9 ดีไซน์ที่คาดว่าจะได้เห็นจาก iPhone รุ่นใหม่ในปีหน้า

9 ดีไซน์ที่คาดว่าจะได้เห็นจาก iPhone รุ่นใหม่ในปีหน้า

9 ดีไซน์ที่คาดว่าจะได้เห็นจาก iPhone รุ่นใหม่ในปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีหน้า คือ 2017 นี้  iPhone จะมีอายุครบ 10 ปี ทำให้มีเสียงร่ำลือกันว่า ผู้บริโภคจะได้เห็น iPhone ในดีไซน์ใหม่ ที่มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมมากทีเดียว ทั้งเรื่องของจอ และเรื่องของตัวเฟรม ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น คาดกันว่า เราจะได้เห็นใน 9 ดีไซน์ต่อไปนี้

- จะไม่มีรุ่น S สำหรับ iPhone7 มีรายงานออกมาจากนักวิเคราะห์ที่ Barclay ว่า แอปเปิลจะไม่ทำรุ่น S สำหรับ iPhone7 ในปีหน้า แต่จะข้ามไปทำ iPhone8 เลย หรืออาจจะเป็น iPhone 10 เลยก็ได้สำหรับปี 2017 เพราะในปีดังกล่าว  iPhone จะมีอายุครบรอบ 10 ปีพอดี แอปเปิล จึงต้องทำอะไรที่มีความพิเศษออกมาและจะต้องเป็นสินค้าที่มีความสำคัญมากด้วย


ConceptsiPhone/YouTube

- ด้านหน้าของตัวเครื่องอาจจะเป็นจอเต็ม ๆ ไม่มีขอบ ไม่มีที่กดปุ่มใด ๆ อีก คำร่ำลือเรื่องนี้ มาจากการที่มีการพูดกันว่าด้านหน้าของ iPhone10 จะเป็นจอภาพเต็ม ๆ โดย John Gruber นักเขียนและบล็อกเกอร์ ที่ติดตามเรื่องราวของแอปเปิล บอกว่า  iPhone10 นั้น จะไม่มีกรอบแล้ว จะเป็นจอใหญ่ ๆ เต็มจอเลย


Tyler/Flickr

- วัสดุจะเป็นกระจก และกรอบอลูมิเนียม Ming Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ล ผู้มักจะให้คำทำนายเกี่ยวกับแอปเปิ้ลแบบไม่พลาด บอกว่า ตัวเครื่องของ iPhone10 จะเป็นกระจก อาจจะดูเหมือนรุ่น iPhone4 และ 4s ซึ่งทั้งสองรุ่นนั้นใช้กระจกสีดำ

Gold genie

- จะเป็นรุ่น High-end อีกรุ่นหนึ่ง ที่มีจอขนาดใหญ่ และมีกรอบเป็นสแตนเลส สตีล ข้อนี้เป็นคำทำนายของ Ming Chi Kuo เช่นกัน โดยให้รายละเอียดอีกว่า จอภาพจะมีขนาด 5.8 นิ้ว ซึ่งแต่รุ่น Plus จะมีจอภาพขนาด 5.5 นิ้ว ส่วนตัวเฟรม ก็น่าจะเป็นสแตนเลส สตีล มากกว่าอลูมีเนียม

Antonio Villas-Boas/Tech Insider

- จะไม่มีปุ่ม Home ให้เห็นอีก โดยจะเปลี่ยนเป็นระบบเซนเซอร์ด้วยลายนิ้วมือ ซึ่งจะอยู่ที่กระจกหน้าจอเลย และเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ ก็เคยมีการคาดการณ์กันว่า เราจะได้เห็นใน iPhone 10

Antonio Villas-Boas/Business Insider

- จอภาพจะมีประสิทธิภาพสูงขึ้น คำกล่าวนี้ มาจากแหล่งข่าวในเกาหลี ที่บอกว่า ในปี 2017 นั้น iPhone จะใช้จอภาพ AMOLED ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าจอ LCD ที่ใช้ในรุ่นปัจจุบัน

SCAVidsHD/YouTube

- การชาร์จจะเป็นไปแบบไร้สาย นักวิเคราะห์จาก Barclay บอกว่า iPhone 10 มีจะการชาร์จแบบไร้สาย ซึ่งเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ทางแอปเปิ้ล ก็ได้บอกว่า ทางบริษัทกำลังพัฒนาระบบการชาร์จแบบไร้สายนี้อยู่

- ไม่มีแจ็คเสียบหูฟัง เพราะ iPhone 7 เอง ก็ไม่มีฟังก์ชั่นนิ้แล้วเช่นกัน ดังนั้น ก็ไม่น่าจะมีในรุ่นถัด ๆ ไป

Andri Koolme/Flickr

- สำหรับ iPhone ที่เป็นรุ่นเล็ก จะไม่มีกล้องเลนส์คู่แบบ iPhone 7 Plus ข้อนี้ Ming Chi Kuo เชื่อว่า กล้องเลนส์คู่จะมีเฉพาะรุ่นใหญ่เท่านั้น ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook