับการใช้งานขณะที่นิ้วมือเปียกด้วย

 ฮาร์ดแวร์

ข้ามมาที่ประสิทธิภาพการทำงานกันบ้าง โดย Huawei Mate 10 คาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวใหม่ของค่ายอย่าง HiSilicon Kirin 970 ซึ่งจะเป็นชิปเซ็ตที่ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมการผลิตระดับ 10 นาโนเมตร ซึ่งเป็นกระบวนการผลิตระดับเดียวกับชิปเซ็ต Snapdragon 835 ที่ใช้งานบนเรือธงรุ่นปี 2017 อย่าง Sony Xperia XZ Premium หรือ OnePlus 5 นั่นเอง

ชิปเซ็ต Kirin 970 ตามข้อมูลระบุว่า จะเป็นชิปเซ็ตแบบ Octa-Core Processor โดยแบ่งออกเป็น ARM Cortex-A73 จำนวน 4 คอร์ ความเร็วการประมวลผลสูงสุด 3.0GHz และ ARM Cortex-A53 จำนวน 4 Core ความเร็วการประมวลผลสูงสุด 1.8GHz พร้อมหน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-G71 MP8

 ซอฟท์แวร์

หากพิจารณาจาก Timeline การเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Mate รุ่นก่อนๆ ที่มักจะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน แล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Huawei Mate 10 จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Android O) เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่คาดว่าจะมีการปล่อยตัวเต็มในช่วงเวลาเดียวกัน พร้อมครอบทับด้วยระบบปฏิบัติการ EMUI เวอร์ชันใหม่ล่าสุดเช่นกัน

กล้องถ่ายภาพ

สำหรับข้อมูลด้านกล้องถ่ายภาพที่จะใช้งานบน Huawei Mate 10 ยังปรากฏให้เห็นอยู่น้อยมาก แต่จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ แหล่งข่าวจากประเทศจีนรายหนึ่งที่อ้างว่าได้รับข้อมูลมาจาก OEM ของ Huawei ได้เปิดเผยว่า Huawei Mate 10 จะอัปเกรดอีกขั้นด้วยการติดตั้งระบบกล้องคู่ที่ด้านหน้าด้วย ทำให้รวมๆ แล้ว Huawei Mate 10 จะมีกล้องทั้งหมด 4 ตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่า กล้องหน้าของ Huawei Mate 10 จะสามารถสแกนใบหน้าผู้ใช้งานด้วยเทคโนโลยี 3D-Sensing และยังมาพร้อมระบบสแกนม่านตา Iris Scanner ด้วย

 อย่างไรก็ดี ข้อมูลของ Huawei Mate 10 ด้านต้น ก็เป็นเพียงการรวบรวมข้อมูลมาจากเบาะแสข่าวหลุดครั้งก่อนๆ เท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่หาก Huawe Mate 10 มีคุณสมบัติตรงตามข้อมูลด้านต้นจริง ก็ถือว่าเป็นมือถือเรือธงอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามองไม่ใช่น้อยเลยในปีนี้ คงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook