Facebook ออกแถลงเรื่องระบบ Safety Check แจ้งเตือนผิดพลาดเมื่อวานนี้

Facebook ออกแถลงเรื่องระบบ Safety Check แจ้งเตือนผิดพลาดเมื่อวานนี้

Facebook ออกแถลงเรื่องระบบ Safety Check แจ้งเตือนผิดพลาดเมื่อวานนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ที่ Facebook มีการส่ง Safety Check ในกรุงเทพมหานคร โดยดึงข้อมูลจากปีก่อนมาแสดงใน Facebook ของบางคนนี้

โฆษกของเฟสบุ้คชี้แจงว่า “การตรวจสอบความปลอดภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหลังเหตุการณ์ขว้างระเบิดปิงปองนั้น เป็นไปตามการกระตุ้นการทำงานของฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งเฟสบุ้ควางใจให้บุคคลที่สามเป็นผู้ยืนยันในเหตุการณ์ที่เกิดขี้น และให้ชุมชนเป็นผู้ใช้เครื่องมือนี้ในการแชร์กับเพื่อนๆ และครอบครัว”

ข้อมูลอ้างอิง

  • เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นได้รับการยืนยันโดยบุคคลที่สามซึ่งสามารถเข้าถึงส่วนของการใช้งานด้านการตรวจสอบความปลอดภัย
  • เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยสื่อท้องถิ่น ซึ่งรวมถึง
  • เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟสบุ้คประกาศการใช้งานการตรวจสอบความปลอดภัยซึ่งจะเปิดใช้งานได้โดยชุมชนต่างๆ แทนเฟสบุ้ค เพื่อให้ผู้คนสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ได้ตามที่พวกเขาคิดว่าจำเป็นและต้องการที่จะใช้
    • ฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัยช่วยให้ผู้คนสามารถใช้งานได้มากขึ้น และบ่อยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุวิกฤติเล็กหรือใหญ่
    • นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน มีการใช้งานแล้วมากกว่า 300 ครั้ง ในขณะที่มีเพียง 39 ครั้งในช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมา เมื่อมีการใช้งานโดยเฟสบุ้คฝ่ายเดียว
    • รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานการตรวจสอบความปลอดภัย และชุมชนต่างๆ จะเปิดการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้อย่างไร ตรวจสอบได้ที่ http://newsroom.fb.com/news/2016/11/facebooks-social-good-forum/
  • ในทุกๆ ครั้งที่มีการเริ่มใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว เราได้ศึกษาอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงให้ฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัยเป็นไปตามที่ชุมชนต่างๆ ต้องการ และรับฟังความคิดเห็นที่กลับมายังเรา เพื่อปรับปรุงให้ฟีเจอร์นี้สอดคล้องและเป็นประโยชน์ยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook