เปรียบเทียบ Samsung Galaxy C9 Pro และ Samsung Galaxy A9 Pro สองสมาร์ทโฟนจอยักษ์แบตอึด

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy C9 Pro และ Samsung Galaxy A9 Pro สองสมาร์ทโฟนจอยักษ์แบตอึด

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy C9 Pro และ Samsung Galaxy A9 Pro สองสมาร์ทโฟนจอยักษ์แบตอึด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy C9 Pro และ Samsung Galaxy A9 Pro สองสมาร์ทโฟนจอยักษ์แบตอึด กับสเปกครบเครื่อง ทั้งสองรุ่นแตกต่างกันอย่างไร รุ่นไหนคุ้มค่ากว่ากัน เรามีคำตอบ!

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ กลับมาพบทีมงาน Thaimobilecenter กับนานาสาระน่ารู้ และข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนอีกครั้งนะครับ หากท่านใดที่ติดตามข่าวสารผ่านทางหน้าแฟนเพจ Thaimobilecenter.com คงจะพอทราบกันแล้วว่า Samsung (ประเทศไทย) เพิ่งประกาศนำ Samsung Galaxy C9 Pro สมาร์ทโฟน RAM 6GB รุ่นแรกของค่ายเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะเริ่มวางขายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 พร้อมเปิดราคาที่ 16,900 บาท หลังจากเปิดตัว และวางขายในประเทศจีนมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งคุณสมบัติตัวเครื่องของ Galaxy C9 Pro ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มมาให้ครบครันทุกการใช้งานเลยทีเดียว

แต่ที่น่าสังเกตก็คือ ในขณะนี้ Samsung ก็มีสมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งที่มีคุณสมบัติตัวเครื่องใกล้เคียงกันวางจำหน่ายอยู่ด้วย นั่นก็คือ Samsung Galaxy A9 Pro อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจอใหญ่แบตอึดที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในประเทศไทยเป็นอย่างดี ดังนั้น เราจึงได้นำ Samsung Galaxy C9 Pro และ Samsung Galaxy A9 Pro มาเปรียบเทียบคุณสมบัติตัวเครื่องให้เห็นกันว่า สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างกันในจุดใดบ้าง และรุ่นใดที่จะคุ้มค่ากับการเป็นเจ้าของมากกว่ากัน ติดตามชมรายละเอียดได้ตามตารางด้านล่างนี้เลยครับ
 

จากตารางเปรียบเทียบข้างต้นจะเห็นได้ว่า ในภาพรวมนั้น Samsung Galaxy C9 Pro และ Samsung Galaxy A9 Pro ค่อนข้างมีคุณสมบัติตัวเครื่องที่ใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก แต่ Samsung Galaxy C9 Pro มีตัวเครื่องที่บางเฉียบกว่า, น้ำหนักเบา, ได้ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 653, มีหน่วยความจำแรม (RAM) สูงถึง 6GB, หน่วยความจำภายใน 64GB, กล้องหน้าคมชัดด้วยความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และใช้งาน USB Type-C

ขณะที่ Samsung Galaxy A9 Pro ก็มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED Full HD 1080p ขนาด 6.0 นิ้ว เช่นเดียวกัน, ชิปเซ็ต Snapdragon 652, RAM 4GB, กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซลพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) และแบตเตอรี่ความจุสูงกว่าที่ 5000 mAh พร้อมระบบ Fast Charge

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Samsung Galaxy C9 Pro อยู่ที่ 16,900 บาท ส่วน Samsung Galaxy A9 Pro อยู่ที่ 15,900 บาท มีส่วนต่างเพียงแค่ 1,000 บาท เท่านั้น ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นใดจะถูกใจผู้ใช้มากกว่ากัน เราคงตัดสินให้ไม่ได้ เพราะปัจจัยทั้งหมดขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของผู้ใช้แต่ละคนด้วยว่าต้องการสมาร์ทโฟนแบบใดมาตอบโจทย์การใช้งานของตนเองมากที่สุด สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ

สรุปข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ Samsung Galaxy C9 Pro
สรุปข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ Samsung Galaxy A9 Pro
สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ Samsung Galaxy A9 Pro

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook