7 มือถือเรือรุ่นใหม่มาแรงประจำปี 2017

7 มือถือเรือรุ่นใหม่มาแรงประจำปี 2017

7 มือถือเรือรุ่นใหม่มาแรงประจำปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวม 7 ว่าที่มือถือเรือธงปี 2017 พร้อมฟีเจอร์อัปเกรด กับที่สุดของความไฮเอนด์แบบจัดเต็มยิ่งกว่าเดิม รุ่นไหนเด่น แบรนด์ไหนดัง เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

1
 

หากท่านเป็นผู้ที่หมั่นติดตามข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนอยู่เป็นประจำก็จะทราบดีว่าตลอดระยะเวลาในปี 2016 ที่ผ่านมา แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำจากทั่วโลกได้ส่งสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเด็ดออกมาประชันกันอย่างต่อเนื่อง

โดยแต่ละรุ่นได้รับการพัฒนาให้รองรับเทคโนโลยีสุดล้ำที่พร้อมตอบโจทย์การใช้งานในระดับไฮเอนด์อย่างไม่มีใครยอมใคร ไม่ว่าจะเป็น การดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB, กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องมากขึ้น ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยขึ้นว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อยอดที่จะเปิดตัวในปี 2017 ของแต่ละค่ายนั้นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ไฮเอนด์จัดเต็มกว่ารุ่นเรือธงในปี 2016 อย่างไร

วันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้ทำการรวบรวม 7 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อยอดจากแบรนด์ชั้นนำที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2017 มาให้ได้ชมกัน ซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงจากแบรนด์ใดบ้างนั้น เชิญติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ 
 

iPhone 7s/iPhone 8 

2

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple จะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเด็ดในช่วงเดือนกันยายนของทุกปี ซึ่งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็เป็นคิวของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus และหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คาดว่าในช่วงปลายปี 2017 ก็จะเป็นกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone เรือธงรุ่นใหม่ ที่อาจมาในชื่อ iPhone 7s นั่นเอง โดยในเบื้องต้นได้มีการคาดการณ์กันว่า iPhone 7s จะมาพร้อมกับการปรับเปลี่ยน และอัปเกรดคุณสมบัติในบางส่วนเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ในขนาดใหม่ที่ใหญ่ขึ้นเป็น 5.8 นิ้ว บนการดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Glass-Design พร้อมขับเคลื่อนการทำงานด้วยชิปเซ็ต Apple A11 ใหม่ล่าสุด, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID เวอร์ชันใหม่ และรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Chargeing) รวมไปถึงอาจเปิดตัวสีแดงใหม่ล่าสุดด้วยก็เป็นได้

แต่อย่างไรก็ดี ยังมีอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยมีการระบุว่า iPhone รุ่นต่อไปในปี 2017 อาจข้ามไปใช้ชื่อ iPhone 8 แทนที่จะเป็น iPhone 7s ตามธรรมเนียมปฏิบัติของ Apple และจะมาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ทั้งดีไซน์ของตัวเครื่อง, คุณสมบัติภายใน และฟีเจอร์ต่างๆ 

 Nokia  P 

3

Nokia ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความสนใจทั้งจากสื่อ และผู้ใช้ทั่วทุกมุมโลก ด้วยความโด่งดัง และเป็นที่นิยมมากในอดีตจึงทำให้ใครหลายๆ คนรอคอยการกลับมาอีกครั้งอย่างใจจดใจจ่อ โดยล่าสุดนี้บริษัท HMD Global Oy ได้ถือสิทธิ์ในการผลิตสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ Nokia ยาวนานถึง 10 ปี ซึ่งคาดกันว่า Nokia P จะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกของค่าย และอาจเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2017 พร้อมกับสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นอื่นๆ อย่างเช่น Nokia Z2 Plus และ Nokia D1C

ในเบื้องต้นคาดว่า Nokia P จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลคมชัดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล) และขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB และใช้งานกล้องถ่ายภาพความละเอียด 23 ล้านพิกเซล (เลนส์จาก Carl Zeiss)

 Samsung Galaxy S8 

4

Samsung Galaxy S7 และ S7 edge ถือเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมประจำปี 2016 ด้วยการดีไซน์หน้าจอขอบโค้งทั้ง 2 ด้าน (Dual-Curved Edge) อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์ครบครันในทุกองค์ประกอบ จึงส่งผลให้ Samsung Galaxy S8 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปจากค่าย Samsung ได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย โดยในเบื้องต้นได้มีการคาดการณ์ไว้ว่า ทาง Samsung จะเปิดตัว Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ที่มีขนาดแตกต่างกัน ซึ่งจะมาพร้อมกับการดีไซน์แบบใหม่หมดจด ที่ทำการตัดปุ่มโฮมออก และย้ายเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไปไว้ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง, ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 8GB รวมถึงรองรับระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) ในชื่อ Bixby และได้รับการถ่ายทอดฟีเจอร์เด่นมาจาก Galaxy Note7 อย่างเซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner) ด้วยเช่นกัน

และมีความเป็นไปได้สูงที่ทาง Samsung จะเลื่อนการเปิดตัว Samsung Galaxy S8 ไปในเดือนเมษายน แทนกำหนดการณ์เดิมในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 เนื่องจากต้องการทำการทดสอบในระดับที่เข้มข้นขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าหลังจากกรณีของ Galaxy Note7 และไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

Huawei P10

5

หลังจากทาง Huawei ประสบความสำเร็จกับ Huawei P9 และ P9 Plus สมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมอีกขึ้นของประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยนวัตกรรมกล้องคู่ (Dual-Camera) จากความร่วมมือกับบริษัท Leica ผู้ผลิตกล้องระดับตำนานสัญชาติเยอรมัน ผู้ใช้บางส่วนก็เฝ้ารอการเปิดตัวของ Huawei P10 ว่าที่เรือธงรุ่นต่อไป ว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นที่จัดเต็มมากกว่าเดิมเพียงใด ซึ่งในเบื้องต้นได้คาดการณ์กันว่า P10 จะมาพร้อมกับการดีไซน์น้าจอขอบโค้งสองด้าน (Dual-Curved Edge), หน้าจอแสดงผลคมชัดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล), เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) ที่ปุ่มโฮมด้านหน้า และอาจรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Charging)

ในเบื้องต้นคาดว่า ทาง Huawei เตรียมเปิดตัว Huawei P10 ในช่วงเดือนเมษายนปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับการเปิดตัว Huawei P9 และคงต้องคอยติดตามกันต่อไป ว่า P10 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นอย่างไรบ้าง

 Xiaomi Mi6 

6

หลังจากทาง Xiaomi เปิดตัว Xiaomi Mi5, Mi 5s และ Mi 5s Plus สมาร์ทโฟนเรือธงสุดไฮเอนด์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2016 ที่ผ่านมา ล่าสุดก็เริ่มมีการเปิดเผยรายละเอียดของว่สที่เรือธงรุ่นต่อยอดอย่าง Xiaomi Mi6 ออกมาให้ได้ทราบกันแล้ว โดยในเบื้องต้น Mi6 อาจได้เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 835 รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Qualcomm เลยก็ว่าได้ พร้อมกับมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ MIUI 9 เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งคาดว่าจะเผยโฉมให้ได้เห็นกันในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017

 LG G6

7

LG G6 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปจากค่าย LG ที่คาดว่าจะทำการยกเลิกดีไซน์แบบ Modular ที่สามารถเปลี่ยนส่วนล่างของตัวเครื่องเพื่ออัปเกรดฟีเจอร์ในบางประการ ไปเป็นดีไซน์โลหะเมทัลลิกที่มีความมันวาว (Metallic Design) แบบไร้รอยต่อ (Seamless) และแบบปิดผนึก โดยไม่สามารถถอดฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ (Sealed) รวมถึงอาจใช้งานหน้าจอความละเอียดระดับ 4K Ultra HD พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB บนตัวเครื่องป้องกันน้ำ และรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Charging) 

นอกจากนี้ยังคาดว่า ทาง LG อาจเปิดตัวบริการ LG Pay ระบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน (Mobile Payment System) ที่ทาง LG พัฒนาขึ้นเองด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งนับเป็นคู่แข่งโดยตรงของบริการ Samsung Pay ที่เพิ่งได้เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ โดย LG G6 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับการใช้งานระบบ LG Pay ใหม่ล่าสุดนี้

 OnePlus 5 

7

หลังจากการเปิดตัวของ OnePlus 3 สมาร์ทโฟนสุดไฮเอนด์รุ่นใหม่เพียงไม่นาน ก็มีการเปิดเผยรายละเอียดของ OnePlus 5 ทายาทสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์เจ้าของฉายานักฆ่าเรือธงจากแบรนด์ OnePlus ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนดีไซน์ตัวเครื่องให้เป็นแบบ Ceramic สุดหรูหรา และในเบื้องต้นคาดว่าอาจใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล) พร้อมขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 ตัวท็อปรุ่นล่าสุด และมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat 

ก่อนหน้านี้คาดว่าสมาร์ทโฟน OnePlus ในปี 2017 จะใช้ชื่อว่า OnePlus 4 แต่ด้วยความเชื่อของชาวจีนที่มองว่าเลข 4 เป็นเลขแห่งความโชคร้ายจึงทำการข้ามมาใช้ชื่อว่า OnePlus 5 แทน ซึ่งต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า OnePlus 5 จะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด
 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 ว่าที่มือถือเรือธงที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2017 ที่ทางทีมงานได้รวบรวมมาให้ได้ชมกัน เรียกได้ว่าแต่ละรุ่นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ไฮเอนด์มากขึ้นในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์จากวัสดุเกรดพรีเมียม, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB และ 8GB, ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด, หน้าจอคมชัดระดับ 4K Ultra HD, ระบบสแกนม่านตา และระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด  

แต่อย่างไรก็ดี รายละเอียดในบางส่วนยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ ดังนั้นคงต้องคอยติดตามกันต่อไป ว่าแต่ละค่ายจะมีความเคลื่อนไหวในปี 2017 อย่างไรบ้าง และหากมีข้อมูลใดเพิ่มเติมทางทีมงานจะรีบมานำเสนอให้ได้ทราบกันในทันที สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook