รวม 5 เหตุผลสุดจี๊ด ที่จะทำให้คุณอยากเปลี่ยนโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่ ในงาน Commart 2017

รวม 5 เหตุผลสุดจี๊ด ที่จะทำให้คุณอยากเปลี่ยนโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่ ในงาน Commart 2017

รวม 5 เหตุผลสุดจี๊ด ที่จะทำให้คุณอยากเปลี่ยนโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่ ในงาน Commart 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมเชื่อว่าหลายคนมีเหตุผลไม่เหมือนกันในการที่จะเปลี่ยนโน้ตบุ๊กใหม่ บางคนอยากเปลี่ยนแต่ไม่มีงบประมาณ แต่บางคนก็แค่อยากได้มาใช้งานได้ดีขึ้น แต่อาจต่างจากหลายคนที่ชื่นชอบของใหม่เป็นชีวิตจิตใจ

อย่างไรก็ดี การเลือกที่จะทนใช้โน้ตบุ๊กตัวเก่า ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพียงแต่บางทีถ้ามีผลกระทบต่องานที่ทำหรือในชีวิตประจำวัน การเลือกที่จะเปลี่ยน น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ในวันนี้เราจึงอยากหาเหตุผล 5 ข้อ ที่อาจทำให้คุณรู้สึกเปลี่ยนใจอยากมาใช้โน้ตบุ๊กเครื่องใหม่

1. อยากได้แรงสุดติ่งหรือเบาแค่ไหน เลือกใช้ได้ตามใจชอบ : ถ้าโน้ตบุ๊กเดิมๆ ที่คุณใช้มันช้ามากมาย แค่โอนไฟล์หรือเล่นเกมออนไลน์ ก็กระตุกเป็นระยะแล้ว อยากจะทนใช้หรือทนไหว ก็ลองดู แต่ถ้าคุณลองหันมาดูโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ เช่น Dell Alienware, HP Omen, ASUS ROG, Acer VX series หรือ Lenovo Y series ที่มากับความแรง Intel Core i7 กราฟฟิกการ์ด GTX1050 Ti พร้อมใส่ SSD มาด้วย รับรองว่าสิ่งที่จะขัดใจในการทำงานหรือเล่นเกมจะหายไปในทันที

หรือถ้าคุณชอบหอบหิ้วงานไปไหนมาไหนด้วย จะเลือกโน้ตบุ๊กบางเบา แทนเครื่องเดิมที่หนักกว่า 2Kg ก็มีทางเลือกมากมาย เช่น ASUS Zenbook, HP Elite, Lenovo IdeaPad หรือจะเป็น Acer Swift ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะบางและเบา ทำให้คุณแบกน้อยลงครึ่งหนึ่ง แต่แรงขึ้นเกือบเท่าตัว ไม่ต้องกลัวกินไฟ ใช้ได้นานๆ อีกด้วย

1

2. เปลี่ยนโหมดใช้งานแบบต่างๆ ได้ สะดวกกว่าเดิม : ถ้าหากคุณเบื่อกับโน้ตบุ๊กเดิมๆ ที่กางหน้าจอออก เปิดทำงานแล้วพับเก็บ จะเอามาใช้งานอย่างอื่นก็ลำบาก เช่น อยากดูแนวตั้ง พับหน้าจอได้ หรือตั้งไว้สำหรับดูหนัง เมื่อคุณลองได้สัมผัส Convertible Notebook แล้วล่ะก็ ต้องอยากเปลี่ยนขึ้นมาทันใดแน่นอน เพราะคุณจะสามารถเล่นกับโน้ตบุ๊กในรูปแบบต่างๆ ได้

ไม่ว่าจะเป็นพับให้กลายเป็นแท็ปเล็ตหรือตั้งวางเป็น Tent mode เมื่ออยากใช้นอนดูหนังบนที่นอนหรือจะกาง 180 องศาสำหรับใช้นั่งดูในโต๊ะประชุมเล็กๆ ก็ทำได้ โน้ตบุ๊กเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น Lenovo Yoga, ASUS Transformer Book, HP Pavilion x360 เป็นต้น

2

3. บูทเครื่องเร็ว ทำงานไว โอนถ่ายข้อมูลและเข้าเกมได้เร็วขึ้น : อยากที่กล่าวไว้ในข้อแรก ว่าคุณจะได้ของที่แรงขึ้น ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป แต่ผลที่ได้คืออะไรบ้าง อย่างแรกๆ เลยคือ ถ้าคุณเคยโยนไฟล์หรือย้ายข้อมูลจากพาร์ทิชั่นภายในหรือต่อ Ext. HDD ก็ตาม ความเชื่องช้าก็มีให้เห็น แต่สำหรับโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ

ที่มาพร้อม SSD กับความเร็วประมาณ 500MB/s หรือ M.2 NVMe ที่ให้ความเร็วระดับ 2500MB/s เมื่อจับคู่กับ USB 3.0 ก็ทำให้ใช้เวลาโอนถ่ายลดน้อยลงมาก ยิ่งถ้าเป็นการบูตเครื่องหรือเปิดเข้าเกม ยิ่งเห็นได้ชัด จนคุณรู้สึกว่า น่าจะเปลี่ยนมาตั้งนานแล้ว

3

4. จอภาพที่คมชัด สัมผัสได้ : ถ้าคุณยังแฮ้ปปี้กับหน้าจอ HD 1366×768 ก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าวันไหนคุณอยากจะใช้ทำงานแต่งภาพ เปิดดูวีดีโอความละเอียดสูงหรือตรวจกราฟฟิกสวยๆ ที่ลูกน้องคุณส่งมาให้ดู ก็อาจจะรู้สึกว่าทำไมทุกอย่างดูไม่ชัด รายละเอียดไม่ตรงใจ เล่นเกมภาพก็แตกหรือหลอน อย่าเพิ่งไปโทษอย่างอื่น เพราะต้องยอมรับว่าโน้ตบุ๊กคุณแสดงผลได้เท่านั้น

ถ้าให้ดีว่างๆ ลองไปเดินดูตามห้างหรือในงาน Commart แล้วไปเปรียบเทียบหน้าจอรุ่นใหม่ๆ ดูจะรู้ว่า หน้าจอแบบ Full-HD, 2K หรือ 4K รวมถึงมาพร้อมเทคโนโลยีแบบ (-Sync) ต่างๆ จะทำให้คุณตะลึงไปกับความงามและความลื่นไหลเนียนๆ เลยทีเดียว บางรุ่นยังเป็นแบบทัชสกรีนอีกด้วย แตะๆ เลื่อนๆ สนุกกว่าเยอะ

4

5. ดาวน์น้อย ผ่อนนาน แถมมี Cashback : ไม่ว่าจะเป็นตามหน้าร้าน ห้างไอทีหรืองานอีเวนต์ต่างๆ อย่างเช่น Commart ที่กำลังจะมาถึง มักจะมีโปรโมชั่นสำหรับคนที่ซื้อของในงานให้เลือก ตั้งแต่ส่วนลด ผ่อน 0% ยาวๆ หรือจะเป็นแคชแบ็ค ที่เรียกว่าคืนเงินให้ เมื่อรูดใช้บัตรเต็มจำนวน ให้คุณผ่อนได้สบายๆ ไม่ตึงมือ คุณก็ได้โน้ตบุ๊กใหม่มาใช้ ทั้งที่ยังไม่ต้องจ่ายงวดแรกเลยด้วยซ้ำ แถมยังมี Cashback ให้ บอกเลยว่าให้ใจแข็งแค่ไหน ก็อาจจะจ่ายได้แบบไม่รู้ตัว

5

ทั้งหมดนี้คือ ไม่ได้หมายความว่า ยกแม่น้ำทั้ง 5 มาให้คุณเลือกเปลี่ยนโน้ตบุ๊ก แต่กำลังบอกว่า ถ้าโน้ตบุ๊กที่คุณใช้อยู่เริ่มไม่ไหวหรือส่งผลกระทบต่อการทำงานด้วยแล้ว บางทีไม่ต้องทนถึงขนาดนั้น นึกว่าถ้าฝืนใช้ไปนานๆ แล้วส่งผลเสีย เช่น จอพัง ฮาร์ดดิสก์เสีย งานที่คุณมีหรือเวลาที่กำลังเร่งรีบ อาจทำให้งานคุณเสียเปล่าหรือเสียหายไม่น้อย ยังไม่รวมถึงเวลาและคุณค่าทางจิตใจ ทางเลือกในการเปลี่ยนโน้ตบุ๊กใหม่ยังน่าสนใจกว่า

สำหรับใครที่กำลังมองหา ก็แนะนำว่าลองไปชมกันที่งาน Commart Connect 2017 ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 16 มี.ค. 2017 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รับรองว่ามีให้คุณเลือกมากมาย หรือจะลองหาข้อมูลโน้ตบุ๊กตัวโปรดไว้ในใจก่อนไปงานก็ได้ที่ Notebookspec.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook