ย้อนรำลึก 5 มือถือที่สุดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่หลายๆ คนต้องผ่านมือมาแล้ว

ย้อนรำลึก 5 มือถือที่สุดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่หลายๆ คนต้องผ่านมือมาแล้ว

ย้อนรำลึก 5 มือถือที่สุดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ที่หลายๆ คนต้องผ่านมือมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2017 ถือว่าเป็นอีกปีใหม่ที่หลายคนลุ้นว่ามือถือใหม่ออกมาดูดีพอสมควรเลยล่ะ แต่ว่าถ้าย้อนไปปี 2007 หรือเมื่อ 10 ปีที่แล้วก็มีมือถือที่ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกัน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

Nokia N95

Nokia N95 เผยโฉมครั้งแรกช่วงเดือนกันยายน 2006 แต่มีการจำหน่ายออกมาในช่วงต้นปี 2007 เป็นมือถือที่เน้นเรื่องกล้องอย่างดีเพราะใช้หน้าจอความละเอียด 5 ล้านพิกเซล จาก Carl Zeiss ถือว่ายยอดเยี่ยมที่สุดในเวลานั้น แถมยังได้ความจำมีให้เลือกทั้ง 4-8GB ถือว่าเยอะที่สุดในสมัยนั้น

HTC TyTN II

มือถือที่มาต่อจาก TyTN รุ่นแรกที่ออกมาในปี 2016 ซึ่งเป็นมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติ Windows Mobile 6 ที่มาพร้อมกับ 3G, GPS รวมไปถึง WiFi ครบเครื่องและมี Keyboard แบบกดและพับซ่อนในเครื่องได้ โดยหน้าจอมีขนาดแค่ 2.8 นิ้วความละเอียด 240x320 พอ ๆ กับ iPhone

Blackberry Curve 8300

สำหรับค่าย Blackberry ซึ่งเป็นมือถือที่นิยมในช่วงนั้นโดยเน้นมี Keyboard แบบ QWERTY และมีเรื่องของการเป็น มัลติมีเดียเต็ม ๆ และมีกล้องหลังความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ที่เรียกว่ามันก็ดีในระดับหนึ่ง แต่ว่ายังมีรุ่นที่เพิ่มทั้ง WiFi และ GPS ออกขายในซีรีย์นี้เช่นกัน

Sony Ericesson W960

เป็นมือถือของ Sony ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Symbian พร้อมกับหน้าจอขนาด 2.6 นิ้ว และมี 3G พร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมกับ Flash คู่และเน้นเรื่องการฟังเพลงเพราะมี Software Walkman ในตัว แม้ว่าทุกวันนี้ Sony Ericesson จะเหลือแค่คำว่า Sony แต่รุ่นนี้ถือว่าออกมาดีในยุคนั้น

Apple iPhone รุ่นแรก

ตัวสุดท้ายคงไม่พูดถึงไม่ได้เพราะเป็นมือถือที่ Steve Jobs เปิดตัวด้วยตนเองในช่วงมกราคม 2007 ที่ โดยมีการเปลี่ยนแปลงการใช้งานมือถือในยุคนั้น ซึ่งรวมการใช้งานทั้ง iPod, คอมพิวเตอร์ และมือถือในเครื่องเดียวกันสมบูรณ์แบบในขนาดหน้าจอเพียงแค่ 3.5 นิ้วเท่านั้น แม้จะไม่มี 3G ก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook