Microsoft รุก Digital Transformation ยุคที่เปลี่ยนไปกับโลกของ Cloud Computing

Microsoft รุก Digital Transformation ยุคที่เปลี่ยนไปกับโลกของ Cloud Computing

Microsoft รุก Digital Transformation ยุคที่เปลี่ยนไปกับโลกของ Cloud Computing
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับเกียรติจากทาง Microsoft ประเทศไทย เชิญมาเปิดมุมมองในเรื่องของ Digtial Transformation เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวของใครหลายคน เพราะเรื่องของการดำเนินธุรกิจ และการใช้งานในชีวิตประจำวันจะเปลี่ยนแปลงเพราะระบบ Cloud และ Mobile อย่างเต็มตัว มุมมองนี้จะเป็นอย่างไร

โดย Microsoft ได้เปิดเผยว่าในยุคนี้ที่มองถึงเรื่องของ Mobile First Cloud First ซึ่งเป็นปัจจัยที่คนส่วนใหญ่สามารถใช้มือถือทำอะไรก็ได้ ทำให้หลายองค์กรปรับตัวเข้าสู่การเป็น Digital Transformation เพื่อการอยู่รอด และยังมองถึงเรื่องของทั้งด้านธุรกิจขนาดใหญ่อย่าง GE มีการปรับตัวให้เข้าถึงเรื่องการเป็น Digital Company จนเป็นที่ยอมรับ

ส่วน SME ที่มีการปรับเรื่องของการให้บริการอย่างเต็มที่และเข้าถึงคนได้มากตั้งแต่การให้บริการ แมคโดนัล ในเนเธอร์แลนด์ ที่เข้าถึงลูกค้าผ่าน Application ไม่ไม่ยาก ซึ่งตอนนี้ Microsoft ยังมีแคมเปญเปิดตัว Package SMEs IT Pack ที่ให้พื้นที่ 1TB และจดชื่อ Domain เป็นของตัวเองในราคาประหยัด

ถ้าพูดถึงเรื่องของใกล้ตัวอย่างในประเทศไทยได้มีความร่วมมือกับภาครัฐต่าง ๆ ทำให้รู้ว่า Microsoft พยายามทำให้ประเทศไทยนั้นได้ใช้เทคโนโลยีเต็มที่มากขึ้น แต่ว่าในประเทศไทยและทั่วโลกยังขาดแคลนทรัพยากร IT อยู่พอสมควรโดยมีงานมากกว่า 6 ล้านรอคอยอยู่ เท่ากับคนเรียน IT ไม่ตกงานแน่นอน แต่ว่า สำหรับคนที่ไม่มืทักษะอาจจะต้องเรียนรู้เพิ่ม ซึ่ง Microsoft ได้มีโครงการมากมายทำให้สามารถได้ทักษะการทำงานได้มากขึ้น

 

ส่วนผู้ใช้งานทั่วไปนั้น ก็ยังได้รับเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเองของการใช้งาน VR ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นสินค้าของ Microsoft แต่ก็สามารถใช้งานได้ และคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ยังสามารถใช้งานได้ยาก

 

ปิดท้ายกับการพาชม Office สวย ๆ ซึ่งมีการปรับปรุงให้พนักงานสามารถทำงานตรงไหนก็ได้โดยที่ขวางกั้นและยังสามารถล็อคห้องประชุมได้อย่างดีอีกด้วย ถือว่าเป็นบรรยากาศอีกรูปแบบที่น่าทำงานอย่างยิ่ง

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ Microsoft รุก Digital Transformation ยุคที่เปลี่ยนไปกับโลกของ Cloud Computing

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook