เปิดตัว Tencent Social Ads ระบบชี้เป้านักท่องเที่ยวจีนให้ซื้อของเรา

เปิดตัว Tencent Social Ads ระบบชี้เป้านักท่องเที่ยวจีนให้ซื้อของเรา

เปิดตัว Tencent Social Ads ระบบชี้เป้านักท่องเที่ยวจีนให้ซื้อของเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tencent เปิดตัว Tencent Social Ads อย่างเป็นทางการในไทย ซึ่งจะช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าในไทย สามารถขายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีก 1 ช่องทางที่จะช่วยให้ผู้ค้าสามารถเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวจีนได้ เพราะก่อนหน้านี้เรียกได้ว่ายังไม่มีระบบการโฆษณาที่จะสามารถช่วยสร้าง Awareness ให้กับนักท่องเที่ยวจากจีนโดยตรงได้เลย โดยคุณกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้เป็นผู้เปิดบริการ Tencent Social Ads ขึ้นมาอย่างเป็นทางการหลังจากที่ได้ทดสอบมานานพอสมควรแล้ว

Tencent ปัจจุบันเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก มีบริการต่าง ๆ มากมายที่ครอบคลุมไปทั่วโลก

Tencent เผยตลาดในจีนว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนแล้วกว่า 731 ล้านคน และมีผู้ใช้งานบนมือถือกว่า 90% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมด โดยจำนวนผู้ใช้งานจะแบ่งเป็นผู้ชายและผู้หญิงเท่ากัน และอายุเฉลี่ย 10 – 39 ปีเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันมีแอปต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่มีผู้ใช้งานแอปใน Platform Tencent ถึง 68% ของทั้งหมด

โดย Tencent ก็เผย Internet Landscape หรือภาพการใช้งานของแอปต่าง ๆ ซึ่งทาง Tencent ก็มีแอปต่าง ๆ ที่ครอบคลุมแทบทุกอย่างของการใช้งานอินเทอร์เน็ตในจีนตั้งแต่ตื่นขึ้นมา อ่านแชท ดู Timeline เรียกรถแท็กซี่ อ่าน BBS ดูหนัง ฟังเพลง เรียกได้ว่ามีครบเลยทีเดียว

และแน่นอนว่าปัจจุบันประเทศไทยถือว่าเป็น 1 ในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมามากที่สุดถ้าไม่นับฮ่องกงกับมาเก๊า คนจีนที่สนใจมาเที่ยวไทยนั้นเกิดจาก Social Network เป็นอันดับ 1 และจาก Search Engine เป็นอันดับ 2 ซึ่งคนจีนก็มีกำลังซื้อมากเป็นอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวในไทย ซึ่งแต่ละคนจะใช้เงินกว่า 25,000 – 100,000 บาทต่อการมาเที่ยว 1 รอบ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนก็ถือว่าเป็นอีก 1 ฐานเศรษกิจของไทยเลยก็ว่าได้ในการค้าขายสินค้าและให้บริการ

Tencent Social Ads เป็นระบบที่จะช่วยให้สร้าง Awareness หรือการรับรู้ ให้กับคนจีนที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในไทย รวมไปถึงช่วยให้ตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าของเราผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่ Tencent มีอยู่ ยกตัวอย่างเช่นการสร้าง WeChat Official Account เพื่อช่วยเพิ่มยอดผู้ซื้อสินค้าบน WeChat แอปแชทยอดฮิตของชาวจีนซึ่งจะมีทั้งการโฆษณา ไปจนถึงการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบ WeChat ได้ทันที โดยวิธีการใช้ก็จะเหมือนกับการใช้ Facebook หรือ Line เลยทีเดียว หลังจากสร้าง WeChat OA ขึ้นมาแล้วเราก็ดำเนินการสร้าง Content และ Product ลงไป

โดยตัว WeChat จะมีระบบช่วย Translate จากภาษาอังกฤษเป็นภาษาจีนได้อย่างดีเยี่ยม (แต่ภาษาไทยเป็นจีนยังไม่ 100%) ทำให้เราสามารถโฆษณาให้กับคนจีนที่เดินทางมาเที่ยวไทยได้อย่างเต็มที่ ไม่มีสะดุด แถมเขายังมีระบบช่วย Translate ข้อความภาษาจีนเป็นอังกฤษหรือไทยในกรณีที่จะติดต่อสื่อสารกันได้อีกด้วย สะดวกสุด ๆ

ซึ่งเขาก็มีระบบ WeChat Pay ซึ่งหน้าตาและการใช้งารจะใกล้เคียงกับ Line Pay ที่จะเอาบัตรเครดิตไปผูกเข้ากับระบบ WeChat พอจะใช้งานการจ่ายเงินก็กดสร้าง QR Code ขึ้นมาแล้วทางร้านค้าก็ Scan เพื่อจ่ายเงิน รวมไปถึงการทำ Promotion ต่าง ๆ ก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านระบบนี้เลย

ซึ่งถ้าคุณสนใจจริง ๆ ก็สามารถติดต่อเข้าไปทาง Tencent ประเทศไทยเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนนี้ได้ บอกเลยงานนี้ถ้าสินค้าคุณปังกับนักท่องเที่ยวชาวจีนเมื่อไหร่ รับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอน!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook