เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Samsung Galaxy Note 7 มือถือมีปากกาที่โลกรอคอย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Samsung Galaxy Note 7 มือถือมีปากกาที่โลกรอคอย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Samsung Galaxy Note 7 มือถือมีปากกาที่โลกรอคอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการสัมผัสแรกครั้งนี้ขอแนะนำมือถือที่หลายคนตั้งตารอคอยกันมานานแสนจะนานอย่าง Samsung Galaxy Note 7 นั่นเอง การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้กับสโลแกน The Smartphone that think big หรือ Smart Phone เพื่อคิดการใหญ่ จะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกันเลย

 

เริ่มจากรูปร่างของ Samsung Galaxy Note 7 จะมีการออกแบบที่ตัวเครื่องที่บางลงกว่าเดิมเล็กน้อย พร้อมกับจอโค้งที่น้อยกว่า Samsung Galaxy S7 edge ทำให้คุณสามารถจับเครื่องได้ถนัดกว่า S7 edge แบบชัดเจน แต่ความละเอียดหน้าจอยังคงเป็น QHD 2560x1440 ถือว่าละเอียดมากเลยทีเดียว

 

ด้านบนมีระบบ Iris Scan พร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบสแกนใบหน้าเพิ่มเข้ามาทำให้สามารถใช้ระบบได้ดีมากขึ้น

 

ด้านล่างมีปุ่ม Recent Home พร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ  และ Back เช่นเคย

 

ด้านข้างใช้โลหะเกรด 7000 แต่เหลาขอบให้บางลงจนสามารถรวมกับตัวเครื่องแล้วเป็นทรงกระบอกมากกว่าเดิม ฝั่งซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียง

 

ด้านขวามีปุ่ม Power

 

ด้านบนมีช่องใส่ Nano SIM พร้อมกับ Micro SD ทุกอย่างเป็นแบบ Hybrid

 

ด้านล่างมีช่องเสียบหูฟัง, USB-C พร้อมกับ ปากกา S Pen ที่เคลมว่าหัวเล็กลงและเขียนได้ง่ายมากขึ้น ทำให้ภาพรวมของเครื่องจับได้ถนัดมากขึ้น ลักษณะเหมือนจะเล็กลงและเมื่อวางข้างกับ S7 edge จะรู้สึกว่าเครื่องมีขนาดไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

เพิ่มเล็กน้อย Samsung แก้ปัญหาเรื่องปากกาติดเมื่อใส่ผิดด้านในรุ่นนี้โดยการติดช่องทางเข้าให้เล็กลง คุณสามารถเอาเข้าได้แค่ปุ่มเท่านั้นแต่ที่เหลือคุณจะเอาเข้าไม่ได้

ด้านหลังเหมือนกับ Samsung Galaxy S7 คือมีกล้องหลังขนาด 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบวัดชีพจรหัวใจให้ อย่างไรก็ดี มันจะดูเหลี่ยมสันกว่าเล็กน้อย

 

ส่วนประสิทธิภาพนั้น ใช้ขุมพลังเดียวกับ Galaxy S7 คือ CPU Exynos 8890 Octa Core 2.1GHz RAM 4GB แต่ความจำในตัว 64GB รองรับ LTE Cat 12 พร้อมกับ VoWiFi และ VoLTE เหมือนเคย ระบบปฏิบัติการยังคงเป็น Android 6.0.1 นะครับ ภาพรวมอาจจะไม่ได้แตกต่างจาก S7 edge มากนอกจากเรื่องความจำ ที่ Note 7 จะได้เยอะกว่า และสามารถเพิ่มได้ถึง 256GB เลยทีเดียว ส่วนแบตเตอรี่ขนาด 3500 mAh นะครับ

 

คุณสมบัติที่โดดเด่น ของรุ่นนี้

อยู่ที่ UI แบบใหม่ที่มีความเรียบง่ายกว่าเดิม พร้อมกับ icon ที่เรียบง่ายมากขึ้น รวมไปถึง Notification ที่เรียกว่าเก๋มากกว่าเดิม ฉีกความเป็น Samsung รุ่นก่อน ๆ

 

นอกจากนี้ยังมีระบบ Iris Scanner จากที่ลองครั้งแรกพบว่าทำงานได้ดีและว่องไวกว่าเดิมพอสมควร สร้างความปลอดภัยได้ดี และมีฟีเจอร์ซ่อน File รวมถึงเพิ่ม Line 2 Account ผ่าน Security Folder แต่ระบบสแกนลายนิ้วมือยังให้อยู่

นอกจากนี้ปากกา S Pen ยังมีความสามารถเป็นแว่นขยาย แปลภาษา รวมถึง ขยาย Apps ที่ย่ออยู่ให้เห็นได้แค่ชี้เท่านั้น เรียกได้ว่าลงตัวทุกการใช้งานอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ส่วนกล้องของ Samsung Galaxy Note 7 ยังคงใช้ขนาด 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับ Auto Focus และ LED Flash และมีรูรับแสง F1.7 เซนเซอร์จาก Sony IMX 260 รองรับเทคโนโลยี Dual Pixel แต่เพิ่มเรื่องของ Video HDR และมีรูปแบบ UI ที่แตกต่างจากเดิม คือการเลือน Mode ต้องสไลย์ไปด้านซ้าย การเปลี่ยน Effect ต้อง สไลย์ไปด้านขวา การถ่ายวีดีโอทำได้ในความละเอียด 4K

ส่วนกล้องหน้าความละเอียดแค่ 5 ล้านพิกเซลเท่านั้น ถือว่าไม่ได้แตกต่างอะไรจาก S7 สักเท่าไหร่

 

(ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy Note 7)

 

สรุปสั้น ๆ ถือว่าเป็นการปรับปรุงเพื่อให้ใช้งานได้ดีขึ้น และจับได้กระชับมากขึ้น แต่ประสิทธิภาพ ยกความดีจาก Note 7 และสามารถใช้งานได้เหนือกว่าทั้งเรื่องปากกาเขียนใต้น้ำได้ รวมไปถึง ความเป็นมิตรกับคน จึงไม่แปลกใจว่า Galaxy Note 7 จะเข้าใจคนมากขึ้น กับราคาเปิดตัวที่ 28,900 บาท ถือว่าไม่ได้แพงอะไรมาก อย่างไรก็ดี รอดูกันต่อไปว่าจะมีโปรโมชั่นอะไรพิเศษที่น่าสนของมือถือรุ่นนี้อย่างไรต่อไปครับ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Samsung Galaxy Note 7 มือถือมีปากกาที่โลกรอคอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook