เปรียบเทียบภาพถ่ายจาก iPhone SE กับ iPhone 6s จะแตกต่างกันหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบให้ทุกท่านแล้ว

เปรียบเทียบภาพถ่ายจาก iPhone SE กับ iPhone 6s จะแตกต่างกันหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบให้ทุกท่านแล้ว

เปรียบเทียบภาพถ่ายจาก iPhone SE กับ iPhone 6s จะแตกต่างกันหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบให้ทุกท่านแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone SE ได้วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 สำหรับ iPhone SE ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของสาวกแอปเปิ้ลเลยก็ว่าได้ ทั้งในเรื่องของราคา กับคุณสมบัติภายในที่จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก ซึ่งเทียบเท่ากับรุ่นพี่อย่าง iPhone 6s รุ่นล่าสุดเลยทีเดียว


แต่ดีไซน์นั้นยังคงคล้ายกับ iPhone 5s ในส่วนของกล้องดิจิทัลด้านหลัง iPhone SE กับ iPhone 6s จะเป็นแบบ iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เหมือนกัน ซึ่งในจุดนี้เอง หลายคนจึงเกิดคำถามขึ้นว่า กล้องดิจิทัลด้านหลังของ iPhone SE กับ iPhone 6s จะถ่ายภาพออกมามีความคมชัด และสีสันสดใส เหมือนกันหรือไม่ 

วันนี้ทางทีมงานไทยโมบายเซ็นเตอร์จึงได้นำ iPhone SE กับ iPhone 6s มาถ่ายภาพเปรียบเทียบให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกัน สำหรับการทดสอบเราจะทดสอบในส่วนของการถ่ายภาพระยะใกล้ การถ่ายภาพในสภาพแสงปกติ และสภาพที่มีแสงน้อย เพื่อให้ผู้อ่านได้เห็นว่าการถ่ายภาพในแต่ละแบบมีความแตกต่างกันหรือไม่ อย่างไร ไปชมพร้อมกันได้เลยครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ของ iPhone SE กับ iPhone 6s (สภาพแสงปกติระยะใกล้)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ของ iPhone SE กับ iPhone 6s (สภาพแสงปกติ)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ของ iPhone SE กับ iPhone 6s (สภาพแสงน้อย)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องดิจิทัลด้านหน้าของ iPhone SE กับ iPhone 6s (สภาพแสงปกติ)

จาก การทดสอบถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิทอลด้านหน้า จะเห็นได้ว่าภาพถ่ายจาก iPhone SE สีสันจะดูสดใสน้อย อมฟ้า ไม่เป็นธรรมชาติ และมีนอยซ์ค่อนข้างเยอะ ซึ่งต่างจาก iPhone 6s ที่ภาพถ่ายจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า และนอยซ์น้อยกว่า

สรุปการทดสอบการถ่ายภาพระหว่าง iPhone SE กับ iPhone 6s

จบลงไปแล้วนะครับสำหรับการเปรียบเทียบภาพถ่ายจากกล้องดิจิทัลด้านหลังของ iPhone SE กับ iPhone 6s ซึ่งจะเห็นได้ว่าภาพถ่ายจากกล้อง ดิจิทัลด้านหลังของ iPhone SE กับ iPhone 6s แทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็น ความคมชัด และสีสัน หรือแม้แต่จะเป็นการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย ก็สามารถถ่ายภาพออกมาได้ดีทั้งสองรุ่น

แต่สิ่งที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดนั่นก็คือ ภาพถ่ายจากกล้องดิจิทัลด้านหน้าของ iPhone 6s จะทำได้ดีกว่าของ iPhone SE อย่างเห็นได้ชัด ทั้งในเรื่องของความคมชัด และสีสันที่ดูเป็นธรรมชาติ นั่น ก็เนื่องจากความละเอียดกล้องดิจิทัลด้านหน้าของ iPhone 6s นั้นมีความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล

ส่วนกล้องดิจิทัลด้านหน้าของ iPhone SE นั้นมีความละเอียดเพียง 1.2 ล้านพิกเซล เท่านั้น และถ้าหากจะซื้อ iPhone SE ไว้เพื่อถ่ายภาพเซลฟี่คงจะเหมาะสักเท่าไหร่ แต่จากการทดสอบที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับว่า iPhone SE ถือเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่สามารถถ่ายภาพได้ดีเลยทีเดียว สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

นำเสนอบทความโดย : Thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook