กูเกิล เปิดตัว Google Home อุปกรณ์ใช้งานภายในบ้านยุค Internet Of Thing

กูเกิล เปิดตัว Google Home อุปกรณ์ใช้งานภายในบ้านยุค Internet Of Thing

กูเกิล เปิดตัว Google Home อุปกรณ์ใช้งานภายในบ้านยุค Internet Of Thing
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากมือถือ Pixel และแว่น VR DayDream ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ในงานเปิดตัว #MadeByGoogle ยังมีอุปกรณ์อีก 3 ชิ้นที่เปิดตัวและน่าสนใจที่ Google ตั้งใจนำเสนออย่างยิ่ง

เริ่มจาก Chromecast Ultra เป็นอุปกรณ์ที่ปรับปรุงจากรุ่นเดิมที่เพิ่มเติมคือ Port เสียบ HDMI เพิ่มเติมเรื่องรองรับวีดีโอ 4K รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wireless Lan และมีขนาดที่เล็กกว่าเดิม และไม่มี Logo Chrome เหมือนกับรุ่นก่อน ๆ แต่ใช้ตัว G ใหญ่ ส่วนราคาตั้งไว้ที่ $69 หรือประมาณ 2,400 บาท พร้อมจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน

Google WiFi เป็นอุปกรณ์สำหรับอินเทอร์เน็ตไร้สายภายในบ้านของคุณ โดยตัวเครื่องจะมี 3 เสาไว้สำหรับหาจุดสัญญาณของอุปกรณ์ ความฉลาดของอุปกรณ์ตัวนี้ ถ้าจับได้ว่ามีการใช้งานอินเทอร์เน็ตหนักก็จะส่งสัญญาณไปไกลมากขึ้น และรองรับกับบ้านขนาดใหญ่เพราะตัวมันนี้มีราคา $129 หรือประมาณ 4,500 บาท และแบบ 3 ตัว $299 หรือประมาณ 10,350 บาท พร้อมจำหน่ายในเดือนธันวาคม แต่เปิดจองได้ในเดือนพฤศจิกายน

ปิดท้ายด้วย Google Home ซึ่งมีหน้าที่สั่งงานกับอุปกรณ์ภายในบ้าน รวมถึง Chromecast Ultra ซึ่งรองรับการสั่งงานด้วยเสียงจากตัวมันเอง เปิดเพลงผ่าน YouTube หรือ Music Player อย่าง Google Play Music ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการแสดงผลบน Google Chromecast Ultra และรุ่นก่อนหน้านี้ได้อีกด้วย ถือว่ามันเป็นอุปกรณ์ที่คุณจะต้องเพลิดเพลิน กับการอยู่บ้านแน่นอน นอกจากนี้ฐานด้านล่างยังเปลี่ยนสีได้อีกด้วย

ส่วนราคานั้นอยู่ที่ $129 หรือประมาณ 4,500 บาทเท่ากับ Google WiFi แต่จะได้ YouTube Red ใช้ได้ 6 เดือน พร้อมขายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ส่วนเมืองไทยนั้น ลุ้นกันต่อไปว่าจะมีใครใจดีนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่ต่อไป

ที่มา : Google

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ กูเกิล เปิดตัว Google Home อุปกรณ์ใช้งานภายในบ้านยุค Internet Of Thing

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook