9 คุณสมบัติเด่นที่คาดว่าจะได้เห็นใน Samsung Galaxy S8 และ Samsung S8 Plus

9 คุณสมบัติเด่นที่คาดว่าจะได้เห็นใน Samsung Galaxy S8 และ Samsung S8 Plus

9 คุณสมบัติเด่นที่คาดว่าจะได้เห็นใน Samsung Galaxy S8  และ Samsung S8 Plus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นาน Samsung Galaxy S8  และ Samsung S8 Plus ก็จะเปิดตัวให้เห็นกันแล้ว หลายคนใจจดใจจ่อ อยากจะรู้ว่าซัมซุงจะเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ อะไรให้กับสามาร์ทโฟนรุ่นนี้กันบ้าง  แน่นอนว่าซัมซุงคาดหวังว่าคุณสมบัติหลัก ๆ ที่ใส่เข้าไป จะทำให้สมาร์ทโฟนที่กำลังจะมาใหม่นี้ มีความโดดเด่นในท้องตลาด โดยเฉพาะ คุณสมบัติ 8 อย่างต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคาดหวัง

untitled-20

ภาพหลุดของ Samsung Galaxy S8  และ Samsung S8 Plus มีทั้งหมด 3 สี

ดีไซน์ใหม่ ที่มีขอบจอบางเฉียบ :

การทำให้ขอบจอมีขนาดเล็กลง เป็นแนวโน้มของผู้ผลิตรายหลักหลาย ๆ ราย ซึ่งต่างก็พยายามจะออกแบบพื้นที่ขอบจอนี้ให้โดนใจผู้ใช้มากที่สุด สำหรับ Galaxy S8 นั้น เน้นความเป็นสปอร์ต มีขอบจอ 9 x 68 x 8 มม. และ Galaxy S8 Plus ขนาดจะอยู่ที่ 159 x 74 x 8 มม.

หน้าจอ High-res :

ซึ่งเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดมากจนตาของเราแยกไม่ได้ มองไม่เห็นเม็ดพิกเซล ซึ่งสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของซัมซุงนี้ จะมีขนาดหน้าจอ 8 และ 6.2 นิ้ว และทั้งสองรุ่น จะเป็นจอโค้ง ความคมชัดจะอยู่ที่ 1,400 x 2,960 พิกเซล สัดส่วนจอจะประมาณ 18.5 : 9 ต่างจากในรุ่น S6 เล็กน้อย โดนสัดส่วนของ S6 คือ 18:9 นอกจากนี้ จอภาพของ S8 และ S8 Plus ยังรองรับ HDR10 แลเพิ่ม DCI-P3 Color gamut เข้าไป เช่นเดียวกับ Note 7 ซึ่งคุณสมบัตินี้ จะทำให้ซัมซุงไม่เป็นรอง LG G6 ที่รองรับทั้ง HDR10 และ DolbyVision

มีระบบสแกนลายนิ้วมือ :

ซัมซุงตัดสินใจยกเลิกปุ่ม Home เพื่อทำให้ขอบจอบางที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั้นทำให้ต้องใช้การเซนเซอร์ลายนิ้วมือ แต่ทั้งนี้ มีรายงานมาว่า การทำงานของระบบดังกล่าว จะมีความเหนือชั้น จนชนะใจผู้ใช้ได้ ซึ่งต้องคอยดูต่อไป

มีเทคโนโลยี Bixby :

Bixby นั้น เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะ เช่นเดียวกับ Siri , Alexa และ Google Assistant โดย Bixby นั้น ใช้เทคโนโยลีของ Viv Labs ซึ่งสมาชิกเคยมีส่วนร่วมในการพัฒนา Siri เทคโนโลยีตัวนี้ จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ถูกจับตา และเป็นที่คาดหวังอย่างมาก

มี USB Type C port :

เนื่องจาก Begone และ MicroUSB นั้น เก่าไปแล้ว S8 และ S8 Plus จึงมาพร้อมกับ USB 3.1 Type-C port ซึ่งช่วยให้การเสียบสายเคเบิลเพื่อชาร์จนั้นง่ายขึ้น นอกจากนั้น ยังมีผู้คาดหวังว่าจะได้เห็นการชาร์จแบบไร้สาย กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทั้งสองนี้ด้วย

ประสิทธิภาพการทำงานขั้นสุดยอด :

เป็นที่ชัดเจนว่าซัมซุงต้องการจะทำให้ S8 และ S8 Plus นั้น เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นกับ Note 7 ก่อนหน้านี้ ดังนั้น เครื่องรุ่นใหม่ จึงต้องมีประสิทธิภาพที่สูดสุดจริง ๆ ชิพที่นำมาใช้นั้นเป็นชิพประสิทธิภาพสูงจาก Qualcomm Snapdragon 835 2.2 GHz พร้อมทั้งมี Adreno 540 GPU

มีระบบการสแกนและจดจำม่านตา :

ซึ่งเคยเป็นลูกเล่นของ Note 7 ซึ่งครั้งนี้ ซัมซุงระบุว่า เป็นการเซนเซอร์แบบ Biometric ซึ่งมีความแม่นยำสูง

ราคาสูง :

คุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น แน่นอนว่าจะต้องทำให้เครื่องรุ่นใหม่ของซัมซุงนี้ มีราคาแพง คาดหมายราคากันที่ 847 ดอลล่าร์สหรัฐ สำหรับรุ่น S8 ความจุ 64 GB และ 953 ดอลล่าร์สหรัฐ สำหรับ S8 Plus

สี :

คาดว่า Samsung Galaxy S8 และ Samsung S8 Plus รุ่นใหม่ มีทั้งหมด 3 สีดำ Black Sky, เทา Orchid Grey และเงิน Arctic Silver ครับ

ทั้งนี้มีรายงานว่าเราจะได้เห็น ทุกสิ่งทุกอย่าง ใน Galaxy S8 และ S8 Plus กันในวันที่ 29 มีนาคมนี้แน่นอนครับ เอาเป็นว่ามาลุ้นกันดีกว่าว่าของใหม่จะมีอะไรให้เราได้ว้าวกันบ้าง?

 

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 9 คุณสมบัติเด่นที่คาดว่าจะได้เห็นใน Samsung Galaxy S8 และ Samsung S8 Plus

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook