ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จัดห้องแสดง Solution พลังงานเคลื่่อนที่

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จัดห้องแสดง Solution พลังงานเคลื่่อนที่

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จัดห้องแสดง Solution พลังงานเคลื่่อนที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ Sanook! Hitech ได้รับเกียรติจาก Schnider Electric ได้ไปสัมผัสรถจัดแสดงเคลื่อนที่ที่ชื่อว่า สมาร์ท โซลูชัน ดิลิเวอรี แสดงนวัตกรรมเกี่ยวกับพลังงานด้วยเทคโนโลยีเรียกว่า Internet Of Thing จัดแสดงเต็มพิกัด พร้อมจัดแสดงใน 30 จังหวัดในสิ้นปีนี้

    ซึ่งรถดังกล่าวจะมีการจัดแสดงเกี่ยวกับเทคโนโลยีพลังงานทั้งสำหรับบ้านเรือนที่มีการใช้ไฟฟ้าสูง หรือตามห้างสรรพสินค้า และรวมไปถึง กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีให้เลือกและสาธิตการใช้งานจริง แยกออกเป็นโซนดังนี้

Power Management System ระบบการจัดการพลังงานด้วย Power Meter ในแบบต่าง ๆ ตั้งแต่แบบใช้งานทั่วไป (Basic Metering) ไปจนถึงแบบซับซ้อน (Advanced Metering) ช่วยในการวัดค่าและวิเคราะห์การใช้พลังงานได้อย่างละเอียดแม่นยำ พร้อม Application StuxureWare ระบบการจัดการพลังงานสุดไฮเทค ควบคุมการใช้ไฟฟ้าทุกส่วนภายใน

โรงงานไว้ในที่เดียว เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ ยังมีระบบการควบคุมระบบแสงสว่างภายในโรงงาน (Lighting Control System)

ECOFit Service: บริการยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น ใน 2 รูปแบบ คือ การเปลี่ยนตู้ทั้งตู้ หรือการเปลี่ยนพาร์ตแค่บางพาร์ต เพื่อให้ผลิตภัณฑ์รุ่นที่ทางโรงงานเลิกผลิตแล้ว สามารถใช้งานต่อไปได้

Substation Automation: โซลูชั่นซอฟต์แวร์ระบบควบคุมไฟฟ้าแบบอัตโนมัติของสถานีไฟฟ้าย่อย PACiS Substation Automation รุ่นล่าสุด ช่วยตรวจสอบและควบคุมระบบไฟฟ้าสำหรับโรงงาน กลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงโรงไฟฟ้า ซึ่งให้ความปลอดภัยสูงด้วยการตัดโหลดไฟภายในเวลา 0.08 วินาที

Prisma : ตู้จ่ายไฟของชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นตู้ไฟที่มีความง่ายในการประกอบติดตั้ง ทนทานต่อแรงดันไฟฟ้าได้ดี ได้รับมาตรฐาน IEC 61439 - 1 และ 2 ซึ่งเป็นข้อกำหนดใหม่สำหรับการประกอบตู้คอนโทรลเกียร์ (controlgear) และตู้สวิตช์เกียร์แรงดันไฟฟ้าต่ำ (Low-voltage switchgear) นอกจากPrisma สามารถทนกระแสไฟฟ้าได้สูงถึง 4000 แอมป์, 85kA/1s เหมาะสำหรับสำนักงานของโรงงานอุตสาหกรรม หรืออุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดเล็ก

Galaxy VM: เครื่องสำรองไฟฟ้าแบบสามเฟสรุ่นใหม่ สำหรับทุกกลุ่มธุรกิจ รองรับกำลังไฟได้ถึง 800KVA มีคุณสมบัติช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานผ่านโหมด ECOnversionTM ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งเป็นโหมดการทำงานเฉพาะที่ให้ประสิทธิภาพถึง 98% และช่วยให้สามารถประหยัดต้นทุนได้มากขึ้น มีโมดูลแบตเตอรีแบบถอดเปลี่ยนได้ โดยไม่ต้องย้าย

    ภาพรวมของรถจัดแสดงถือว่ามีความครบเครื่องในเรื่องระบบเทคโนโลยีจัดการไฟฟ้า และยังสามารถควบคุมผ่าน Smart Phone ตอบรับกับยุคของ Internet Of Thing ได้ ถือว่าเป็นอีกนวัตกรรมที่ใครมีโอกาสก็ควรจะลอง และยังได้รับความรู้เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าภายในบ้านคุณผ่านการควบคุมด้วน Internet Of Thing เรียกว่าอินเทอร์เน็ตไม่ได้ไกลตัวอีกต่อไป

    นอกจากนี้ยังมีการแสดงช่องเสียบเตารับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน แถมด้วยโครงการรักษ์โลก ที่ให้นำพลาสติกที่ไม่สามารถย่อยสลายตาธรรมชาติมาทำเป็นสินค้าใหม่ ๆ ให้กับชุมชนอีกด้วย

    ส่วนรถสมาร์ท โซลูชัน ดิลิเวอรี จะเริ่มจะแสดงในกรุงเทพมหานครในช่วงเดือนมิถุนายน ต่อด้วยภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ โดยจะจัดแสดงครบ 30 จังหวัดภายในสิ้นปีนี้

    ใครที่มีโอกาสสัมผัสลองเข้าไปสัมผัสเทคโนโลยีได้ครับ

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จัดห้องแสดง Solution พลังงานเคลื่่อนที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook