5 เคล็ดลับที่สามารถประหยัดการใช้ข้อมูลในมือถือคุณได้

5 เคล็ดลับที่สามารถประหยัดการใช้ข้อมูลในมือถือคุณได้

5 เคล็ดลับที่สามารถประหยัดการใช้ข้อมูลในมือถือคุณได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     การใช้งาน Data บนมือถือแม้ว่าทุกวันนี้ Package จะมีขนาดใหญ่และพร้อมที่จะให้ใช้งานได้แบบไร้ขีดจำกัดแล้ว แต่ก็สามารถหมดลงได้อย่างรวดเร็ว วันนี้ Sanook! Hitech ได้พาไปดูวิธีที่ช่วยให้คุณประหยัด Data ในมือถือคุณให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นกัน 

1.ใช้ Chrome Data Saver Mode


     ปกติใน Google Chrome จะมีระบบประหยัดการใช้งาน Data ที่ชื่อว่า Data Saver Mode ซึ่งจะไม่โหลดรูปมาแสดงผลหรือภาพเคลื่อนไหวต่าง ๆ ทำให้คุณช่วยประหยัดการใช้งานข้อมูลได้ดีเลยทีเดียว

2.ใช้ YouTube ออฟไลน์


     การดูวีดีโอออนไลน์เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ Data เหลือน้อยลง ได้รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งการประหยัด Data ที่ดีที่สุดนั้น YouTube มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณบันทึกวีดีโอไว้ดูออฟไลน์ได้ แม้จะจำกัดเรื่องและเวลา แต่ถ้าคุณใช้งานบ่อย ๆ จะคุ้มค่ามาก

3.ใช้ Google Maps Offline


     สำหรับคนที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ ก่อนการเดินทางถ้าต้องการแผนที่ในเครื่องการโหลดแผนที่แล้วใช้บริการ Google Maps Offline ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถทำได้ ซึ่งข้อดีของการโหลดแผนที่เก็บไว้คือ จะมีข้อมูลสถานที่และสามารถใช้ระบบนำทางแบบ Turn By Turn ได้ตามปกติเหมือนกับออนไลน์ทุกประการ

4.ลบ Apps ที่ใช้ Data เยอะออก


     สำหรับ Apps ที่มีการใช้งาน Data จำนวนมากก็ไม่ดีกับโปรโมชั่นที่เราใช้งานอยู่ ดังนั้นวิธีที่จะรู้ว่า Apps ไหนใช้งาน Data เยอะขนาดไหน สามารถเข้าไปใน Data Usage ใน Android ก็สามารถรู้ได้

     เพิ่มเติมส่วนของ iOS เราสามารถเข้าไปดูในเครือข่ายมือถือ หรือ Cellular แล้วเลื่อนไปดูที่ Use Cellular Data ได้เช่นกัน เมื่อรู้แล้วเราก็สามารถลบ Apps นั้นออกได้ทันที

5.ปิดการ อัปเดท Apps อัตโนมัติ / ตั้งให้อัปเดทเฉพาะ WiFi


     สุดท้ายกับเรื่องการอัปเดท Application เครื่องที่เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่คนส่วนมากไม่ได้ดูมากที่สุดและจะดูดการใช้งานข้อมูลมากที่สุด ซึ่งคุณสามารถหยุดไม่ได้ใช้ Data มือถือโหลดได้ดังนี้

     สำหรับระบบปฏิบัติการ Android ให้เข้าไปที่ Google Play > ตั้งค่า (Setting) > กด Auto-Update Apps หรือ อัปเดทอัตโนมัติ เลือกเป็น  WiFi เท่านั้น (WiFi Only) เพียงเท่านี้ เครื่องก็จะไม่อัปเดท Apps โดยใช้ Data มือถือคุณแล้ว

      ส่วน iOS เข้าไปที่ Setting (ตั้งค่า) > iTunes & Apps Store > เลือก ใช้เครือข่ายมือถือ (Use Cellular Data) ให้เป็นสีขาว 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook