iPhone 8 เตรียมรองรับระบบชาร์จไร้สายแบบระยะไกลได้

iPhone 8 เตรียมรองรับระบบชาร์จไร้สายแบบระยะไกลได้

iPhone 8 เตรียมรองรับระบบชาร์จไร้สายแบบระยะไกลได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2017 เป็นอีกก้าวสำคัญของ Apple ในการพิสูจน์ความเป็นบริษัทด้านนวัตกรรม เพื่อลบคำสบประมาทที่ว่า “Apple หมดมุกและไม่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เห็นอีกแล้ว”  ยิ่งในปีนี้กับวาระครบรอบ 10 ปี iPhone ทำให้เกิดการคาดหวังถึง iPhone รุ่นใหม่ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่เรียกเสียง “ว้าววว !!” ได้อีกครั้ง

untitled-3

คอนเซปต์ iPhone รุ่นใหม่ แบบชาร์จไร้สาย

จนถึงตอนนี้ความคืบหน้าของ iPhone รุ่นใหม่ ถูกคาดการณ์ว่าปีนี้ Apple จะปล่อยออกมาถึง 3 รุ่น ได้แก่  iPhone 7s กับ 7s Plus และอีกหนึ่งรุ่นที่ค่อนข้างถูกจับตามองอย่างมาก นั่นคือ “iPhone X” หรือ “iPhone 8” ซึ่งข้อมูลล่าสุดมีการเปิดเผยว่า Apple ได้มอบหมายให้ Lite-On Semiconductor ซัพพลายเออร์รายล่าสุดของไต้หวัน ทำหน้าที่ผลิตชิ้นส่วนที่เรียกว่า GPP bridge rectifier ที่จำเป็นต่ออุปกรณ์ที่ต้องชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย

อย่างไรก็ตาม Lite-On Semiconductor ไม่ใช่บริษัทด้านการผลิตชิ้นส่วนชาร์จไร้สายรายแรกที่ร่วมมือกับ Apple เนื่องจากเมื่อช่วงต้นปี Energous ผู้ผลิตชิ้นส่วนระบบชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายจากระยะไกล ตกเป็นข่าวการร่วมมือกับ Apple ในการผลิตตัวรับสัญญาณที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายได้จากระยะไกลผ่านบลูทูธ พร้อมมีการระบุด้วยว่าจะส่งมอบสินค้าในช่วงปลายปี 2017 นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะสำหรับ iPhone 8 ที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนของทุกปีนั่นเอง

แม้การพัฒนาสมาร์ทโฟนให้รองรับการชาร์จไร้สายได้อาจไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่กระแสข่าวการเพิ่มเติมชาร์จไร้สายให้กับ iPhone รุ่นใหม่ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ส่งผลต่อผู้ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายได้ แถมสามารถชาร์จได้จากระยะไกล ลดการพึ่งพาสายชาร์จแบบเดิมๆ รวมถึงไม่ต้องกังวลในการหาปลั๊กไฟ

ทั้งนี้คุณสมบัติคร่าวๆ ของ iPhone X หรือ iPhone 8 มีรายงานว่าจะใช้หน้าจอประเภท OLED ขนาด 5.7 นิ้ว เพื่อการแสดงผลที่มีสีสันมากขึ้นกว่าจอประเภท LCD และจะเป็นครั้งแรกที่ Apple พัฒนา iPhone ให้มีหน้าจอโค้งอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook