ข้อควรปฏิบัติเมื่อคุณเข้า Social Network ส่วนตัวไม่ได้

ข้อควรปฏิบัติเมื่อคุณเข้า Social Network ส่วนตัวไม่ได้

ข้อควรปฏิบัติเมื่อคุณเข้า Social Network ส่วนตัวไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้การใช้งาน Social Network ทั้งหลายเป็นอีกบทบาทในสังคมชีวิตประจำวันของหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ แต่ก็ยังคงมีคำถามว่า ถ้าเกิดวันดีคืนดีเราเข้า Social Network ไม่ได้ จะทำอย่างไร วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech มีคำแนะนำมาฝากครับ 

กดลืมรหัสไว้ก่อน

เป็นขั้นตอนพื้นฐานสำหรับคนที่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ หรือ Social Network ก็ตาม การทำแบบนี้จะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้รู้ได้ว่าข้อมูลของเรา โดยเฉพาะ ชื่อผู้ใช้หรือ Username นั้นไม่ได้ถูกเปลี่ยน

แจ้งเพื่อนใน Social Network ของเราผ่านทางอื่น

ในกรณีถ้าเป็น Social Network เช่น Facebook, Twitter ที่จะเน้นเรื่องการพิมพ์ข้อความออกไปนั้น การแจ้งเตือนเพื่อน ๆ ของเราว่า มีคนไม่หวังดีใช้ Social Network ของเราอยู่ เพื่อความปลอดภัยและไม่ถูกหลอกเอาง่าย ๆ

ใช้เพื่อนช่วยเข้า Social Network

สำหรับ Social Network อย่าง Facebook จะมีระบบให้เพื่อนที่เราเลือกไว้ว่าคนนี้ไว้ใจได้ช่วยปลดล็อคเพื่อเข้าสู่ระบบสังคมออนไลน์ได้ แต่ถ้าตั้งไว้ลองโทรหาพวกเขาให้ช่วยปลดล็อค Social Network ของเราด้วยก็จะดีกว่าการรอคอยการปลดล็อคจาก Facebook ที่ใช้เวลานานและต้องใช้เอกสารเป็นจำนวนมาก

เปลี่ยนรหัส เมื่อเข้า Social Network ได้

เป็นวิธีป้องกันที่ง่ายที่สุดและปลอดภัยจากผู้ไม่หวังดีในการนำรหัสเราไป ดังนั้นการเปลี่ยนรหัสหลังจากเข้าได้ก็ถือว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สร้างความปลอดภัยได้ดีเช่นกัน

ดังนั้นถ้าเกิดเข้า Social Network ของตนเองไม่ได้ไม่ต้องตกใจ ทุกปัญหามีคำตอบและแก้ไขกันได้แน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook