เผย 10 อันดับสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่มียอดขายมากที่สุดประจำปี 2016

เผย 10 อันดับสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่มียอดขายมากที่สุดประจำปี 2016

เผย 10 อันดับสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่มียอดขายมากที่สุดประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยอันดับสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่มียอดขายมากที่สุดประจำปี 2016! Huawei ยังครองแชมป์อย่างเหนียวแน่น ด้าน OPPO และ Vivo โตขึ้นแบบก้าวกระโดดด้วยยอดขายเกือบ 100 ล้านเครื่อง!

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้สังเกตได้ว่าแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนสามารถรุกตลาดในกลุ่มประเทศอื่นๆ ได้บ้างแล้ว นำทัพโดย Huawei สมาร์ทโฟนแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่สุดในประเทศ และยังครองตำแหน่งแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลกรองจาก Samsung และ Apple ด้วย ซึ่งในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา ความดุเดือดของการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศจีนทวีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้น และมีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มเข้ามาด้วย ทำให้วงการสมาร์ทโฟนในประเทศจีนค่อนข้างคึกคักมากทีเดียว และล่าสุดก็มีการจัดอันดับแรนด์สมาร์ทโฟนในประเทศจีนที่มียอดขายสูงที่สุดออกมาให้ชมกันแล้ว

การจัดอันดับในครั้งนี้เป็นผลการสำรวจของบริษัท IHS Technology ซึ่งรวมยอดขายในต่างประเทศเอาไว้ด้วย และ 10 อันดับแบรนด์สมาร์ทโฟนในประเทศจีนที่มียอดขายสูงที่สุดประจำปี 2016 มีรายชื่อดังนี้
 

2


1. Huawei ยอดขายรวมทั้งหมด 139 ล้านเครื่อง
2. OPPO ยอดขายรวมทั้งหมด 95 ล้านเครื่อง
3. Vivo ยอดขายรวมทั้งหมด 82 ล้านเครื่อง
4. Xiaomi ยอดขายรวมทั้งหมด 58 ล้านเครื่อง
5. ZTE ยอดขายรวมทั้งหมด 57 ล้านเครื่อง
6. Lenovo & Motorola ยอดขายรวมทั้งหมด 50 ล้านเครื่อง
7. TCL ยอดขายรวมทั้งหมด 34 ล้านเครื่อง
8. Gionee ยอดขายรวมทั้งหมด 28 ล้านเครื่อง
9. Meizu ยอดขายรวมทั้งหมด 22 ล้านเครื่อง
10. LeEco ยอดขายรวมทั้งหมด 19 ล้านเครื่อง

สำหรับแชมป์ในปีนี้ก็ยังคงเป็น Huawei เช่นเคยด้วยยอดขายรวมกว่า 139 ล้านเครื่อง แต่ที่น่าสนใจก็คือ OPPO และ Vivo ที่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจนเกือบจะถึงระดับ 100 ล้านเครื่อง นับเป็นความก้าวหน้าที่น่าสนใจว่าในปี 2017 นี้ OPPO และ Vivo จะวางแผนการตลาดอย่างไรเพื่อกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นอีก

ขณะที่อดีตดาวรุ่งอย่าง Xiaomi อยู่ในอันดับที่ 5 ด้วยยอดขายรวมประมาณ 57 ล้านเครื่อง แพ้ให้กับ ZTE ด้วยจำนวนยอดขายห่างกันเพียง 1 ล้านเครื่องเท่านั้น ซึ่งในช่วง 1-2 ปีก่อนหน้านี้ Xiaomi เป็นแบรนด์ใหม่ที่ผู้ใช้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากด้วยคุณสมบัตตัวเครื่องที่เร็วแรง แต่มีราคาวางจำหน่ายค่อนข้างเข้าถึงได้ง่ายก็ทำให้ Xiaomi ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น แต่ในปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า Xiaomi จะยังทำผลงานได้ไม่ดีนักจึงทำให้ยอดขายลดลง ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าในปี 2017 นี้ สมาร์ทโฟนแต่ละแบรนด์จะทำยอดขายได้เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ และจะมีสมาร์ทโฟนแบรนด์ใดได้ขยับอันดับสูงขึ้นกันบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook