รวมภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 8 ที่มาพร้อมจอ OLED ไร้ขอบและไม่มีปุ่มโฮม

รวมภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 8 ที่มาพร้อมจอ OLED ไร้ขอบและไม่มีปุ่มโฮม

รวมภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 8 ที่มาพร้อมจอ OLED ไร้ขอบและไม่มีปุ่มโฮม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่า iPhone 7 จะเพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่คนรัก iPhone ทั้งหลายก็ปรารถนาจะเห็นพัฒนาการรุ่นต่อไปของ iPhone 8 กันแล้ว ที่ผ่านมาก็มีข่าวออกมาเรื่อยๆ เกี่ยวกับเรือธงแห่งอนาคตตัวนี้ โดยเชื่อว่าจะได้รับการพลิกโฉมครั้งใหญ่เพื่อเป็นการฉลองครบ 10 ปี iPhone ข้อมูลล่าสุดระบุว่า iPhone 8 จะหันไปใช้หน้าจอแสดงผล OLED แทน LTPS (low-temperature poly-silicon) และจะยกเครื่องดีไซน์ใหม่เป็นมือถือไร้ขอบ ปราศจากปุ่มโฮม พร้อมรองรับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย

หลายคนสงสัยว่าหาก Apple ทำ iPhone 8 ออกมาตามที่ว่าจริงๆ มันจะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร ไม่มีปุ่มโฮมแล้วมันจะสแกนนิ้วได้ไหม ในวันนี้เราจึงรวบรวมภาพและคลิปวิดีโอเรนเดอร์ iPhone 8 ที่ศิลปินหลายคนสร้างสรรค์ขึ้นมาตามแบบฉบับของตัวเองมาให้ได้ชมกัน จะมีหน้าตาเหมือนกับที่คิดกันไว้หรือเปล่า เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

ภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 8 : จอไร้ขอบแบบ OLED

จอไร้ขอบเป็นนวัตกรรมที่แบรนด์สมาร์ทโฟนทั้งหลายรวมไปถึงผู้ใช้ต่างใฝ่ฝันมานาน ซึ่งล่าสุด Xiaomi Mi Mix ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเทคโนโลยีจอไร้ขอบไม่ได้ไกลเกินเอื้อมแต่อย่างใด จนทำให้ Xiaomi กลายเป็นแบรนด์ที่ทุกคนต้องจับตามองทันที iPhone 8 เองก็มีข่าวลือมานานแล้วว่าจะมีดีไซน์แบบชิดขอบหรือไร้ขอบด้วยเหมือนกัน ซึ่งหน้าตาก็จะออกมาตามที่เห็นในภาพคอนเซ็ปต์ด้านล่าง

แบบไร้ขอบ 100%

แบบชิดขอบ 2 ด้าน

แบบหน้าจอครอบคลุมขอบเครื่องทั้ง 2 ด้าน

นอกจากนี้ยังมีแววว่า iPhone 8 จะหันไปใช้หน้าจอแสดงผลแบบ OLED แทนซึ่งสีสันที่สดใสกว่า และมีค่า contrast ที่ดีกว่า ปัจจุบันนี้ก็มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่ใช้หน้าจอ OLED เช่น Samsung Galaxy S7 เป็นต้น

ภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 8 : ดีไซน์แบบไม่มีปุ่มโฮม

การตัดช่องหูฟังออกใน iPhone 7 อาจจะไม่น่าฮือฮาเท่าการตัดปุ่มโฮม iPhone 8 ซึ่งเจ้าปุ่มนี้นับว่าเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่ iPhone มาอย่างยาวนานตั้งแต่รุ่นแรก จนเรานึกภาพกันไม่ออกเลยว่า iPhone ที่ไม่มีปุ่มโฮมนั้นมันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แต่หาก iPhone 8 ต้องการจะเป็นสมาร์ทโฟนไร้ขอบ 100% จริงๆ แล้ว ปุ่มโฮมเป็นจะต้องถูกอัปเปหิออกไปอย่างเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน จากภาพคอนเซ็ปต์ที่ศิลปินหลายๆ คนทำออกมาก็พอจะทำให้เราเห็นภาพของดีไซน์แบบปราศจากปุ่มโฮมได้พอสมควร ซึ่งดูๆ ไปแล้วก็โล่งและสะอาดตาดีเหมือนกัน


หรืออาจจะเปลี่ยนเป็นปุ่มโฮมแบบซอฟต์แวร์ที่เปิด-ปิดได้ตามต้องการ

อย่างไรก็ตาม Apple อาจจะไม่ได้ละทิ้งปุ่มไปเสียทีเดียว แต่อาจจะฝังมันเอาไว้ใต้หน้าจอแทนรวมทั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้วย ซึ่งก็มีเบาะแสเป็นสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ ที่เผยให้เห็นระบบสแกนลายนิ้วมือที่ประยุกต์ใช้กระจกเลนส์แบบ electrostatic ฝังอยู่ด้านล่าง และที่น่าสนใจคือ สามารถสแกนลายนิ้วมือได้จากทุกตำแหน่งบนหน้าจอเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า iPhone 8 จะรองรับระบบ Wireless Charging หรือการชาร์จแบตเตอรีแบบไร้สายด้วย ซึ่งตอนนี้ทางซัพพลายเออร์อย่าง Foxconn ก็เริ่มผลิตและทดสอบโมดูลสำหรับเทคโนโลยีนี้แล้ว

แม้ว่าภาพเรนเดอร์ของ iPhone 8 จากฝีมือศิลปินทั้งหลายจะสวยงามแค่ไหน แต่ก็ยังคงเป็นแค่คอนเซ็ปต์เท่านั้น หน้าตาของ iPhone 8 ที่แท้จริงอาจจะเหมือนหรือไม่เหมือนกับคอนเซ็ปต์เหล่านี้ก็ได้ นอกจากเรื่องดีไซน์แล้วเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ Apple จะเพิ่มเข้าไปใน iPhone 8 ก็เป็นเรื่องน่าติดตามเช่นกัน หวังว่าในปีหน้า Apple จะทำให้ iPhone 8 กลายเป็นอนุสรณ์ฉลองครบรอบ 10 ปี iPhone ที่ยิ่งใหญ่น่าประทับใจสมกับที่คนรัก Apple ทุกคนเฝ้าคอยครับ


อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รวมภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 8 ที่มาพร้อมจอ OLED ไร้ขอบและไม่มีปุ่มโฮม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook