Nokia อาจคืนวงการด้วยสมาร์ทโฟนระดับกลาง ในราคาประมาณ 7,000 บาท

Nokia อาจคืนวงการด้วยสมาร์ทโฟนระดับกลาง ในราคาประมาณ 7,000 บาท

Nokia อาจคืนวงการด้วยสมาร์ทโฟนระดับกลาง ในราคาประมาณ 7,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia อาจคืนวงการด้วยสมาร์ทโฟนระดับกลาง ชิป Snapdragon 430 พร้อม RAM สูงสุด 3 GB กล้องหลัง 16 ล้าน ในราคาประมาณ 7,000 บาท

ที่ผ่านมาข่าวการคืนชีพของมือถือ Nokia เป็นที่ฮือฮากันมาก และหลายๆ คนก็คาดหวังไว้กับสมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกของการคืนวงการครั้งนี้ไว้สูงเช่นกัน จากข้อมูลทั้งหมดที่ออกมาในขณะนี้ มีแนวโน้มว่าสมาร์ทโฟน Nokia ที่จะกลับมาทวงบัลลังก์ในปี 2017 จะเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง ซึ่งหากเป็นเช่นนี้จริงก็หวังว่าทาง HMD Global ซึ่งเป็นผู้ชุบชีวิต Nokia ขึ้นมาจะตั้งราคาสมาร์ทโฟนเอาไว้ไม่สูงมากนัก

การกลับมาด้วยสมาร์ทโฟนระดับกลางเป็นความคิดที่เสี่ยงอยู่ไม่น้อย เพราะในแวดวง Android นั้นเต็มไปด้วยคู่แข่งมากมายและต่างก็แข่งขันกันด้วยสเปคและฮาร์ดแวร์ระดับเทพแบบไม่มีใครยอมใคร อีกทั้งสมาร์ทโฟนจากฝั่งจีนที่ในตอนนี้กำลังมาแรงเพราะราคาถูกก็เป็นคู่แข่งที่แม้แต่ยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung เองก็รับมือยาก หาก Nokia ต้องการชิงส่วนแบ่งในตลาดให้ได้มากที่สุดด้วยสมาร์ทโฟนระดับกลางก็คงต้องสู้ด้วยราคา ถึงแม้กำไรในเบื้องต้นจะต่ำ แต่ก็หวังว่าในระยะยาวจะสามารถปูทางไปสู่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงได้

1
เรนเดอร์ของ Nokia D1C ที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้

รายงานล่าสุดระบุว่า สมาร์ทโฟน Nokia ที่กำลังจะคืนชีพกลับมานี้ จะเปิดตัวในเดือนกุมถาพันธ์ปี 2017 ที่งาน Mobile World Congress ซึ่งในขณะนี้สมาร์ทโฟนดังกล่าวรู้จักกันในชื่อ Nokia D1C และคาดว่าจะเปิดตัวออกมา 2 รุ่นด้วยกันโดยมีความแตกต่างกันเล็กน้อยที่หน่วยความจำภายใน ขนาดของหน้าจอแสดงผลและความละเอียดของกล้องดิจิทัลด้านหลัง โดยรุ่นท็อปจะมีหน้าจอ 5.5 นิ้วความละเอียด Full HD และ RAM 3 GB พร้อมกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซลในราคา $200 หรือประมาณ 7,000 บาท ส่วนรุ่นธรรมดาจะมีหน้าจอ 5 นิ้ว RAM 2 GB และกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลในราคา $150 หรือราว 5,300 บาท ส่วนสเปคด้านอื่นๆ จะเหมือนกันทั้งหมด โดยจะขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 430 ความเร็ว 1.4 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 505 ความจุภายใน 16 GB กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ตั้งแต่แกะกล่อง

2
เรนเดอร์ล่าสุดของ Nokia D1C

ข่าวนี้อาจจะทำให้แฟนๆ หลายคนที่อยากจะเห็นสมาร์ทโฟน Android ระดับ high-end ของ Nokia ต้องผิดหวัง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ได้เห็นสมาร์ทโฟนสเปคแรงจาก Nokia ในอนาคต หากครั้งนี้ Nokia หวนคืนสู่วงการได้อย่างสวยงามสมศักดิ์ศรี เชื่อว่าในอนาคตเรายังมีโอกาสที่จะได้เห็นสมาร์ทโฟนเรือธงของ Nokia อยู่ไม่มากก็น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook