ตากล้องสายเวดดิ้งขออาสาบันทึกความทรงจำ เติมเต็มรูปถ่ายที่หายไป
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/285/1427121/canon-thumbnail.jpgตากล้องสายเวดดิ้งขออาสาบันทึกความทรงจำ เติมเต็มรูปถ่ายที่หายไป

    ตากล้องสายเวดดิ้งขออาสาบันทึกความทรงจำ เติมเต็มรูปถ่ายที่หายไป

    2017-06-19T16:20:36+07:00
    แชร์เรื่องนี้

         เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมในปัจจุบันอาชีพช่างภาพถึงเนื้อหอมมาก? ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด, งานรับปริญญา, งานเลี้ยงสังสรรค์ และโดยเฉพาะวันแต่งงาน ที่ต้องมีตากล้องที่คอยถ่ายภาพตามมุมต่างๆ ของงาน ยิ่งเป็นวันแต่งงานแล้วด้วย ตากล้องก็กลายเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับหน้าที่สำคัญคือ การบันทึกความทรงจำดีๆ ในงาน อาจเป็นเพราะเราไม่สามารถบันทึกช่วงเวลาดีๆ ทั้งบรรยากาศและความรู้สึกได้ดีเท่ากล้องถ่ายรูป อาชีพนี้จึงมีบทบาทสำคัญมากเลยทีเดียว


         เพราะเราเชื่อว่าโมเมนต์แต่ละโมเมนต์ในชีวิตเกิดขึ้นได้ครั้งเดียว แม้เราจะจดจำวันสำคัญๆ ในชีวิตได้ แต่เชื่อเถอะว่าบางครั้งกาลเวลาก็อาจทำให้เราหลงลืมความรู้สึกเหล่านั้นไปบ้างไม่มากก็น้อย หรืออาจจะจำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เหมือนอย่างคู่รักคุณตาคุณยายในแคมเปญ Remember by EOS 5D Mark IV ที่รูปคู่ในวันแต่งงานหายไปหมด บวกกับคุณยายก็ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ Canon จึงเกิดไอเดียที่ให้คุณอดิศร จันทรวิจิตรกุล ช่างภาพสายเวดดิ้งมาบันทึกความทรงจำให้คุณตาคุณยายอีกครั้ง เพื่อเติมเต็มภาพถ่ายที่หายไป และเก็บไว้เป็นเครื่องเตือนความทรงจำให้นึกถึงช่วงเวลาดีๆ ที่ทั้งสองใช้ชีวิตร่วมกันมา


         โดยกล้องที่คุณอดิศร ช่างภาพที่เรียกตัวเองว่า “ผู้บันทึกความทรงจำ” เลือกใช้ถ่ายภาพคู่รักในครั้งนี้ ก็คือ “Canon EOS 5D Mark IV” ซึ่งคุณอดิศรได้แอบบอกฟีเจอร์ที่ประทับใจในการเก็บภาพสวยๆ ครั้งนี้ไว้ในคลิป Behind The Scene ด้วย เผื่อตากล้องมือสมัครเล่นคนอื่นๆ จะได้นำไปใช้ตาม

    ระหว่างพักเบรคคุณอดิศรก็ไม่ลืมที่จะกดชัตเตอร์ด้วยฟังก์ชั่น Touch Shutter ทำให้ช่างภาพทำงานได้ง่ายขึ้น


    เปิดโหมดความเงียบ เพื่อแอบถ่ายภาพน่ารักๆ ของคู่รักได้อย่างเป็นธรรมชาติ

         นอกจากรอยยิ้มที่สดใสของคุณตาคุณยาย สีผิวของทั้งคู่ก็ดูสมจริง เป็นธรรมชาติ หรือแม้แต่ภาพถ่ายในที่มืดที่ Canon EOS 5D Mark IV ก็เอาอยู่ ภาพถ่ายที่ออกมาจึงไม่มีนอยซ์ใดๆ

         หลังจากดูคลิปแคมเปญนี้จบ Sanook! กล้าพูดได้เลยว่า “ตัวช่วยบันทึกความทรงจำ” หรือกล้องที่ดี ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้นักบันทึกความทรงจำอย่างคุณอดิศรจบงานได้อย่างสวยงาม


         ซึ่งเรื่องนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตัวตากล้องเองก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีและตอบโจทย์การใช้งานที่สุด เพื่อเก็บเกี่ยวช่วงเวลาดีๆ ที่เกิดขึ้น และไม่พลาดทุกช็อตสำคัญ แคมเปญนี้น่าจะทำให้รู้ว่าภาพเพียงภาพเดียวมันมีค่าสำหรับคู่รักคู่หนึ่งมากแค่ไหน และตากล้องเองก็ไม่ได้มีหน้าที่แค่ถ่ายรูป แต่ยังต้องเก็บโมเมนต์ทุกโมเมนต์ให้ได้มากพอและเพอร์เฟกต์ที่สุด เพราะในขณะที่ความทรงจำของคนเราค่อยๆ เลือนราง ก็มีแต่ “รูปภาพ” นี่แหละที่เป็นตัวช่วยเล่าเรื่องราวในอดีตได้ดีที่สุด


    ชมเรื่องราวสุดที่จะทำให้คุณเข้าใจคำว่า “รักแท้” มากขึ้นแบบเต็มๆ ได้ที่นี่

         ส่วนใครอยากติดตามข่าวสารข้อมูลจาก Canon เพิ่มเติม สามารถเข้าไปกดไลค์ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/canon.thailand/ หรือเว็บไซต์ http://www.canon.co.th/EOS5DIVthelegend/index.html ก็ได้



    [Advertorial]