สื่อนอกแรงจับ Samsung Galaxy Note 7 ชน iPhone 7 แบบยังไม่ได้เปิดตัว

สื่อนอกแรงจับ Samsung Galaxy Note 7 ชน iPhone 7 แบบยังไม่ได้เปิดตัว

สื่อนอกแรงจับ Samsung Galaxy Note 7 ชน iPhone 7 แบบยังไม่ได้เปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เรียกว่ายังไม่ทันจะเปิดตัวเลยของมือถือระดับท็อปทั้งคู่อย่าง Samsung Galaxy Note 7 และ iPhone7 ที่หลายคนตั้งตารอคอยล่าสุดเว็บไซต์ Phonearena ได้นำ 2 รุ่นมาเปรียบเทียบกัน 3 เรื่องให้ได้ทราบกันว่าแต่ละรุ่นนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

เริ่มจากดีไซน์และการออกแบบ


    ถ้าพิจารณาจะข้อมูลและภาพหลุดต่าง ๆ นั้น Samsung Galaxy Note 7 ยังคงไม่มีอะไรแปลกใจมากนัก เพราะยังคงเหมือนกับช่วงที่ Samsung Galaxy S6 เปิดตัว เพราะใช้กระจกและเฟรมโลหะเหมือนเดิม ซึ่งเป็นดีไซน์ที่ใช้มาประมาณ 1 ปีครึ่งแล้ว ข้อดีคือดูหรูหราพอสมควร

    และเช่นเดียวกับ iPhone เพราะถ้าไม่นับส่วนของกล้องหลังที่ใหญ่ขึ้น หรือเสาของเสาอากาศ ก็แทบไม่ได้แตกต่างจาก iPhone 6 เลยด้วยซ้ำ เรียกได้ว่ามีการปรับปรุงดีไซน์เล็กน้อย แต่ภาพรวมก็ยังคงเหมือนเดิม

ขุมพลัง : แรงแบบไม่มีการยอมใคร


    สำหรับ Samsung Galaxy Note 7 คาดว่ามีทางเลือก 2 ตัวเหมือนเคย แต่จะจำหน่ายไปแต่ละประเทศ ซึ่งในสหรัฐอเมริกาจะได้ใช้ Qualcomm Snapdragon 821 รุ่นล่าสุด ส่วนตลาดอื่น ๆ อาจจะต้องใช Exynos 8893 ที่มีการพัฒนาจากต่อจาก ในรุ่น S7 ซึ่งจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นและอาจจะใช้พลังงานลดลงจากเดิมก็เป็นได้

    ส่วน Apple iPhone นั้น ไม่อาจจะไม่ต้องเดากันมาก เพราะยังไงก็คาดว่าใช้ CPU A10 เป็นการพัฒนาโดย Apple เอง และมีการปรับปรุงให้แค่ Core เดียวก็สามารถแรงได้ คาดว่าจะได้ประสิทธิภาพที่สูงเช่นเคย ซึ่งตารางการเปลี่ยบเทียบสเปคนั้นจะอยู่ด้านบน

Interface ภายในที่คุณต้องสัมผัส


    จากข่าวที่หลุดออกมานั้น Samsung Galaxy Note 7 จะมีการเปลี่ยนแปลงส่วนนี้มากที่สุด เพราะจะใช้ UI ตัวใหม่ที่เรียกว่า Grace UX ที่มีการปรับปรุงดีไซน์ให้ดูหน้าตาดีขึ้นและสามารถใช้พื้นที่ได้เต็มที่เหมือนเดิม แต่ถ้าสังเกตดี ๆ อาจจะไม่ได้แตกต่างแบบ 100%

    ส่วน iPhone 7 คาดว่ายังไงก็ต้องมาพร้อมกับ iOS 10 รุ่นล่าสุดที่มีการเปลี่ยนแปลงแบบใหม่หมด ตั้งแต่หน้า Lock Screen ที่สามารถสั่งเปิดกล้องหรือจะเป็นการแตะปุ่ม Home เพื่อเข้าสู่หน้า home screen รวมไปถึงการเพิ่ม Widget ในหน้า Lock Screen ให้ใช้งานได้รวดเร็ว เรียกว่าเน้นการสไลย์หน้าจอมากกว่าทิศทางปกติทำให้ดูตื่นเต้นไม่น้อย

กล้อง

    เรียกว่ายุติการแข่งเรื่องขนาดพิกเซลกันอย่างเป็นทางการ แต่สิ่งที่จะแข่งขันกันต่อคือเรื่องความสว่างของภาพมากกว่า ซึ่ง Samsung Galaxy Note 7 และ iPhone 7 จะใช้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเหมือนกัน ซึ่ง Samsung จะใช้เทคโนโลยี Dual Pixel และระบบ Auto Focus ที่ไวขึ้นมาใช้

    ส่วน iPhone 7 นั้นมีการเปลี่ยนแปลงมากในรุ่น iPhone 7 Plus ที่จะใช้กล้องเลนส์คู่ ส่วนหนึ่งเพื่อเพิ่มความสว่าง แต่ความจริงอีกสิ่งที่จะทำได้คือการละลายฉากหลัง ส่วน iPhone 7 จะใช้เทคโนโลยีโฟกัสภาพให้เร็วขึ้นอย่าง Phase Detection Auto Focus ที่จะทำให้การทำงานของระบบโฟกัสไวขึ้นกว่าเดิม

แบตเตอรี่

    ส่วนแบตเตอรี่จากข่าวของ Samsung Galaxy Note 7 คาดว่าจะมีขนาดประมาณช่วง 3600 - 4100 mAh ซึ่งคาดว่าจะให้แค่ประมาณ 3600 mAh เท่านั้น ส่วน iPhone  7 จะใช้ แบตเตอรี่ขนาด 1715 mAh ส่วน iPhone 7 Plus จะใช้ 2750 mAh หรือง่าย ๆ ไม่ขยายจาก iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

    แต่ Samsung Galaxy Note 7 จะใส่ระบบ Quick Charge มาให้อาจจะทำความเร็วได้มากกว่า Galaxy S7 ที่สามารถชาร์จไฟจาก 0 - 100 ได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที ขณะที่ iPhone ใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง

สิ่งที่พิเศษเพิ่มเข้ามา


    ส่วนนี้ Samsung Galaxy Note 7 มีทั้งเรื่องของการเปลี่ยนแปลง Port มาเป็น USB-C ที่ส่งข้อมูลได้รวดเร็วและรองรับกับ Quick Charge รุ่นใหม่ พร้อมกับระบบสแกนใบหน้า Iris Scan และแน่นอนที่สุดตัวเครื่องอาจจะได้กันน้ำในมาตรฐาน IP68 เหมือนกับ Samsung Galaxy S7 เข้ามา ส่วนฟีเจอร์เดิม ๆ ทั้งระบบสแกนลายนิ้วมือ ยังคงอยู่

ราคา, วันจำหน่าย


    แน่นอนว่าวันเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 7 จะยังคงเป็นวันที่ 2 สิงหาคม ที่ New York และคาดว่าจำหน่ายในวันเดียวกัน  โดยคาดว่าราคาจะอยู่ราว ๆ $800 หรือประมาณ  28,000 บาท

    ส่วน iPhone7 (อาจจะใช้ชื่อ 6 SE) และ iPhone 7 Plus จะเปิดตัวในวันที่ 16 กันยายน ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ ส่วนราคานั้น iPhone 7 น่าจะอยู่ราคาเดิม แต่จะมีความจุเริ่มต้นเป็น 32GB

    ที่เล่านี้อาจจะมีบางอย่างสร้างความประหลาดใจได้ในวันเปิดตัว ใครที่รอคอยคงต้องจดปฏิทินเอาไว้อย่างเหนียวแน่น เลยทีเดียวว่าจะรักใครชอบค่ายไหนเลือกกันให้ถูกนะครับ

เรียบเรียงจาก : Phonearena




อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ สื่อนอกแรงจับ Samsung Galaxy Note 7 ชน iPhone 7 แบบยังไม่ได้เปิดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook