หลุดภาพตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 คาดจัดเต็มครั้งใหญ่ด้วยจอโค้ง 6.2 นิ้ว

หลุดภาพตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 คาดจัดเต็มครั้งใหญ่ด้วยจอโค้ง 6.2 นิ้ว

หลุดภาพตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 คาดจัดเต็มครั้งใหญ่ด้วยจอโค้ง 6.2 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy S8 อัปเดตสเปก วันเปิดตัว ล่าสุด : หลุดภาพตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 คาดจัดเต็มครั้งใหญ่ด้วยจอโค้ง 6.2 นิ้ว พร้อมชิป Snapdragon 835 RAM 4GB และกล้อง 12 ล้าน ลุ้นเผยโฉม 29 มี.ค. นี้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสื่อยักษ์ใหญ่แห่งประเทศอังกฤษอย่าง The Guardian ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลด้านสเปกเบื้องต้นของ Samsung Galaxy S8 ออกมาให้ทราบกัน ล่าสุด Evan Blass เจ้าพ่อแห่งข่าวหลุดชื่อดังที่มักจะเปิดเผยข้อมูลของมือถือรุ่นใหม่อยู่เป็นประจำ ได้เปิดเผยภาพตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S8 ออกมาให้เห็นกันแบบชัดๆ แล้ว พร้อมทั้งเปิดเผยฟีเจอร์เด่นบางส่วนออกมาให้รับทราบเป็นที่เรียบร้อย

2

ภาพตัวเครื่อง Galaxy S8 รุ่นจอ 6.2 นิ้ว

ข้อมูลของ Evan Blass ที่เปิดเผยออกมาครั้งนี้ค่อนข้างมีความเชื่อมโยงกับ The Guardian พอสมควร โดยระบุเอาไว้ว่า  Galaxy S8 จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ประกอบไปด้วย รุ่นหน้าจอ 5.8 นิ้ว และรุ่นจอ 6.2 นิ้ว โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ความละเอียดระดับ 2K Quad HD และจะกินพื้นที่การแสดงผลด้านหน้าเป็นสัดส่วนถึง 83% นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่นจะเลือกใช้งานหน้าจอแบบขอบโค้ง ทำให้ Galaxy S8 ไม่มีรุ่นหน้าจอแบบแบนราบนั่นเอง

3

ด้านประสิทธิภาพ จะทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ซึ่งจะถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลังที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเทศที่วางจำหน่าย โดยจะแบ่งออกเป็นรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 ตัวล่าสุด และรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Exynos โดยชิปเซ็ตทั้ง 2 ชนิดนี้จะใช้เทคโนโลยีการผลิตบนสถาปัตยกรรมระดับ 10 นาโนเมตรเช่นเดียวกัน ซึ่งจะมีความแรงกว่าเรือธงรุ่นพี่อย่าง Galaxy S7 ในด้านการประมวลผลกราฟฟิกถึง 23% แต่ใช้พลังงานน้อยกว่าราว 20% ด้วยกัน

4

สำหรับหน่วยความจำ RAM จะยังคงเลือกใช้ขนาด 4GB อยู่เช่นเดิม แต่จะขยายความจุภายในตัวเครื่องเป็น 64GB  (สามารถเพิ่มความจุผ่าน microSD Card ได้สูงสุด 256GB) ด้านแบตเตอรี่จะมีความจุ 3000mAh สำหรับรุ่น 5.8 นิ้ว ส่วนรุ่น 6.2 นิ้วจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มากกว่าที่ 3500mAh นอกจากนี้ Galaxy S8 จะถูกปรับเปลี่ยนมาใช้งานพอร์ตเชื่อมต่อแบบใหม่ USB Type-C และจะยังคงมีช่องหูฟังขนาด 3.5 มม. อยู่เช่นเดิม

5

ข้ามมาที่ประสิทธิภาพของกล้องกันบ้าง โดย Galaxy S8 จะมาพร้อมกับกล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งทั้งคู่จะมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุด f/1.7 ซึ่งนับว่าเป็นการปรับปรุงกล้องหน้าให้มีความละเอียดที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับ Galaxy S7 ที่มีความละเอียดเพียง 5 ล้านพิกเซลเท่านั้น นอกจากนี้กล้องจะได้รับการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถส่องกล้องไปยังสิ่งต่างๆ เพื่อหาข้อมูลได้ทันที นอกจากนี้จะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนม่านตา iris scanner เหมือนกับที่เคยใช้บน Galaxy Note 7 ด้วย

ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่เคยมีกระแสข่าวว่าจะถูกฝังเอาไว้ใต้หน้าจอ เนื่องจากที่ด้านหน้าของเครื่องไม่มีปุ่มโฮมอีกต่อไปนั้น ตามรายงานระบุว่า Galaxy S8 จะติดตั้งสแกนลายนิ้วมือเอาไว้ที่ด้านหลัง และวางตำแหน่งใกล้กับกล้องแทน

6

นอกจากนี้ Galaxy S8 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง DeX ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถต่อมือถือเพื่อควบคุมคอมพิวเตอร์ได้ และจะมาพร้อมกับผู้ช่วยอัจฉริยะ AI Assistant ที่มีชื่อว่า Bixby ที่จะก้าวล้ำกว่าคู่แข่งด้วยการรอบรับคำสั่งที่ซับซ้อนได้มากยิ่งขึ้น โดยจะมีปุ่มเรียกใช้งาน Bixby โดยเฉพาะติดตั้งไว้ที่ด้านข้างของตัวเครื่อง รวมทั้ง Galaxy S8 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีแยกแยะแรงสัมผัสที่คล้ายคลึงกับ Force Touch ของ iPhone ด้วย

สำหรับกำหนดการเปิดตัวนั้น ทาง Samsung ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยว่า Galaxy S8 จะไม่มีการเปิดตัวภายในงาน Mobile World Congress ในเดือนหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งงานดังกล่าวเคยเป็นเวทีสำหรับการเปิดตัวมือถือตระกูล Galaxy S เมื่อช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั่นเอง แต่ Evan Blass ระบุว่างานเปิดตัวภายในปีนี้ งานเปิดตัวจะถูกจัดขึ้นภายในวันที่ 29 มีนาคม โดย Galaxy S8 จะเคาะราคาเริ่มต้นที่ 799 ยูโร (ราว 30,000 บาท) สำหรับรุ่นจอ 5.8 นิ้ว ส่วนรุ่น 6.2 นิ้วจะเปิดตัวมาด้วยราคา 899 ยูโร (ราว 33,000 บาท) และจะเริ่มวางจำหน่ายจริงในวันที่ 21 เมษายน อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ รวมทั้งหากพิจารณาจากราคาแล้วอาจค่อนข้างสูงพอสมควร แต่ตัวเลขดังกล่าวสามารถเปลี่ยนผันได้ตามกลุ่มประเทศ ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไปครับ - venturebeat

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook