5 Gadget ช่วยบอกรังสี UV สำหรับคนกลัวดำเมื่อออกแดด

5 Gadget ช่วยบอกรังสี UV สำหรับคนกลัวดำเมื่อออกแดด

5 Gadget ช่วยบอกรังสี UV สำหรับคนกลัวดำเมื่อออกแดด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าสำหรับคนที่มีผิวที่สวยและขาว การออกแดดอาจจะเป็นเรื่องน่ากลัวเพราะถ้าดำ หรือ เกรียมคงไม่สวย และอาจจะแฝงด้วยโรคร้ายอย่างมะเร็งผิวหนังอีกด้วย วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวม 5 Gadget ที่สามารถบอกค่ารังสี UV ก่อนคุณออกแดดว่าตรงที่คุณอยู่นั้นแดดแรงแค่ไหน

1. Microsoft Band 2


Wearable รุ่นล่าสุดจาก Microsoft ที่ออกมาตอบโจทย์กับการใช้งานด้าน Fitness Tracker (อุปกรณ์ตรวจสอบการออกกำลังกายและการเคลื่อนไหวของคุณ) เป็นตัวที่ดีงามไม่น้อย เพราะว่าตัวนี้มีการใส่ UV Sensor โดยจะมีอยู่ที่ผิวหนังและตัวหน้าจอ และมีการแจ้งเตือนให้คุณทาครีมกันแดดเมื่อแสงแดดจัดเกินไปด้วย

2.Huawei Honor A1 Band


แม้ว่ารุ่นนี้จะมีความสามารถน้อยกว่า Microsoft Band 2 และไม่มีหน้าจอ LCD และมีไฟแบบ LED บอกสถานะที่การโทรเข้า โทรออก หรือข้อความ แต่ทีเด็ดของรุ่นนี้คือใส่ UV Sensor มาให้ และจะทำงานกับ Apps บน Smart Phone ซึ่งสามารถบอกค่าและให้คำแนะนำว่าจะหลบและทาครีมกันแดดหรือไม่ แถมมีราคาถูกกว่าตัวข้างบนอีกเช่นกัน

3.Samsung Galaxy Note 4


มือถือหนึ่งในไม่กี่รุ่นที่เอาใจคนใช้แบบสุด ๆ เข้าใจผู้ใช้งาน แม้ว่าจะออกมา 2 ปีแล้ว แต่สำหรับ Note 4 เป็นมือถือตัวแรก ๆ ที่ติด UV Sensor ของจริงไว้ในเครื่อง ทำงานคู่กับ S Health สามารถคอยตรวจจับแสงแดดว่าที่เราอยู่นั้นอันตรายหรือไม่ โดยเซนเซอร์จะอยู่บนสุดของเครื่องและบอกออกมาเป็นกราฟที่เห็นชัดเจนมาก ฉะนั้นคนที่ถืออยู่อย่าลืมลองใช้กัน

4.Samsung Gear S


Smart Watch อีกรุ่นของ Samsung แม้จะขายจนใกล้หมดในตลาดโลกแล้ว แต่ความโดดเด่นของ เครื่องหน้าจอโค้งตัวนี้คงหนีไม่พ้นการใส่ UV detecting capabilities เอาไว้ที่ตัวเครื่องทำให้สามารถจับแสงแดดและประมวลผลได้ ทำให้กลุ่ม Kickstarter นำไปศึกษาและทำ Smart Watch ออกมาจนมากมายถึงทุกวันนี้

5.Ultra Violet Plus


Gadget ชิ้นเล็ก ๆ ทำจากอะลูมิเนียมอย่างดี แน่นอนว่ามันทำได้มากกว่าแค่บอกค่า UV ได้เพราะมันสามารถบอกค่าวิตามิน D ในแสงแดดว่ามีค่ามากแค่ไหน ถ้าคำนำไปวัดในตอนเช้า ซึ่งเครื่องจะทำงานคู่กับ Apps ซึ่งไม่ว่าจะเป็น Android หรือ iOS ก็สามารถเชื่อมต่อและวัดค่าแสงแดดได้เลย

แม้ว่าเครื่องมือเหล่านี้จะบอกคุณได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องออกแดดอย่าลืมหาอะไรป้องกันเช่นการทาโลชั่น หรือ การสวมเสื้อที่กันแดดได้ก็จะดีครับ

ที่มา : Phonearena

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 Gadget ช่วยบอกรังสี UV สำหรับคนกลัวดำเมื่อออกแดด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook